Đưa các bác sỹ của Việt Nam sang đào tạo tại Australia

0

SSDH – Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, vừa qua, tại trường Đại học Sydney, Australia, đã diễn ra lễ ký Biên bản ghi nhớ về hỗ trợ đào tạo bác sỹ Việt Nam giữa phó giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 – Bộ Quốc phòng, với Giáo sư Bruce Robinson, Chủ tịch Quỹ Học mãi Australia, Hiệu trưởng Trường Y, Đại học Sydney.

 

Phát biểu tại lễ ký, phó giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Hồng Sơn cho biết Quỹ Học mãi xuất hiện ở Việt Nam dưới sự bảo trợ của trường Đại học Sydney được gần 20 năm và ngày càng thể hiện rõ vai trò trong việc hỗ trợ, đưa các bác sỹ của Việt Nam sang đào tạo tại Australia.

 

Đưa các bác sỹ của Việt Nam sang đào tạo tại Australia

Lễ ký MOU giữa Giám đốc Bệnh viện quân y 175 Nguyễn Hồng Sơn với Giáo sư Bruce Robinson, Hiệu trưởng Trường Y, Đại học Sydney. (Ảnh: Khánh Linh/Vietnam+)

 

Chương trình này đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của Bộ Y tế Việt Nam. Năm nay, Bệnh viện Quân y 175 có 8 bác sỹ được sang đào tạo tại Trường Y, Đại học Sydney. Đây cũng là lần đầu tiên một bệnh viện quân đội có đoàn bác sỹ thực tập sinh đông nhất được nhận học bổng của Quỹ Học mãi tham gia chương trình này.

 

Theo phó giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Hồng Sơn, trong thời gian học tập ở đây, các học viên đã tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích, từ tiếng Anh y khoa chuyên ngành cũng như được thực hành lâm sàng, được tiếp cận những kỹ thuật mới.

 

Ông cho rằng đây là một mô hình học tập tốt vì kết hợp được giữa một bệnh viện với một quỹ học bổng, mặc dù không được toàn phần nhưng sự chia sẻ như thế này đã tạo rất nhiều cơ hội cho các bác sỹ trẻ của Việt Nam được sang học tập, nghiên cứu tại Australia.

 

Đưa các bác sỹ của Việt Nam sang đào tạo tại Australia

Bác sỹ Nguyễn Hồng Sơn (thứ 3 từ phải qua) và giáo sư Robinson (thứ 2 từ trái sang) sau lễ ký tại Đại học Sydney. (Ảnh: Khánh Linh/Vietnam+)

 

Trần Kim Huỳnh Tiên, một nha sỹ trẻ Bệnh viện Quân y 175 tham gia khóa học kéo dài từ tháng 7-8/2015, cho biết chương trình thực sự hữu ích, không chỉ đem lại cho học viên kiến thức mà còn học được cách tự học, cách làm việc nhóm để sau khóa học có thể áp dụng cách làm việc với các đồng nghiệp tại bệnh viện ở Việt Nam.

 

Huỳnh Tiên bày tỏ mong muốn chương trình được nhân rộng hơn nữa để có được nhiều bác sỹ ở các bệnh viện Việt Nam được tiếp cận, học hỏi môi trường làm việc tại các bệnh viện ở Australia.

 

Bác sỹ Hoàng Tấn Trọng Nghĩa, Khoa Nội thần kinh của Bệnh viện Quân y 175, chia sẻ trong 8 tuần học tập, anh đã tìm được nhiều điểm khác biệt hữu ích khi được tiếp cận cách làm việc và hệ thống y tế ở Australia mà có thể áp dụng trong môi trường ở Việt Nam, cụ thể là cải thiện cách điều trị cho bệnh nhân ở chính Khoa Nội thần kinh Bệnh viện Quân y 175 cũng như cách tổ chức hoạt động của một khoa với hình thức làm việc theo nhóm.

 

Theo Trọng Nghĩa, khóa học này được coi như một bước đệm để hiểu hơn về hệ thống giáo dục y tế ở Australia và qua đó có được những nghiên cứu sâu sau này.

 

Chương trình học bổng của Quỹ Học mãi thuộc Trường Y, Đại học Sydney, là chương trình nâng cao được giảng dạy bằng tiếng Anh, nhằm tăng cường năng lực giảng dạy và nghiên cứu y học cho các y bác sỹ Việt Nam. Giảng viên là các giáo sư nổi tiếng của Trường Y, Đại học Sydney.

 

Chương trình dành cho đối tượng là những bác sỹ trẻ có năng lực, trình độ tiếng Anh đủ để giao tiếp, có nguyện vọng học tập và nâng cao trình độ chuyên môn nhằm góp phần đổi mới, phát triển nền y học và hệ thống y học nước nhà.

 

Nguồn: VietNamPlus

Share.

Leave A Reply