Làm thế nào để tránh bị lừa đảo thông tin học bổng

0

Sẵn sàng du học – Việc lừa đảo bằng cá thông tin học bổng được sử dụng bởi các công ty săn mồi tiếp tục nhắm mục tiêu sinh viên tương lai và gia đình của họ.

ssdh-sinh-vien3

Việc lừa đảo bằng cá thông tin học bổng được sử dụng bởi các công ty săn mồi tiếp tục nhắm mục tiêu sinh viên tương lai và gia đình của họ. Dữ liệu mới nhất từ ​​báo cáo của Ủy ban Thương mại Liên bang công bố vào tháng 2 cho biết họ đã nhận được 725 báo cáo của người tiêu dùng về các vấn đề liên quan đến học bổng và trợ cấp giáo dục trong năm 2018. Điều này giảm nhẹ so với hai năm trước, trong đó FTC nhận được 972 báo cáo của người tiêu dùng về các vấn đề với học bổng năm 2016 và 770 báo cáo năm 2017. Những dữ liệu này chỉ dựa trên báo cáo của người tiêu dùng về các vấn đề, và do đó không phản ánh số lượng thực tế của các sự cố gian lận.

Những con số mới của Better Business Bureaucho (BBB) thấy một sự đột biến khả quan trong năm 2019. Kinda Hutt, phát ngôn viên của Hội đồng Better Business Bureaus Inc cho biết: “Cho đến nay vào năm 2019, chúng tôi đã nhận được 24 báo cáo, nhiều hơn số tiền chúng tôi nhận được trong cả năm 2018 (21)."

Mặc dù các vụ lừa đảo được báo cáo có thể không phổ biến, các gia đình tìm kiếm học bổng hợp pháp để giúp trả tiền học đại học vẫn có thể phải tìm kiếm thông qua các trang web đáng ngờ, các email nghe có vẻ chính thức tuyên bố họ đã giành được tiền học bổng mà họ không bao giờ nộp đơn và quảng cáo trên Facebook liên kết đến các trang web bất hợp pháp.  "Ủy Ban Thương Mại Liên Bang FTC đã xác định hàng trăm khiếu nại mỗi năm về những vụ lừa đảo học bổng hoặc trợ cấp giáo dục này", ông John Breyault, phó chủ tịch chính sách công, viễn thông và lừa đảo tại Liên minh người tiêu dùng quốc gia nói. "Nhưng điều thú vị là có bao nhiêu sinh viên phàn nàn với họ về gian lận liên quan đến ngành cho vay sinh viên. Vì vậy, không rõ liệu những khiếu nại cho vay của sinh viên đó có bao gồm các dịch vụ lừa đảo hay không, và những con số đó có hàng ngàn."

Các loại lừa đảo học bổng phổ biến

Một sinh viên điển hình có thể kết hợp thu nhập gia đình và tiết kiệm, các khoản vay sinh viên và học bổng để trả tiền học đại học. Báo cáo How America Pays for College 2018 do Sallie Mae công bố cho thấy học bổng giữ một vai trò nhỏ nhưng có ý nghĩa. Báo cáo cho biết trong năm 2017-2018, các gia đình đã trả khoảng một nửa chi phí học đại học bằng thu nhập và tiết kiệm, trong khi dựa vào học bổng và trợ cấp để trả 28% chi phí và sử dụng khoản vay cho 24% còn lại.

Các sinh viên là mục tiêu chính cho lừa đảo học bổng, các chuyên gia nói. Một sự kết hợp của thiếu kinh nghiệm khi chi phí đại học tăng lên và các tiểu bang cắt giảm tài trợ cho các tổ chức công cộng tạo ra một cơn bão hoàn hảo. Các sinh viên đại diện cho 9,4 phần trăm các báo cáo gian lận được gửi đến BBB Scam Tracker vào năm 2018 và khoảng 24 phần trăm sinh viên đã báo cáo sự mất mát khi gặp phải một vụ lừa đảo, so với chỉ khoảng 28 phần trăm những người không phải là sinh viên.

Các công ty lừa đảo gây áp lực cho sinh viên và gia đình họ bằng những câu chuyện và lời chứng thực thành công, cũng như những học bổng lớn hứa hẹn cho sinh viên để đổi lấy lệ phí, trong khi mơ hồ về số tiền họ tính cho các dịch vụ này. Các công ty tổ chức các hội thảo hỗ trợ tài chính có thể đi theo những cái tên nghe có vẻ vô hại, ông nói, như Trung tâm lợi ích giáo dục tài chính hoặc Dịch vụ sinh viên tài chính Mỹ. Đây là những cái tên được chọn để gióng lên hồi chuông cảnh báo với người tiêu dung.

Bộ Giáo dục Hoa Kỳ cũng cảnh báo chống lại các hình thức gian lận hỗ trợ tài chính khác nhau, bao gồm cả các dịch vụ thương mại nhắm vào các gia đình tại các hội thảo, thông qua tiếp thị qua điện thoại hoặc trực tuyến và đặc biệt đảm bảo hỗ trợ sinh viên. Văn phòng Tổng thanh tra cũng cảnh báo tương tự người tiêu dùng chống lại các công ty vì lợi nhuận thu phí cao để kết nối sinh viên với học bổng, nhưng không bao giờ làm theo.

ssdh-sinh-vien

Lời khuyên để tránh rơi vào lừa đảo học bổng

Để tránh trở thành nạn nhân của những trò gian lận này, sinh viên thường không nên cung cấp số An sinh xã hội hoặc thông tin tài khoản ngân hàng hoặc trả phí nộp đơn trước cho học bổng. Họ nên nghiên cứu nhà cung cấp học bổng và tìm kiếm những người đã từng được nhận để chứng minh lịch sử hợp pháp của giải thưởng. Ông Breyault khuyến nghị sinh viên nên làm việc với bất kỳ nhà tư vấn hoặc công ty tư nhân nào về học bổng bằng văn bản để tạo ra một hồ sơ về bất kỳ lời hứa nào. Ông nói rằng nếu bất kỳ nhà tư vấn hoặc công ty nào do dự khi làm việc bằng văn bản, đó có thể là một dấu hiệu của hoạt động gian lận.

Và trong khi sinh viên có thể cảnh giác về việc nhập thông tin thẻ tín dụng của họ, họ cũng nên suy nghĩ kỹ trước khi cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào cho các trang web đáng ngờ. Một số lừa đảo đang khai thác dữ liệu và thông tin của sinh viên thông qua các cuộc khảo sát và các hình thức liên lạc cơ bản.Thông tin nhận dạng cá nhân về người trẻ tuổi có thể được bán đi bán lại cho những kẻ lừa đảo và tiếp thị, vì vậy hoàn toàn có thể một số trang web này tồn tại chỉ để thu thập (thông tin nhận dạng cá nhân) cho người tiêu dùng trẻ tuổi.

Lừa đảo học bổng có thể gây nhầm lẫn cho phụ huynh và học sinh bởi vì học bổng hợp pháp cung cấp tiền cho đại học mà không phải trả tiền tồn tại. Học bổng và trợ cấp của liên bang, tiểu bang và tổ chức có sẵn cho sinh viên phù hợp với một loạt các hồ sơ, bao gồm cả những người có nhu cầu hoặc dựa trên thành tích. Để được xem xét hỗ trợ tài chính, bao gồm Pell Grant liên bang cho sinh viên đại học thể hiện nhu cầu tài chính đặc biệt, sinh viên nên hoàn thành và nộp Đơn xin Hỗ trợ Sinh viên Liên bang miễn phí, hoặc FAFSA. Học sinh nên dựa vào các nguồn lực từ Bộ Giáo dục để biết thông tin về hỗ trợ tài chính của liên bang, có thể giúp các gia đình trả các chi phí như học phí và tiền phòng, và nói chuyện với các nhân viên hỗ trợ tài chính tại các tổ chức của họ để biết thông tin đáng tin cậy.

Blaine Blontz, người sáng lập và cố vấn chính của Financial Aid Coach, một công ty tư vấn có trụ sở tại Philadelphia cho biết ngoài các lựa chọn và nguồn hỗ trợ tài chính của liên bang, ông khuyên các gia đình nên tìm kiếm học bổng tại địa phương.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply