Du học sinh Việt vẽ tranh Pokemon để giảng bài vật lý

0

SSDH – 10 phút trước giờ học mỗi ngày, Crescy D. Nguyễn chuyển các nội dung học thành một câu chuyện bằng tranh xoay quanh các nhân vật game Pokemon.

 

Crescy D. Nguyễn, một du học sinh người Việt tại Mỹ, đã sáng tác bộ tranh Pokemon với chủ đề về các bài giảng vật lý trên bảng đen trong các giờ học của mình. Loạt tranh này xoay quanh nhân vật giả tưởng là mèo Isaac Meowton, dựa theo tên nhà bác học Isaac Newton. Mỗi tuần lại có một bức tranh được ra mắt và nữ sinh này hoàn thành chúng chỉ trong vòng 5-10 phút trước giờ học.

 pokemon.jpg

Bài học về điện trường.

 

Mèo Isaac Meowton kể những câu chuyện đơn giản để mô tả các hiện tượng vật lý, thay cho các định nghĩa rườm rà và khô khan trong sách. Chủ đề bức tranh sẽ phụ thuộc vào bài học ngày hôm đó.

 

Ví dụ, lớp của Crescy đang học về điện trường, do đó cô sẽ lấy đề tài về các Pokemon hệ điện và nam châm. Trong bài học này, hòn đá sấm sét (Thunderstone) phát một trường điện từ ra xung quanh, khiến Eevee được tích điện và tiến hóa thành Jolteon, Pokemon mang thuộc tính điện (Electric).

 

Nữ sinh này đã học qua 3 lớp vật lý khác nhau tại trường, tất cả đều có dấu ấn của cô trên bảng trước giờ học. Chủ đề Pokemon mới được cô thực hiện trong hai tuần trở lại đây với 3 câu chuyện khác nhau.

 

Crescy cho biết thầy giáo của cô rất yêu thích các bức tranh về Pokemon. Ông giữ nguyên tranh trong suốt giờ học và chỉ sử dụng những khoảng trống khác trên bảng để viết bài. Sau đó, giáo viên này còn chụp hình để đăng lên trang mạng xã hội cá nhân.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply