Du học và định cư – Hướng đi khác dành cho Du học sinh tại Úc

0

Sẵn sàng du học – Cách đây vài năm, nhắc đến du học Úc, có lẽ nhiều người chỉ nghĩ đến việc học tại Melbourne và Sydney, bởi vì đây là 2 thành phố lớn tại Úc, có dân số đông đúc cũng như cộng đồng người Việt lớn mạnh. Tuy nhiên, có lẽ vì sự mất cân bằng về dân số tại 2 thành phố này và các vùng khác tại Úc mà chính phủ Úc ngày càng tạo nhiều điều kiện cho du học sinh quốc tế học tập và mang đến nhiều cơ hội định cư tại những vùng thưa dân.

Với nhiều sự thay đổi trong chính sách nhập cư, có thể thấy hiện nay, xu hướng du học của các du học sinh Việt Nam cũng có sự thay đổi. Một trong những xu hướng dễ nhận thấy nhất là số lượng sinh viên kéo đến vùng Tasmania trong năm vừa qua tăng lên đáng kể. Với một số lượng lớn du học sinh đến với Tasmania trong thời gian qua, câu hỏi đặt ra liệu rằng đó còn là điểm đến lý tưởng của du học sinh mong muốn định cư trong thời gian tới? Liệu còn có sự lựa chọn khác ngoài Tasmania hay không? Nếu bạn cũng đang có cùng băn khoăn như trên thì thật may vì bạn vẫn còn con đường khác tại bang Tây Úc. Đây thật sự là một điểm đến đặc sắc của nước Úc mà du học sinh hoàn toàn có thể nghĩ đến và tìm kiếm cho mình cơ hội.

tay-uc

Vừa qua chính phủ bang Tây Úc đã công bố danh sách nghề định cư mới dành cho du học sinh tốt nghiệp tại bang này. Danh sách ngành nghề bao gồm nhiều ngành nghề đa dạng, tạo nhiều cơ hội hơn cho các du học sinh người Việt.

Bang Tây Úc nổi tiếng với bầu trời xanh ngắt và những bãi biển trắng xóa, không khí trong lành và người dân thân thiện, nồng hậu. Được biết đến là thành phố thủ phủ của bang Tây Úc, Perth được xếp hạng là 1 trong những thành phố đáng sống nhất thế giới, với dân số và tỉ lệ tội phạm thấp . Đây cũng là thành phố thu hút khá đông các sinh viên đến từ các nước trên toàn thế giới vì có những chính sách hữu ích nhằm giúp đỡ cho sinh viên quốc tế có những trải nghiệm học tập tốt tại nơi này.

Bang Tây Úc có tổng cộng 5 trường đại học đạt chuẩn thế giới và Edith Cowan Universtiy (ECU) là trường đại học nằm trong số đó. Với mức học phí vừa phải, đảm bảo được chất lượng đào tạo, cũng như cơ sở vật chất hiện đại và vị trí thuận tiện, đại học ECU ngày càng được nhiều du học sinh biết đến và lựa chọn.

Đại học ECU là đại học lớn thứ 2 tại bang Tây Úc, tọa lạc ngay tại thành phố Perth sôi động nhất bang. Trong suốt quãng thời gian từ khi thành lập đến nay, ECU đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể và được xếp vào top 200 trường đại học quốc tế tốt nhất thế giới và được trao nhận danh hiệu 5 sao về chất lượng giảng dạy (Theo QS Word University Rankings và The Good Universities Guide).

ECU là trường đai học hàng đầu của Úc bởi chất lượng giáo dục cao, chú trọng đào tạo chuyên ngành với văn bằng có giá trị, luôn cung cấp cho sinh viên những dịch vụ hỗ trợ tối ưu nhất cũng như tạo điều kiện cho sinh viên được theo học song song 2 văn bằng nhằm đa dạng sự lựa chọn ngành nghề của sinh viên sau này. Ngoài ra, ECU luôn phát triển các mối quan hệ và có sự liên kết chặt chẽ với chính phủ, các hãng công nghiệp, các viện nghiên cứu trong và ngoài nước nhằm giúp nhà trường thiết kế và mở rộng các khóa học liên quan, đồng thời cân bằng giữa kiến thức với thực tiễn để giúp sinh viên sẵn sàng làm việc trong một môi trường thực sự.

Các ngành học của ECU cũng rất đa dạng, bao gồm:

  • Sinh học & Khoa học môi trường

  • Kinh doanh

  • Truyền thông & Nghệ thuật

  • Công nghệ thông tin

  • Khoa học máy tính

  • Khoa học y khoa và y học

  • Kỹ sư và Công nghệ

  • Luật & Tư pháp

  • Điều dưỡng & Hộ sinh

  • Tâm lý học & Khoa học xã hội

  • Sư phạm

  • Học viện Nghệ thuật Biểu diễn Tây Úc

Các ngành nghề được cập nhật liên tục và điều chỉnh cho phù hợp với chính sách định cư mà chính phủ đưa ra.

Sinh viên có thể lựa chọn bất cứ ngành học nào từ cấp học cao đẳng, cử nhân, thạc sỹ đến tiến sỹ với yêu cầu đầu vào không quá cao, mức học phí hợp lý mà vẫn an tâm về chất lượng giảng dạy. Ngoài ra, nếu sinh viên chưa đáp ứng điều kiện tiếng Anh đầu vào, sinh viên có thể tham gia khóa tiếng Anh tăng cường trước khi vào học chuyên ngành chính tại ECU.

Yêu cầu đầu vào và mức học phí trung bình:

Bậc cử nhân:

– Yêu cầu đầu vào:

Chứng nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc hoàn thành chương trình cao đẳng hoặc ít nhất 1 năm chương trình đại học tại trường đại học được công nhận

IELTS 6.0, không kỹ năng nào dưới 6.0 hoặc chứng nhận tiếng Anh tương đương.

– Học phí trung bình: AUD 27,000 – AUD 30,350/năm

Bậc thạc sỹ:

– Yêu cầu đầu vào:

Chứng nhận hoàn thành xong chương trình đại học hoặc chứng minh có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan đến ngành lựa chọn học tại ECU.

Lưu ý: Một vài ngành học yêu cầu phải hoàn thành xong bậc cử nhân đúng chuyên ngành.

IELTS 6.5, không kỹ năng nào dưới 6.0 hoặc chứng nhận tiếng Anh tương đương.

Lưu ý: Một số chuyên ngành sẽ có yêu cầu đầu vào tiếng Anh cao hơn.

– Học phí trung bình: AUD 26,950 – AUD 32,700/năm

Ngoài ra, từ nay đến 30/11/2018, sinh viên sẽ nhận được học bổng AUD 1,000 nếu đăng ký nhập học chương trình bậc cử nhân hay thạc sỹ bất kỳ tại ECU vào các kỳ nhập học năm 2019 hoặc 2020 cũng như nhiều học bổng ưu đãi hấp dẫn khác dành cho sinh viên đăng ký nhập học chương trình thạc sỹ tại ECU.

Liên hệ ngay với EIA Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ thông tin cụ thể về chương trình học, ngành nghề học phù hợp để định cư, cũng như thông tin về các chương trình học bổng tại ECU.

Thái Hải (SSDH) – Theo Alo Úc

Share.

Leave A Reply