Du học sinh ở Ireland có thể được hưởng trợ cấp thất nghiệp vì dịch bệnh Covid-19

0

Sẵn sàng du học – Trên trang website của Chính phủ Ireland có thông báo về việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho những lao động, sinh viên bị thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

 

ssdh-du-hoc-ireland

Chính phủ Ireland sẽ chi trả trợ cấp thất nghiệp cho tất cả nhân viên, những người tự kinh doanh hay những sinh viên đi làm thêm mà bị mất việc do chủ sử dụng lao động phải đóng cửa hoạt động kinh doanh do ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19.

Mức chi trả sẽ là 203 EUR/tuần, tương đương với 5.359.200 vnđ

Thời hạn được hưởng trợ cấp: Được tạm thời chi trả trong vòng 6 tuần đầu. Nếu tình hình dịch bệnh còn kéo dài hơn 6 tuần thì những tuần sau đó vẫn sẽ được trợ cấp.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NHẬN ĐƯỢC KHOẢN TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP TRÊN?

Người muốn nhận được khoản trợ cấp chỉ cần điền vào một cái form xin trợ cấp thất nghiệp rất đơn giản và gửi đến bộ phận chuyên xử lý yêu cầu trợ cấp thất nghiệp theo địa chỉ: PO BOX 12896, Dublin 1.

SINH VIÊN ĐI LÀM KHÔNG KHAI THUẾ CÓ ĐƯỢC TRẢ TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP KHÔNG?

Người muốn kê khai hưởng trợ cấp thất nghiệp bắt buộc phải là người đã khai thuế đi làm và có mã số thuế. Sinh viên nào mới sang, chưa kịp khai thuế hoặc những bạn đi làm mà không đóng thuế thì sẽ không được hưởng trợ cấp đợt dịch này.

LẤY FORM KÊ KHAI Ở ĐÂU?

Các bạn hãy vào đường link sau để đọc hướng dẫn và tải form về:https://www.gov.ie/…/be74d3-covid-19-pandemic-unemployment…/

Như vậy là trong thời gian dịch bệnh, sinh viên không đi làm thêm vẫn có tiền để trang trải cuộc sống. Với mức chi trả này, ước tính sinh viên sẽ được trợ cấp 1 tháng khoảng 21.436.800 vnđ. Với những chính sách nhân đạo này, Ireland đúng là thiên đường đáng sống, học tập và định cư. Các bạn có muốn thử không? Hãy vào website của Chính phủ Ireland và làm theo hướng dẫn nhé.

Cá Domino (SSDH) – Theo Binco

Share.

Leave A Reply