Đừng bỏ qua những “vũ khí” chống lão hóa quen thuộc, dễ tìm này

0

Sẵn sàng du học – Cứ tìm kiếm xa xôi, thì ra "vũ khí" chống lão hóa chính là thành phần dưỡng ẩm thân thuộc hết sức này.

Nếu quan tâm (dù ít hay nhiều) đến chuyện chăm sóc da thì hẳn bạn đã từng nghe đến thành phần Hyaluronic Acid (HA) – ngôi sao sáng chói trong làng dưỡng ẩm, giúp hô biến làn da đang khô tróc, xám xịt trở nên tươi tắn và căng tràn sức sống. Dù quen thuộc, cực dễ tìm dễ mua nhưng không phải ai cũng biết được hết công dụng tuyệt vời của Hyaluronic Acid đối với làn da. Và bạn chắc hẳn sẽ ngạc nhiên, xen lẫn vui mừng lắm khi biết rằng ngoài khả năng cấp ẩm đỉnh, Hyaluronic Acid còn có thể chống lão hóa, duy trì làn da trẻ trung lâu dài hơn cho bạn.

Hyaluronic Acid (HA) có sẵn trong cơ thể người, thường tập trung ở những vùng như mắt, khớp xương, giữa các tế bào, dưới da… để làm nhiệm vụ lấp đầy những khoảng trống hay bôi trơn giúp các khớp xương chuyển động dễ dàng hơn. Và nắm bắt được tính chất siêu việt này, các nhà nghiên cứu đã đưa HA vào trong rất nhiều các sản phẩm skincare để đảm nhận nhiệm vụ cấp ẩm, duy trì làn da căng mọng nhờ vào khả năng giữ nước gấp 1000 lần so với trọng lượng của chính nó. Không những thế, HA còn được coi là một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động tiêu cực từ phía môi trường.

Khả năng cấp ẩm cho da của Hyaluronic Acid (HA) thì đã rõ như ban ngày, không nàng nào là không biết. Tuy nhiên ít ai nghĩ rằng, thành phần quen mặt này lại có khả năng chống lão hóa rất "cừ khôi". Cụ thể là khi tuổi tác tăng lên, làn da của bạn sẽ trở nên khô hơn và mất dần đi độ đàn hồi, săn chắc, đồng thời khả năng giữ ẩm cũng suy giảm theo. Vì thế, các dấu hiệu tuổi tác, đặc biệt là nếp nhăn và da chảy xệ càng hiện hữu rõ rệt hơn nếu làn da không được dưỡng ẩm đầy đủ.

Và khi bạn dùng những sản phẩm như serum, lotion chứa HA – thành phần kỳ diệu này sẽ là công cụ đắc lực để giữ nước cho làn da, mang lại vẻ căng mọng, tăng độ đàn hồi và những nếp nhăn li ti cũng sẽ dần được lấp đầy nếu bạn kết thân với HA lâu dài. Điều này cũng được chứng minh qua một nghiên cứu được đăng tải vào năm 2014 bởi Trung tâm Thông tin công nghệ sinh học Quốc gia Hoa Kỳ (NCBI), rằng HA có thể giảm mức độ hằn sâu của nếp nhăn khoảng 40% và tăng độ ẩm cho da lên tới 96%. Vì vậy, nếu đang chăm chỉ dùng sản phẩm chứa thành phần HA mỗi ngày thì tin vui là dù tuổi tác có ập đến, bạn cũng không cần quá lo lắng.

Một số sản phẩm chứa HA mà bạn có thể tham khảo:

1. Hada Labo Gokujyun Premium Hyaluronic Acid Lotion (Khoảng 280.000 VNĐ)

 

ssdh-hada-labo-gokujyun-premium-hyaluronic-acid-lotion

 

Còn gì tuyệt hơn khi vừa có thể dưỡng da ẩm mọng lại ngăn ngừa được các dấu hiệu tuổi tác với một lọ lotion chỉ có giá vỏn vẹn: 280.000 VNĐ. Sản phẩm này cũng vô cùng lành tính, dù sở hữu làn da nhạy cảm hay da dầu, dễ lên mụn thì vẫn có thể "xài tốt" nhờ vào công thức không hương liệu, không chất tạo màu, không cồn, không dầu.

2. Cosrx Hyaluronic Acid Intensive Cream (487.000 VNĐ)

 

ssdh-cosrx-hyaluronic-acid-intensive-cream

Kem dưỡng của Corsx sở hữu bộ đôi thành phần chống lão hóa cực đỉnh, bao gồm: HA và dầu hắc mai biển; cùng với sự xuất hiện của amino acid, hũ kem này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da, bảo vệ làn da khỏi sự tấn công của các nhân tố ngoại cảnh có hại, kết quả là làn da không những mịn đẹp xuất sắc mà còn trẻ lâu hơn.

3. The Plant Base Waterfall Most Balanced Hyaluronic Acid 100 Ampoule, $23 (Khoảng 535.000 VNĐ)

 

ssdh-the-plant-base-waterfall-moist-balanced-hyaluronic-acid-100-ampoule

Ampoule của The Plant có chứa 100% sodium hyaluronate tinh khiết – thành phần được cho là dạng hiệu quả nhất của HA. Chỉ một vài giọt là đủ để hô biến làn da khô héo, xám xịt của bạn trở nên căng mọng, tươi tắn hơn và sau một thời gian chăm chỉ dùng, bạn sẽ thấy làn da mịn màng, săn chắc hơn, về lâu dài còn có thể ngăn được viễn cảnh lão hóa sớm.

4. Neutrogena Hydro Boost Hyaluronic Acid Hydrating Water Gel Moisturizer, $17 (Khoảng 394.000 VNĐ)

 

ssdh-neutrogena-hydro-boost-hyaluronic-acid-hydrating-water-gel-moisturizer

Thành phần nổi trội nhất của lọ gel chính là HA, đóng vai trò như miếng bọt biển giúp làn da được ngậm nước, trở nên căng mọng, tươi tắn suốt cả ngày. Hũ gel này cũng cực lành tính, bằng chứng là người dùng đều công nhận sản phẩm đình đám của Neutrogena có thể chăm sóc tốt cả làn da đang bị tổn thương sâu sắc bởi mụn.

Cá Domino (SSDH) – Theo The Klog

Share.

Leave A Reply