Kinh nghiệm du học: Những điều cần làm ngay khi đến Úc

0

Sẵn sàng du học – Du học là chuyến đi thanh xuân tuyệt vời. Đến Úc, bạn sẽ có nhiều điều kiện để khám phá, du lịch và trải nghiệm những điều mới mẻ. Hãy để chuyến đi đó thêm phần hoàn hảo qua việc thực hiện các kinh nghiệm du học dưới đây!

Kinh nghiệm du học: Những điều cần làm ngay khi đến Úc

Kinh nghiệm du học: Những điều cần làm ngay khi đến Úc

Những điều cần làm ngay khi đến Úc  – Tại sân bay 

Ngay khi xuống sân bay, điều đầu tiên du học sinh cần làm là hoàn tất Thẻ nhập cảnh. Tại trạm kiểm soát, bạn sẽ trình hộ chiếu, thẻ nhật cảnh, đôi khi cả thư nhập học. Sau khi kiểm tra, tất cả giấy tờ đều được trả lại trừ thẻ nhập cảnh. Bạn có thể đổi tiền tại các quầy (Money Changers/Currency Exchange).

Điều cần làm ngay khi đến Úc tiếp theo là tìm dấu hiệu của người đón. Trước khi ra khỏi sân bay , bạn nhớ lấy bản đồ chỉ dẫn đưởng đi trong thành phố ở khu vực gần cổng ra. Trong trường hợp bạn chưa sắp xếp được chỗ ở, quầy hướng dẫn của nước sở tại ngay sân bay sẽ giúp bạn sắp xếp nơi ở tại khách sạn.

Tại sân bay, bạn có thể mua ngay được thẻ điện thoại để gọi quốc tế rẻ hơn. Liên lạc ngay với cha mẹ hoặc người thân khi báo đến nơi an toàn.

Những điều cần làm ngay khi đến Úc  –  Trình diện tại trường

Một trong những điều cần làm ngay khi đến Úc là trình diện tại Văn phòng sinh viên Quốc tế của trường. Việc trình diện sẽ giúp bạn xác nhận lại thông tin chi tiết về chương trình học và các hoạt động khác.

Các giấy tờ bạn nhớ mang theo gồm

+ Hộ chiếu

+ Thư chấp nhận

+ Phiếu Xuất nhập cảnh

+ Kết quả kiểm tra sức khỏe

+ Lệ phí xin thị thực sinh viên

+ Và một số giấy tờ khác tùy theo yêu cầu của trường gửi cho bạn trước khi sang Úc

Thông thường, các trường có 1 ngày nhập học cho tất cả các sinh viên. Vào ngày này, các bạn sẽ đăng ký thủ tục nhập trường, được giới thiệu khoa/lớp và biết thời khóa biểu. Hầu hết các du học sinh sẽ căn ngày nhập học trùng với ngày trình diện .

Bạn nên đăng ký tham gia các buổi hướng dẫn thông tin cho sinh viên do trường tổ chức. Một số trường lớn có thể có tour tham quan trường. Đây là hoạt động rất bổ ích giúp bạn sớm làm quen với trường học.

Những điều cần làm ngay khi đến Úc  –  Hòa nhập cuộc sống

Việc đầu tiên, bạn nên mua một thẻ sim và đăng kí mạng. Sim Việt Nam không thể du ở nước ngoài. Bạn có thể tìm nơi bán sim ở các con đường lớn. Một số nhà mạng có gói ưu đãi cho sinh viên nên hãy lưu ý khi cân nhắc lựa chọn đăng kí.

Làm quen với phương tiện công cộng, ngân hàng, thủ tục gia hạn visa, quyền lợi bảo hiểm y tế, quy định ký túc xá hoặc homestay lại nơi bạn ở.

Bạn nên đọc, hiểu và tuân thủ các nội quy nơi ở. Hãy tỏ ra thân thiện với người cùng nhà, cùng phòng. Tuy nhiên, bạn cần tỏ rõ ý kiến trong phân chia công việc phòng, nhà . Điều đó sẽ giúp bạn có thể hòa hợp trong lâu dài với mọi người.

Bạn cũng nên tìm hiểu và tuân theo các quy định của cộng đồng dân cư địa phương. “Nhập gia tùy tục” là bốn chữ vàng giúp du học sinh nhanh chóng hòa nhập.

Đoạn kết

Trên đây là Những điều cần làm ngay khi đến Úc . Du học là chuyến đi dài. Vậy nên , hãy chuẩn bị cho nó một sự khởi đầu tốt để có những trải nghiệm thú vị. 

Thái Hải (SSDH) – Theo Ocean New

Share.

Leave A Reply