Hội thảo học bổng các trường Ivy League và Top 100 đại học Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Sự kiện tạo cơ hội cho học sinh Việt Nam học tập tại các trường đại học danh giá Mỹ và chia sẻ gánh nặng tài chính với phụ huynh.

Lúc 9h-12h ngày 23/6, IvyAchievement Việt Nam sẽ tổ chức buổi hội thảo định hướng du học mang tên "Làm thế nào để dành học bổng từ các trường Ivy League và Top 100 đại học Mỹ". Sự kiện diễn ra tại Khách sạn InterContinental Asiana Saigon, quận 1,  TP HCM.

Hội thảo có sự tham dự của Benjamin Hoffner-Brodsky, giảng viên luyện thi SAT/ACT cao cấp thuộc tổ chức IvyAchievement. Benjamin Hoffner-Brodsky là chuyên gia phân tích các bài thi SAT và ACT và đã dạy luyện thi SAT/ACT trong 3 năm gần đây. Benjamin Hoffner-Brodsky đang là nghiên cứu sinh ngành kinh tế học tại Đại học Harvard University.

Ngoài ra, buổi hội thảo còn có sự góp mặt của tiến sĩ – luật sư Ben P. Stern (Yale J.D; Columbia B.S), hội thảo sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn để học sinh đến gần hơn với cánh cửa các trường đại học hàng đầu tại Mỹ.

Vượt qua rào cản cuối cùng trong đường đua để đạt điểm SAT/ACT tuyệt đối, dành được mức học bổng ấn tượng từ các trường Ivy League và Top 100 đại học Mỹ cũng là một trong những chủ đề được thảo luận sâu trong hội thảo lần này.

Một học sinh khi đạt mức 1.300 SAT hoặc 30 ACT đã trải qua thời gian dài miệt mài học tại những lớp luyện thi SAT/ACT.

Một học sinh khi đạt mức 1.300 SAT hoặc 30 ACT đã trải qua thời gian dài miệt mài học tại những lớp luyện thi SAT/ACT.

Báo cáo thường niên của College Board năm 2018 (2018 SAT suite annual report) – điểm SAT của học sinh toàn cầu khi ứng tuyển vào các trường đại học Mỹ có 73% số học sinh có điểm SAT dưới 1.200, 20% trong mức 1.200-1.390. Và 7% số học sinh xuất sắc còn lại có điểm SAT nằm ở 1.400-1.600.

Thống kê của tổ chức ACT, năm 2018 có 35% số học sinh dự thi có điểm nằm trong band 24-30, 60% số học sinh đạt mức điểm dưới 24. Và 6% số học sinh xuất sắc còn lại có điểm ACT nằm ở thang điểm 31-36.

Theo IvyAchievement Việt Nam, một học sinh khi đạt mức 1.300 SAT hoặc 30 ACT đã trải qua thời gian dài miệt mài học tại những lớp luyện thi SAT/ACT với rất nhiều sách vở và tài liệu. Các bạn cũng trải qua một số lần thi và điểm số thi 2 lần gần nhất không cách biệt, thậm chí còn đi xuống.

IvyAchievement Việt Nam lý giải, những tổ chức ra đề thi quốc tế đều có các tiêu chí đánh giá học sinh thông qua bộ đề thi một cách rất rõ ràng. Thang điểm càng cao thì những tiêu chí đánh giá càng khắt khe và phức tạp hơn. Để nằm trong top suất sắc, bạn cần có sự đầu tư hơn hẳn về chất chứ không chỉ riêng về lượng như các ứng viên khác. Vì vậy, những gì bạn cần bây giờ là một chiến lược giải quyết bài thi và một người hướng dẫn xuất sắc.

Chiến lược đó bao gồm việc phân tích các kỹ năng còn yếu của từng cá nhân, thực hành chuyên sâu những loại câu hỏi trong vùng rủi ro, công thức phân bổ thời gian hợp lý khi làm bài (hợp lý với mỗi cá nhân). Điều quan trong cuối cùng là bạn cần có những kỹ năng sâu như: đọc nhanh, đọc lướt, chiến thuật khi sử dụng cách suy đoán, giải toán nhanh không cần máy tính, giải toán theo cách loại trừ… Ngoài ra, giải tỏa áp lực trước, trong khi thi cũng là một điều mà bạn cần lưu ý.

Những người hướng dẫn xuất sắc đã đạt điểm tuyệt đối hay gần như tuyệt đối (1.580-1.600 SAT, 35-36 ACT). Họ từng, hay đang theo học tại các trường nằm trong nhóm trường Ivy League hoặc trường có chọn lọc rất cao tại Mỹ. Điều này rất quan trọng. Bởi họ từng trải qua những khó khăn khi luyện thi SAT/ACT. Chiến lược của họ đã được minh chứng bằng điểm số tuyệt đối chứ không phải ai đó nghĩ hoặc cho rằng cách này hoặc cách kia là phù hợp hoặc đảm bảo trên lý thuyết về sự thành công.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply