Du học tại Dublin: Bệ phóng cho sự nghiệp tại Amazon của tôi

0

SSDH- Tấm bằng thạc quốc tế đã dẫn Fangyu Liu, sinh viên tốt nghiệp Đại học College Dublin (UCD) tới vị trí nghề nghiệp tại Amazon. Fangyu theo học chương trình Thạc sĩ Quốc tế về Kinh doanh kéo dài một năm tại Trường UCD Michael Smurfit Graduate Business. Với bề dày lịch sử 160 năm và cơ sở vật chất hàng đầu thế giới, UCD thường xuyên được đánh giá là một trong các tổ chức giáo dục hàng đầu Ireland trong Bảng xếp hạng Thạc sĩ Kinh doanh QS.

Sau khi  tốt nghiệp, Fangyu đã làm việc tại Amazon với tư cách là chuyên gia điều tra. Cô ấy đã chia sẻ về những lợi tích từ việc học tập tại Dublin giúp sự nghiệp của bản thân phát triển.

Điều gì khiến bạn ấn tượng về chương trình Thạc sĩ quốc tế Kinh doanh của Đại học College Dublin và những gì bạn học được để hỗ trợ sự nghiệp sau này?

Tôi biết đến UCD lần đầu tiên là vào năm thứ ba đại học chuyên ngành kinh tế tại Đại học Xiamen, Trung Quốc. Tôi chọn Smurfit vì nơi đây cung cấp sự đa dạng về góc nhìn quốc tế, điều mà không nhiều trường đại học có thể mang lại. Khóa học Thạc sĩ quốc tế Kinh doanh của tôi có 50 học viên đến từ 13 nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Tôi đã học được rất nhiều điều từ các hoạt động nhóm cùng mọi người.

Cơ hội việc làm ở Dublin như thế nào?

Dublin là một thành phố sôi động và cung cấp nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên. Tôi đến Ireland từ tháng 8 năm 2020. Thời gian sống hơn một năm tại đây đã khiến tôi đã trở nên cởi mở, kiên cường, biết trân trọng và học hỏi từ người khác, cũng như chấp nhận những khuyết điểm của bản thân. Tôi đã từng làm việc bán thời gian với vai trò gia sư học thuật, thủ thư tại thư viện đại học và nhân viên phục vụ tại một nhà hàng ở Dublin. Tôi cũng thực tập tại cục thuế địa phương và một công ty bảo hiểm nhân thọ ở Hồng Kông.

Quá trình tuyển dụng tại Amazon diễn ra như thế nào?

Amazon là một khởi đầu tuyệt vời cho công việc toàn thời gian đầu tiên của tôi. Quá trình tuyển dụng bao gồm nộp CV trực tuyến, được đánh giá và tham gia phỏng vấn với quản lý tuyển dụng. Tôi đã được thông tin chi tiết về các quy định tại đâ. Kết quả đánh giá và phỏng vấn được công bố nhanh chóng, điều mà tôi thực sự đánh giá cao.

Bạn có sử dụng bất kỳ dịch vụ nghề nghiệp nào của UCD trong thời gian học không? Nếu có, họ đã giúp bạn như thế nào?

Tôi phải thừa nhận rằng việc tìm việc trong thời kỳ đại dịch không hề dễ dàng, nhưng UCD đã hỗ trợ tôi vượt qua giai đoạn khó khăn đó. Để chuẩn bị cho hồ sơ xin việc, tôi đã tham dự các hội thảo về cách viết CV và thư xin việc tại UCD. Tôi cũng đăng ký một vài buổi tư vấn cá nhân với các nhà cố vấn nghề nghiệp tại Smurfit. Ngoài ra, việc học cách thiết lập các thiết bị CNTT và luyện tập kỹ năng phỏng vấn trực tuyến cũng được UCD Smurfit hướng dẫn tại các hội chợ việc làm. Sau khi học tại UCD, tôi có thể giao tiếp bằng tiếng Anh trong các tình huống chuyên nghiệp, cả bằng lời nói và văn viết.

Còn điều gì khác tại Dublin mà bạn nghĩ cũng giúp ích cho sự nghiệp của mình?

Ngoài chương trình đào tạo học thuật toàn diện, tôi thực sự thích các dự án và bài tập thực hành vì đã giúp tôi chuẩn bị tốt cho môi trường kinh doanh thực tế. Các cơ hội kết nối và tài nguyên là những lý do khác khiến tôi ấn tượng về Smurfit. Tôi đã kết bạn với những người tuyệt vời, nhận được nhiều lời khuyên quý giá về sự nghiệp và các khía cạnh khác trong cuộc sống.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply