Hồ sơ, thủ tục xin visa Nga

0

Sẵn sàng du học – Liên bang Nga là quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới. Người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nga rất đông. Nga cũng là điểm đến du lịch rất hấp dẫn. Vậy hồ sơ, thủ tục xin visa Nga thế nào?

huong-dan-xin-visa-di-du-lich-nga-chi-tiet-day-du

Hồ sơ xin visa Nga

– Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng (tính theo ngày kết thúc thời hạn thị thực)

– Đơn xin cấp thị thực: điền đầy đủ thông tin vào đơn xin cấp thị thực online và in bản khai thị thực đó ra để mang tới đại sứ quán khi nộp hồ sơ. Bản khai thị thực cần được hoàn thành bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nga,

– 01 ảnh thẻ kích thước 3,5×4,5, nền trắng, đầu để thẳng, không đeo kính hay đội mũ

–  Bản chính giấy mời nhập cảnh vào Liên bang Nga (đại sứ quán Nga hiện nay chỉ cho phép khách du lịch đi Nga khi có giấy mời hoặc thông qua các công ty du lịch)

– Giấy chứng nhận công việc, thu nhập và nêu rõ thời gian ở lại du lịch Nga sẽ ở đâu, đi đâu chơi?

Các loại visa Nga

  • Visa ngoại giao

Visa công vụ

Căn cứ vào Hiệp định giữa Liên bang Nga và Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam về điều kiện đi lại của công dân hai nước, công dân Việt Nam mang hộ chiếu ngoại giao và công vụ không cần thị thực có thể nhập cảnh vào Nga và lưu trú trong vòng 90 ngày, cũng như quá cảnh qua Nga.

Visa phổ thông

Đây là loại visa Nga phổ biến nhất cho người Việt, được cấp trên cơ sở bản chính giấy mời của Cơ quan Di trú Liên bang

Visa cá nhân

Công dân Nga, người nước ngoài thường trú tại Nga, pháp nhân làm thủ tục xin giấy mời. Thị thực có hiệu lực đến 3 tháng, cho phép vào Nga 1 lần hoặc 2 lần.

  • Visa thương mại Nga

Visa thương mại để nhập cảnh vào Nga cũng do cảnh sát di trú cấp theo yêu cầu từ phía các công ty. Visa này có thời hạn từ 1 tháng cho đến 12 tháng. Dành cho nhân viên của đối tác trao đổi và khảo sát thị trường. Những người đi theo visa dạng này không được phép làm việc.

Visa thương mại 1 năm đi lại nhiều lần tuy nhiên thời gian ở Nga mỗi lần không quá 90 ngày. Sau 90 ngày bắt buộc phải ra khỏi Liên Bang Nga và 3 tháng sau mới được phép quay lại.

  • Visa du lịch Nga

Đây là loại visa dành cho những ai sẽ đi du lịch Nga. Giấy mời do các công ty có đăng ký chính thức dịch vụ du lịch cấp. Trong giấy mời buộc phải có tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, tên khách sạn hoặc nơi đặt phòng để ở. Giấy mời này có giá từ một vài nghìn rúp. Visa Nga du lịch có hạn dài nhất là một tháng .

  • Visa du học Nga

Visa du học do các trường đại học, cao đẳng được cấp phép đào tạo sinh viên nước ngoài cấp. Thời hạn của visa du học này thường phụ thuộc vào thời gian khóa học (theo hợp đồng giữa sinh viên với nhà trường) thường có thời hạn một năm một.

  • Visa lao động

Pháp nhân làm thủ tục xin giấy mời. Thị thực có hiệu lực đến 3 tháng, cho phép vào Nga 1 lần, 2 lần, nhiều lần.

  • Visa nhân đạo

Pháp nhân, tổ chức, cơ quan chính quyền làm thủ tục xin giấy mời. Thị thực có hiệu lực đến 1 năm, cho phép vào Nga 1 lần, 2 lần, nhiều lần.

  • Visa quá cảnh

Visa được cấp trên cơ sở vé đi đến nước thứ ba và thị thực của nước đó (nếu cần), có hiệu lực đến 10 ngày, cho phép vào Nga 1 lần hoặc 2 lần.

Công dân Việt Nam không cần thị thực quá cảnh nếu đi máy bay không đi ra ngoài khu quá cảnh tại sân bay (cần hỏi thêm tại hãng hàng không) và ở Nga dưới 24 giờ.

  • Visa tạm trú

Visa tạm trú cấp theo giấy phép của Сhính quyền Nga.

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa Nga

Đại sứ quán Nga tại Việt Nam

Địa chỉ: 191 Đường La Thành, Hà Nội.

Điện thoại: (84-4) 833 6991/ 2.

Fax: (84-4) 833 6995.

Email: moscow.vietnam@hn.vnn.vn.

Lãnh sự quán Nga tại  Đà Nẵng Việt Nam

Địa chỉ: 22 Đường Trần Phú, thành phố Đà Nẵng.

Điện thoại: (84-511) 3822380.

Fax: (84-511) 3818527.

Email: consdanang@dng.vnn.vn

Website: www.rusconsdanang.mid.ru

Lãnh sự quán Nga tại TP. HCM Việt Nam

Địa chỉ: 40 Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (84-8) 39303936.

Fax: (84-8) 39303937.

Email: cgrushcm@fmail.vnn.vn

Website: www.rusconshcm.mid.ru

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Thủ Đô

Share.

Leave A Reply