Hội thảo du học các trường đại học hàng đầu nước Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Tiến sĩ – Luật sư Ben P. Stern chia sẻ nhiều cơ hội lớn để học sinh đến gần hơn cánh cửa các trường đại học hàng đầu tại Mỹ.

Theo IvyAchievement Việt Nam, hiện số lượng học sinh Việt Nam ở Mỹ đang theo học tại nhóm trường Ivy League và những trường Top 100 đại học Mỹ (theo tiêu chí xếp hạng – 2019 U.S. News Best Colleges) ngày càng nhiều.

Học phí tại những trường này khá cao so với thu nhập bình quân của người Việt Nam. Ví dụ, học phí (chưa tính chi phí ăn ở, đi lại) của Yale University năm học 2019-2020 là 56.000 USD, UCLA là 50.000 USD. Về tổng chi phí, các gia đình có con theo học tại những nhóm trường này, nếu không có học bổng sẽ phải chi trả khoảng 65.000 – 70.000 USD mỗi năm. Điều này được xem là một trong những thử thách lớn với đa số gia đình Việt Nam.

Tổ chức IvyAchievement với kinh nghiệm hỗ trợ thành công nhiều học sinh quốc tế trúng tuyển vào các trường đại học hàng đầu tại Mỹ đã chia sẻ và định hướng với nhiều phụ huynh, học sinh những yêu cầu thiết yếu, đóng vai trò quyết định trong quy trình thi tuyển. Trong số đó, phải kể đến hai yêu tố chính: yếu tố thứ nhất là "Định hướng du học cho học sinh từ sớm và toàn diện"; còn yếu tố thứ hai là "Nắm vững quy trình xin học bổng".

Định hướng du học cho học sinh từ sớm và toàn diện

Đây là yếu tố giúp cho học sinh đáp ứng những tiêu chí tuyển sinh tất yếu về học lực (điểm GPA, IELTS, SAT, ACT…). Điều này sẽ đánh thức những tiềm năng, ưu thế và năng lực đặc biệt của mỗi học sinh, từ đó xây dựng lộ trình hành động cụ thể, để phát triển đam mê của các em thành những chuỗi hoạt động cá nhân có giá trị.

Toàn bộ quá trình giúp các em trở nên khác biệt và cạnh tranh hơn trong mắt nhà tuyển sinh. Đây chính là chìa khóa giúp các em có cơ hội nhận học bổng lớn, thậm chí học bổng toàn phần từ nhiều trường đại học hàng đầu tại Mỹ.

Định hướng du học cho học sinh từ sớm và toàn diện giúp cho học sinh đáp ứng những tiêu chí tuyển sinh tất yếu về học lực (điểm GPA, IELTS, SAT, ACT...).

Định hướng du học cho học sinh từ sớm và toàn diện giúp cho học sinh đáp ứng những tiêu chí tuyển sinh tất yếu về học lực (điểm GPA, IELTS, SAT, ACT…).

Quy trình xin học bổng cần được thực hiện chuẩn xác

Giống như các trường đại học khác ở Mỹ, nhóm trường Ivy League và Top 100 đại học Mỹ cũng yêu cầu học sinh phải có hồ sơ FAFSA, công bố mức thu nhập của gia đình để tính ra mức đóng góp kỳ vọng (Expected Family Contribution-EFC).

Đó cũng là cơ sở để tính toán học bổng cho học sinh theo một trong hai phương pháp: dựa trên nhu cầu tài chính của gia đình cần hỗ trợ (need based) hoặc dựa trên tài năng của học sinh (merit based). Hiểu rõ cách điền thông tin và hình thức cấp học bổng của các trường đại học Mỹ, từ đó có cách tiếp cận và làm hồ sơ đúng, không đảm bảo nhận học bổng cao từ các trường, nhưng bắt buộc phải được thực hiện chuẩn xác.

Với mong muốn mang lại cơ hội cho học sinh Việt Nam học tập tại các trường đại học danh giá của Mỹ, đồng thời chia sẻ bớt gánh nặng về tài chính cho phụ huynh, Tổ chức Giáo dục Mỹ – IvyAchievement tổ chức hội thảo định hướng du học "Làm thế nào để dành học bổng cao từ các trường đại học Ivy League và Top 100 của Mỹ".

Sự kiện diễn ra vào 8h30 – 12h sáng Chủ nhật ngày 23/6 tại Khách sạn InterContinental Asiana Saigon, quận 1, TP HCM. Đăng ký tham dự hội thảo tại đây.

Tiến sĩ - Luật sư Ben P. Stern (CEO & Founder của IvyAchievement - Yale J.D).

Tiến sĩ – Luật sư Ben P. Stern (CEO & Founder của IvyAchievement – Yale J.D).

Với sự góp mặt của Tiến sĩ – Luật sư Ben P. Stern (CEO & Founder của IvyAchievement – Yale J.D; Columbia B.S), hội thảo được kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội lớn để học sinh đến gần hơn với cánh cửa các trường đại học hàng đầu tại Mỹ.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply