Những thông tin tuyển dụng lừa đảo sinh viên đại học Canada hiện nay

0

Sẵn sàng du học – Lừa đảo công việc trợ lý cá nhân mới này đang nhắm mục tiêu vào sinh viên đại học Canada ngay bây giờ.

lua-dao

Khi bạn là sinh viên, bạn luôn tìm kiếm những công việc tốt nhất và được trả lương cao nhất. Thật không may, điều này làm cho sinh viên trở thành một mục tiêu tuyệt vời để bị lừa gạt. Trường hợp cụ thể, có một công việc mới đăng bài lừa đảo nhắm mục tiêu vào sinh viên đại học Canada ngay bây giờ. Nạn nhân mới nhất là Đại học Carleton.

Học sinh tại Carleton đang được cảnh báo bởi an ninh trong khuôn viên trường về việc nên xóa ngay lập tức một email lừa đảo mà hiện tại đang diễn ra xung quanh trường. Email được báo cáo có dòng tiêu đề “Cần trợ lý cá nhân bán thời gian”. Mặc dù nó có thể trông giống như một email đăng việc, trường đang cảnh báo rằng đó thực sự là một trò lừa đảo.

Họ hiện đang cảnh báo bất cứ ai nhận được email không phản hồi hoặc gọi số điện thoại được liệt kê. Họ đặc biệt lưu ý rằng bạn không nên cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào như tên hoặc địa chỉ của bạn. Thay vào đó, bạn nên xóa email ngay lập tức. Nếu bạn đã trả lời, họ muốn bạn liên hệ với các dịch vụ công nghệ tại Carleton.

Một công việc giả mạo đăng bài lừa đảo có vẻ hơi vô hại, nhưng nó thực sự là một phần của một vụ lừa đảo thậm chí còn lớn hơn đã nhắm mục tiêu đến mọi người trên khắp Bắc Mỹ trong nhiều năm. Những bài đăng công việc giả mạo, đặc biệt là cho các vị trí trợ lý cá nhân có thể khiến sinh viên tốn hàng ngàn đô la.

Về cơ bản, có hai cách chính những loại lừa đảo này có thể khiến bạn gặp rắc rối. Đầu tiên là bạn có thể gặp rắc rối pháp lý bằng cách trở thành người tham gia vô tình trong hoạt động rửa tiền.

Trong kịch bản này, đóng vai trò là trợ lý cá nhân của những kẻ lừa đảo, bạn sẽ nhận được một tấm séc và được yêu cầu gửi tiền và sau đó gửi tiền ở một nơi khác, mà bạn có thể bị lừa nghĩ là một tổ chức từ thiện hoặc một loại hình tổ chức khác. Điều thực sự xảy ra là bạn đã được gửi tiền bẩn (tiền có được do phạm tội) và bạn đã làm sạch nó trong tài khoản của mình và sau đó gửi lại cho những kẻ lừa đảo mà không biết.

Một cách khác để lừa đảo này có thể khiến bạn phải trả giá là về mặt tài chính. Điều này sử dụng cùng một mưu mẹo như lần đầu tiên, với việc phải đổi một tờ séc để gửi đi nơi khác, nhưng trong trường hợp này, séc thực sự là giả và cuối cùng bạn gửi tiền của mình cho những kẻ lừa đảo.

Kịch bản thứ hai này thực sự đã xảy ra với một sinh viên đại học ở Bắc Dakota gần đây. Sau khi nhận một công việc “trợ lý cá nhân” với một người làm giáo sư, cô đã mất gần 4000 đô la vì một tấm séc giả.

xin-viec

Có một lý do tại sao những kẻ lừa đảo này cũng nhắm mục tiêu trở thành trợ lý cá nhân. Đầu tiên, vị trí trợ lý cá nhân có nhu cầu cao có nghĩa là mọi người sẽ nhảy vào những cơ hội này.

Thứ hai là loại công việc này liên quan đến việc thực hiện các công việc hàng ngày cho chủ nhân của bạn, vì vậy những người nghĩ rằng họ đang làm trợ lý cá nhân không phải lúc nào cũng nghi ngờ khi họ được yêu cầu gửi séc hoặc chuyển tiền.

Để tránh những trò gian lận trợ lý cá nhân này, một trang web nghề nghiệp cảnh báo những người tìm việc nên thận trọng với bất kỳ bài đăng nào mà họ đề cập rằng chuyển tiền sẽ là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của bạn. Họ cũng khuyên bạn nên nghiên cứu rất kỹ bất kỳ nhà tuyển dụng tiềm năng nào để đảm bảo rằng họ hợp pháp.

Để tránh lừa đảo qua email, Đại học Carleton nói rằng hãy tìm ra các dòng chủ đề trong tất cả các lỗi, ngữ pháp hoặc chính tả và bất cứ điều gì yêu cầu bạn gửi mật khẩu hoặc thông tin cá nhân, đặc biệt là qua liên kết.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Canada.

Share.

Leave A Reply