Lưu ý khi gia hạn Giấy phép du học (Study Permit) ở Canada

0

Sẵn sàng du học – Giấy phép du học (Study Permit) của bạn ghi ngày mà bạn học ở Canada sẽ chấm dứt. Ngày này có thể cho thấy thời lượng của chương trình học của bạn, cộng thêm 90 ngày. 90 ngày bổ sung này nhằm cung cấp cho bạn thời gian để chuẩn bị rời khỏi Canada hoặc nộp đơn xin gia hạn thêm thời gian ở lại Canada.

sinh-vien-quoc-te

Trong trường hợp bạn muốn gia hạn Giấy phép du học (Study Permit), bạn phải làm tối thiểu 30 ngày trước ngày hết hạn. Bạn có thể tìm thấy ngày hết hạn ở góc trên cùng bên phải của giấy phép du học của bạn. Nếu ngày hết hạn ghi trên hộ chiếu của bạn đã được thông qua, giấy phép du học của bạn sẽ không được gia hạn.

Nếu bạn đã nộp đơn xin gia hạn trước ngày hết hạn giấy phép du học, bạn có thể tiếp tục sống ở Canada theo những điều kiện như Giấy phép du học (Study Permit) hiện tại của bạn cho đến khi nhà chức trách đưa ra quyết định về việc gia hạn giấy phép của bạn.

Hơn nữa, bạn nên nộp đơn xin gia hạn giấy phép du học của bạn nếu Giấy phép du học (Study Permit) của bạn hết hạn đúng vào thời điểm bạn đi du lịch bên ngoài Canada. Ngoài ra, bạn sẽ phải rời Canada nếu bạn không nộp đơn xin gia hạn trước ngày hết hạn giấy phép.

Trong trường hợp bạn hoàn thành nghiên cứu của bạn sớm hơn ngày dự kiến, bạn vẫn còn có thêm 90 ngày để có được một phần mở rộng. Bạn phải nộp đơn xin gia hạn Giấy phép du học (Study Permit) của bạn càng sớm càng tốt. Hơn nữa, bạn phải gia hạn giấy phép du học nếu bạn hoàn thành chương trình học của bạn vào ngày muộn hơn những gì được đề cập trong giấy phép hoặc như bạn mong đợi.

Cũng có nhiều người sẽ hoàn thành chương trình học tập và muốn ở lại Canada nhưng không còn là sinh viên. Trong trường hợp này, bạn nên làm đơn xin giấy phép lao động, có được tình trạng du khách ở Canada hoặc thoát khỏi Canada.

Một vài tháng trước, 1 cổng thông tin trực tuyến mới đã được mở ra cho tất cả sinh viên quốc tế đang cần thêm thông tin chi tiết liên quan đến các nghiên cứu của họ và các bước tiếp theo để đăng ký thường trú của họ. Trung tâm Nghiên cứu CanadaVisa cũng nhằm mục đích giúp đỡ tất cả sinh viên tốt nghiệp gần đây về giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp.

Chức năng chính của trung tâm trực tuyến này là liên kết tất cả các sinh viên với một loạt các công cụ. Ngoài ra, các nguồn lực cần thiết. Điều này sẽ làm cho họ tận dụng tối đa các nghiên cứu và thời gian ở Canada. Và cũng có thể bắt đầu con đường đi đến nơi thường trú của họ.

Tất cả các thành viên của trung tâm nghiên cứu này, cũng có quyền truy cập độc quyền vào một học bổng hàng tháng trị giá 2.500 đô la.

Con đường đến thường trú nhân

Phần tốt nhất của việc học ở Canada là, so với những người mới đến thông qua các loại visa và chương trình khác nhau, sinh viên đã trải qua một số thời gian chất lượng ở Canada và đã thành lập được nguồn gốc của họ. Đó là lý do tại sao, loại người này, được coi là những người nhập cư tương lai mong muốn nhất.

Ngoài ra, một tính năng khác của sinh viên quốc tế thường có, đó là họ có thể nói nhiều thứ tiếng. Đó là lý do tại sao; những sinh viên này có thể dễ dàng tìm thấy mình phù hợp hơn cho một loạt lớn các công việc trong thị trường việc làm của Canada. Chính phủ Canada đã liên tục hỗ trợ sinh viên quốc tế trong nỗ lực của họ để trở thành cư dân vĩnh viễn. Điều này, sau khi tốt nghiệp từ một trường đại học Canada hoặc chương trình học khác. May mắn thay, theo những thay đổi gần đây của hệ thống xếp hạng toàn diện của Express Entry (CRS), có hiệu lực vào ngày 19 tháng 11 năm 2016, đã trao tặng điểm cho sinh viên tốt nghiệp quốc tế trong khu vực Express Entry cho các bằng cấp giáo dục của Canada.

Thái Hải (SSDH) – Theo Tin canada247

Share.

Leave A Reply