Du học sinh Việt hạnh phúc khi được làm nông dân ở New Zealand

0

Sẵn sàng du học – Thạc sĩ ngành Phát triển đi hái quả cherry, cử nhân Thương mại làm thêm ở tiệm sushi… là những câu chuyện trải nghiệm thú vị tại đất nước có môi trường giáo dục hàng đầu thế giới.

Không chỉ là đất nước nói tiếng Anh đứng đầu thế giới về chỉ số Chuẩn bị cho tương lai, New Zealand còn tạo điều kiện để các bạn trẻ đến từ khắp nơi, trong đó có Việt Nam, được tự tay viết câu chuyện của riêng mình theo những cách đáng nhớ nhất.

Du học New Zealand, sinh viên có thể làm thêm nhiều việc như phục vụ nhà hàng, bán hàng tại các siêu thị, trợ giảng, nông trại…

Du học New Zealand, sinh viên có thể làm thêm nhiều việc như phục vụ nhà hàng, bán hàng tại các siêu thị, trợ giảng, nông trại…

Nguyên Nguyễn, thạc sĩ ngành Phát triển, Đại học Victoria Wellington, không ngại vất vả mà đăng ký làm thêm tại các trang trại cherry ở Central Otago, thuộc đảo Nam New Zealand, vùng đất được mệnh danh “thiên đường cherry” ở xứ sở kiwi.

Không đặt nặng vấn đề tài chính, Nguyên chỉ đơn giản muốn có những trải nghiệm thực tế trong lĩnh vực nông nghiệp và nông sản.

“Mình đã có cơ hội rèn luyện sức bền và sự tỉ mẩn trong công việc, cũng như mở mang tầm mắt về công nghệ dây chuyền phân loại cherry. Mình còn được giao lưu và tận hưởng mùa hè cùng nhiều bạn đa quốc gia làm thêm ở trang trại. Ngoài ra, làm công việc đóng gói, bạn sẽ được ăn cherry loại một suốt ngày”, Nguyên hào hứng chia sẻ.

Trong khi đó, Trung Trần – cử nhân Thương mại – lại chọn làm thêm ở các cửa hàng ẩm thực tại những lễ hội đa văn hóa.

“Mình từng làm thêm tại cửa tiệm sushi Yokohama ở lễ hội Newtown, một quán ăn đường phố Việt Nam ở lễ hội Wellington Wine & Food Festival… Làm thêm ở những lễ hội lớn là phương pháp học hỏi cách quảng bá thương hiệu của người New Zealand, cách họ đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Thật may mắn khi việc làm thêm vừa cho thu nhập, vừa giúp mình trải nghiệm mọi khía cạnh từ văn hóa, ẩm thực, con người… của xứ kiwi”, Trung cho biết.

Đất nước này hiện là một trong những lựa chọn giáo dục hàng đầu để phụ huynh Việt Nam gửi gắm con em mình tới học tập. Ước tính hiện có khoảng 2.500 du học sinh Việt đang theo học tại quốc gia này, trong đó số học sinh trung học tăng 34%.

Học bổng Chính phủ bậc Trung học (NZSS) với sự hợp tác của 36 trường hàng đầu New Zealand, dành riêng cho học sinh trung học Việt Nam.

Học bổng Chính phủ bậc Trung học (NZSS) với sự hợp tác của 36 trường hàng đầu New Zealand, dành riêng cho học sinh trung học Việt Nam.

Chính phủ New Zealand cũng có học bổng Chính phủ bậc Trung học (NZSS) đầu tiên dành riêng cho học sinh trung học Việt Nam. Các bạn trẻ có thể đăng ký 36 trường trên khắp đất nước, với mức học bổng lần lượt là 100%, 50% và 30% học phí năm học đầu tiên.

Trong số 36 học bổng, 11 học bổng He Tohu Awhero (học bổng Hoài bão) với mức hỗ trợ 30% học phí năm đầu, 25 học bổng He Tohu Hiranga (học bổng xuất sắc) với mức hỗ trợ 50% học phí năm đầu. Đặc biệt, một học sinh xuất sắc trong số 25 học sinh nhận học bổng He Tohu Hiranga sẽ được hỗ trợ 100% học phí trong năm đầu.

Để giúp các bậc phụ huynh và các bạn học sinh có dịp tìm hiểu kỹ hơn về học bổng NZSS, cũng như môi trường và các cơ hội học tập các bậc học khác nhau ở đại học và học viện kỹ nghệ tại New Zealand, các chuyên gia về giáo dục New Zealand sẽ trả lời phỏng vấn trực tuyến trên Zing.vn vào 10h ngày 4/4.

Chương trình “Giáo dục đón đầu tương lai” có sự góp mặt của Giám đốc khu vực Đông Nam Á Đại học Waikato – chị Nguyễn Thị Lam Giang; Giám đốc thị trường Việt Nam, Cơ quan Giáo dục New Zealand ENZ – chị Bành Phạm Ngọc Vân; và anh Nguyễn Đăng Hà – Giám đốc thị trường Việt Nam, Học viện SIT, New Zealand.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing News

Share.

Leave A Reply