Du học New Zealand, Canada cần điều kiện gì?

0

Sẵn sàng du học – Bên cạnh các nước như Anh hay Mỹ, Canada và New Zealand cũng là hai quốc gia đang nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ có ý định du học.

Tuy nhiên, để đi du học, trước tiên bạn phải nắm rõ được các điều kiện cần có, để đảm bảo yêu cầu đầu vào và nhanh chóng xin được visa, cũng như tạo thuận lợi hơn cho việc học sau này. Dưới đây là những điều kiện bạn nên biết khi đi du học Canada và New Zealand.

Du học New Zealand và các điều kiện cần biết

Cũng giống như đi du học các quốc gia khác, trước khi muốn đến xứ sở của những chú chim kiwi, bạn sẽ cần phải đáp ứng những điều kiện cần thiết. Đầu tiên, trình độ học vấn hay được hiểu chung là yêu cầu đầu vào sẽ gồm năng lực học vấn và khả năng tiếng Anh.

Mỗi bậc học sẽ có yêu cầu khác nhau, như với bậc trung học, bạn chỉ cần học hết lớp 9 và đủ 14 tuổi. Với bậc dự bị đại học hay cao đẳng, bạn sẽ cần IELTS tối thiểu 5.0-6.0, bậc đại học cần IELTS 6.0 và phải tốt nghiệp THPT, còn các chương trình sau đại học sẽ yêu cầu bạn tốt nghiệp đại học và đạt IELTS 6.0-6.5.

Môi trường giáo dục của New Zealand được đánh giá cao.

Môi trường giáo dục của New Zealand được đánh giá cao.

Tiếp theo là tài chính, đây được coi là một trong những điều kiện quan trọng nếu bạn muốn đi du học New Zealand. Thông thường, tổng chi phí đi học New Zealand sẽ gồm học phí, tiền ăn, tiền sinh hoạt hàng tháng. Số tiền này cao hay thấp phụ thuộc vào trường cũng như thành phố bạn theo học. Trung bình, chi phí du học New Zealand rơi vào khoảng 12.000-38.000 NZD/năm. Vì thế, bạn nên chuẩn bị đủ số tiền này trước khi đi.

Hai điều kiện khác nữa để đi du học New Zealand là visa và chứng minh tài chính. Muốn đi học ở bất kỳ quốc gia nào, bạn đều cần phải có visa du học. Nếu học tại New Zealand trên 6 tháng, bạn cần xin visa. Khi đã có visa, bạn sẽ được học tập tại xứ sở kiwi 4 năm và có 20 giờ làm thêm một tuần.

Đi kèm với visa là chứng minh tài chính, vì đây là điều kiện bắt buộc của Đại sứ quán. Việc chứng minh tài chính sẽ giúp bạn giải trình được với Đại sứ quán bạn có đủ khả năng chi trả các loại phí trong suốt quãng thời gian học tập, và cũng thể hiện được bạn có mục đích rõ ràng khi sang New Zealand du học.

Điều kiện đi du học Canada có khó không?

Cũng giống New Zealand, điều kiện cơ bản đầu tiên bạn cần khi đến Canada là trình độ học vấn. Mỗi trường sẽ có tiêu chuẩn đầu vào riêng, nên để biết cụ thể nhất, bạn nên vào website chính của trường để tìm hiểu. Nhìn chung, mỗi bậc học tại đất nước này sẽ yêu cầu trình độ học vấn khác nhau. Với các khóa tiếng Anh, bạn chỉ cần làm bài test đầu vào để xếp lớp.

Canada sử dụng 2 ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Pháp.

Canada sử dụng 2 ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Pháp.

Canada sử dụng hai ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Pháp. Bởi vậy, ngoài tiếng Anh, khi quyết định đi du học tại đây, bạn nên học thêm tiếng Pháp. Nếu trường bạn muốn đăng ký thuộc bang Quebec, việc biết tiếng Pháp là điều bắt buộc, bởi hầu hết người dân nơi đây sử dụng ngôn ngữ này. Không chỉ vậy, gần như toàn bộ tổ chức chính phủ liên bang đều sử dụng cả tiếng Anh và Pháp, nên việc có thể dùng hai ngôn ngữ này là một tấm vé tốt để du học Canada.

Nói về visa, Canada có nhiều chương trình ưu tiên đặc biệt dành cho du học sinh. Tuy nhiên, đây cũng là điều kiện tiên quyết để xem bạn có được sang Canada học hay không. Do đó, bạn cần đầu tư và chuẩn bị thật kỹ lưỡng ở bước này, để dành được tỉ lệ đỗ cao nhất và tránh trường hợp bị đánh trượt rất đáng tiếc. Khi xin visa Canada, bạn cần lưu ý một vài điểm như về bằng chứng nhân thân, phúc lợi cho học sinh dưới 18 tuổi, bảo hiểm OSHC, bằng chứng tài chính, hiểu về các mẫu đơn 956 và 956A…

Môi trường học tập hiện đại, sáng tạo ở Canada thu hút sinh viên quốc tế.

Môi trường học tập hiện đại, sáng tạo ở Canada thu hút sinh viên quốc tế.

Bên cạnh visa, việc chứng minh tài chính cũng rất quan trọng và điều này sẽ được trình cùng với visa. Bạn sẽ chứng minh tài chính qua các yếu tố sau: một năm tổng chi phí học tập tại Canada, bằng chứng đáp ứng thu nhập hàng năm, mẫu đơn AASES (cho sinh viên trao đổi) cùng Thư tài trợ của Bộ Quốc phòng hoặc Bộ Ngoại giao và Thương mại.

Bên cạnh 3 điều kiện trên, khi muốn du học ở đất nước này, bạn còn cần được nhận vào một trường tại đây và nhận được thư mời nhập học. Kế hoạch học tập cũng như định hướng về nước sau khi kết thúc việc học tại Canada cũng cần phải có, vì đây là yếu tố để đánh giá visa cho bạn.

Việc nắm rõ các điều kiện cần thiết nếu muốn đi du học Canada và New Zealand, cũng như sự chuẩn bị chu đáo sẽ giúp hành trình của bạn thuận lợi hơn. Độc giả có thể liên hệ Công ty Bluesea để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất, cũng như lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm về du học.

Share.

Leave A Reply