IELTS hay TOEFL?

0

Sẵn sàng du học – Là một tân sinh viên quốc tế, chắc hẳn bạn đang rất hào hứng khi công sức của bản thân đã được đền đáp, và bạn cũng đã sẵn sàng học tập tại một đất nước nói tiếng Anh. Nhưng bạn vẫn cần chứng minh khả năng Nghe, Nói, Đọc, Viết và khả năng hiểu Tiếng Anh ở mức độ cao để thật sự sẵn sàng cho chương trình học. Hai loại chứng chỉ được các trường đại học trên thế giới chấp nhận rộng rãi nhất là International English Language Test System (IELTS) và Test of English as a Foreign Language (TOEFL). Nhưng sự khác biệt giữa chúng là gì và bạn nên đăng ký kỳ thi nào?

ssdh-ielts-toefl

Anh – Anh hay Anh – Mỹ?

Sự khác nhau cơ bản là TOEFL sử dụng tiếng Anh Mỹ và IELTS sử dụng tiếng Anh Anh / Anh Úc trong các tài liệu họ sử dụng. Điều này không hẳn là sự khác biệt lớn nhưng nếu bạn thoải mái hơn với ngôn ngữ được sử dụng, thì bạn sẽ có thể làm tốt hơn. Ngoài ra, các tổ chức ở Bắc Mỹ có xu hướng thích chứng chỉ TOEFL hơn trong khi các tổ chức Anh và Khối thịnh vượng chung có khuynh hướng thích chứng chỉ IELTS.

Thời gian kiểm tra

Bài thi TOEFL kéo dài khoảng 4 giờ. Độ dài của các phần thi có thể khác nhau do đó kỳ thi có thể kéo dài tới 4,5 giờ.

Bài thi IELTS kéo dài 2 giờ 45 phút nhưng điều này cũng không thể khẳng định bài thi IELTS dễ dàng hơn!

Lệ phí thi: Chi phí cho kỳ thi TOEFL khoảng $ 160- $ 250 và IELTS là khoảng $ 200, có sự khác nhau giữa các quốc gia khác nhau.

Cơ cấu thi: Tổng quát về các phần thi như sau:

Bài thi Nghe:

Bài thi TOEFL kéo dài 40-60 phút. Thí sinh sẽ lắng nghe các đoạn băng của các cuộc hội thoại và bài giảng, theo đó họ cần ghi chép những thông tin cần thiết và trả lời các câu hỏi trắc nghiệm được đặt ra.

Bài thi IELTS kéo dài 30 phút. Thí sinh ​​sẽ trả lời các câu hỏi khi đoạn băng được phát. Câu hỏi có thể là trắc nghiệm, điền vào chỗ trống, hay nối các ý phù hợp…

Bài thi Nói:

TOEFL: Thí sinh sẽ ghi âm lại câu trả lời trong vòng 45-60 giây với 6 câu hỏi trên máy tính. Nội dung câu hỏi sẽ hoàn toàn là ngôn ngữ học thuật.

IELTS: Thí sinh sẽ có cuộc phỏng vấn trực tiếp với một giám khảo. Phần này mất 10-15 phút và được chia thành ba phần: Giới thiệu với các câu hỏi tổng quan để làm quen, trả lời các câu hỏi tiếp theo và một cuộc thảo luận liên quan đến chủ đề vừa nhắc tới. Nội dung sẽ có cả ngôn ngữ học thuật và ngôn ngữ hàng ngày.

Bài thi đọc

Bài thi TOEFL kéo dài khoảng 40 phút. Bạn sẽ có ba đến năm đoạn (20 phút mỗi đoạn) để đọc qua và sau đó trả lời các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến các chủ đề được đề cập trong đoạn văn.

Bài thi IELTS kéo dài 60 phút. Bạn sẽ có ba đoạn để đọc qua và một loạt các phần để hoàn thành như trắc nhiệm, điền vào chỗ trống, trả lời câu hỏi với độ khó câu hỏi tang dần.

Bài thi viết

TOEFL – phần viết kéo dài 50 phút với hai nhiệm vụ: một bài luận khoảng 300-350 từ trong 30 phút và một nhiệm vụ tích hợp khi thí sinh được yêu cầu đọc một đoạn văn ngắn, nghe một bài giảng và sau đó tóm tắt nội dung được đề cập trong đoạn văn và bài giảng trong khoảng 150 từ.

IELTS – phần viết kéo dài 60 phút với hai nhiệm vụ viết: một bài luận viết luận tương tự như bài thi TOEFL kéo dài 40 phút với khoảng 200-250 từ và một bài mô tả biểu đồ bằng văn bản

Đăng ký các kỳ thi này tại đâu?

Cả hai kỳ thi đều có các trung tâm tổ chức trên toàn thế giới. Có tới 4.500 trung tâm tổ chức TOEFL trên toàn thế giới khi chỉ có 900 tổ chức thi IELTS. Nhưng bất kể bạn thi lấy chứng chỉ nào, bạn có thể yên tâm rằng IELTS hoặc TOEFL đều là một bằng cấp được quốc tế tôn trọng, cung cấp cho bạn nền tảng đầy đủ cho sự nghiệp học tập của bạn.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply