Du học sinh Úc cần biết: Claim bảo hiểm OSHC Allianz ở đâu và làm như thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Khi đến Úc với mục đích du học bạn cần phải mua và sử dụng bảo hiểm dành cho du học sinh là OSHC (Overseas Student Health Cover). Khi sử dụng bảo hiểm, ngoài việc cần hiểu biết các quyền lợi bảo hiểm OSHC bạn cần biết cách bồi hoàn (claim). Annalink – Đại diện hãng bảo hiểm OSHC Allianz tại Việt Nam sẽ cung cấp thông tin hướng dẫn về cách bồi hoàn để bạn chủ động hơn khi đi khám bệnh.

ssdh-allianz

Allianz được biết đến như công ty bảo hiểm có số lượng khách hàng là người nước ngoài đến Úc học tập, sinh sống và làm việc sử dụng nhiều nhất. Allianz sở hữu hệ thống phòng khám được trả tiền trực tiếp (direct billing) trải rộng khắp nước Úc giúp bạn dễ dàng tìm được phòng khám chi trả trực tiếp gần nhất khi cần. Bạn nên đến phòng khám được trả tiền trực tiếp vì sau khi khám, các chi phí khám sẽ tự động cập nhật cho hãng bảo hiểm và chi phí này sẽ được các hãng bảo hiểm trực tiếp chi trả cho bạn. Để tìm kiếm các phòng khám trả trực tiếp, bạn có thể tìm tại đây: https://allianzassistancehealth.com.au/en/find-doctor/

Trường hợp không được thanh toán trực tiếp, Allianz có nhiều phương án cho bạn làm thủ tục bồi hoàn dưới đây: 

Qua tài khoản bảo hiểm

Đăng ký và sau đó đăng nhập tài khoản bảo hiểm Allianz của bạn tại: https://allianzassistancehealth.com.au/en/auth/

Khi truy cập vào tài khoản, bạn thực hiện khai báo thông tin, tải các giấy tờ và hóa đơn khám chữa bệnh cùng tài khoản cá nhân để hoàn tất yêu cầu bồi hoàn.

Qua ứng dụng My OSHC Assistant

Đây là một ứng dụng vô cùng tiện ích tích hợp trên cả 2 hệ điều hành Android và ios. Tải ứng dụng về điện thoại, bạn hoàn toàn có thể chủ động thực hiện các bước xin bồi hoàn. 

1. Hãy tải xuống ứng dụng

2. Đăng nhập theo yêu cầu trên ứng dụng

3. Chọn mục bồi hoàn (claim)

4. Tải lên hình ảnh hóa đơn và biên lai của bạn.

Qua hệ thống tư vấn tại trường học

Hầu hết các trường đại học, cao đẳng đều có văn phòng tư vấn của Allianz, bạn cần mang theo tất cả các giấy tờ khám/chữa bệnh bản gốc (bệnh án, chẩn đoán, hóa đơn thanh toán) để làm thủ tục bồi hoàn.

Mỗi hóa đơn có giới hạn bồi hoàn là 105AUD và chỉ được hoàn với điều kiện bạn đã tự chi trả tiền khám/chữa bệnh tại cơ sở y tế trước đó.

Qua email

Qua đường bưu điện

Gửi toàn bộ giấy tờ cho hãng theo địa chỉ: Allianz Global Assistance OVHC, Locked Bag 3001, Toowong QLD 4066

Liên hệ trực tiếp với Annalink OSHCStudents – Đại diện các hãng bảo hiểm OSHC Allianz tại Việt Nam

 

Nếu không tìm được một bác sĩ có liên kết với mạng thanh toán trực tiếp của Allianz, bạn cần thanh toán hóa đơn và gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho Annalink OSHCStudents để hãng có thể hoàn trả chi phí cho bạn. 

  • Đầu tiên, hãy tải xuống mẫu đơn Yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm: https://oshcstudents.com.au/wp-content/up-load/2016/01/Allianz-OSHC-aim-form.pdf
  • Sau đó, hoàn thành mẫu đơn kèm theo bản sao visa của bạn hoặc bất kỳ hóa đơn/biên lai liên quan nào
  • Cuối cùng, gửi biên lai của bạn và các tài liệu cần thiết nào cho chúng tôi tới email info@oshcstudents.com. Annalink OSHCstudents sẽ liên lạc và hỗ trợ bạn bồi hoàn tiền phí khám chữa bệnh từ hãng.

Điều gì xảy ra sau khi bạn gửi yêu cầu?

Yêu cầu của bạn sẽ được xử lý trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi hãng nhận được yêu cầu và đã có đủ thông tin cần thiết. Thời gian gửi thư và giải ngân có thể mất một vài ngày.

Bạn có thể chọn hình thức nhận tiền bảo hiểm của mình bằng cách:

  • Chuyển tiền điện tử – gửi tiền vào tài khoản ngân hàng được chỉ định của bạn·
  • Thanh toán bằng séc – gửi đến địa chỉ ở Úc của bạn

Thủ tục và phương thức làm bồi hoàn không khó, các hướng dẫn trên là hướng dẫn chung nhất cho bạn khi xin bồi hoàn nhưng mỗi hồ sơ sẽ có những đặc điểm khác nhau. Để đảm bảo việc xin bồi hoàn được thuận lợi và nhận được tư vấn cụ thể nhất, hãy liên lạc Annalink tại Việt Nam hoặc tại Úc qua email info@annalink.com hoặc liên hệ với các đối tác du học của chúng tôi. 

SSDH Team

Share.

Leave A Reply