Mua nhà Úc 2019 “dễ dàng” hơn khi biết những thay đổi của chính phủ Úc

0

Sẵn sàng du học – Không còn những quy định khắt khe như trước mà thời gian gần đây chính phủ Úc đã nới lỏng những chính sách về việc cho phép người nước ngoài đầu tư bất động sản tại Úc. 

ssdh-sinh-vien1

 

Đó là một cơ hội vàng để du học sinh các nước đủ điều kiện sở hữu một căn nhà tại xứ sở này.

Về việc du học sinh mua nhà tại Úc thì trước đây, du học sinh chỉ được phép mua những căn nhà xây mới có giá trị dưới 300 ngàn USD và bắt buộc phải xin phép Ban quản lý Đầu tư nước ngoài của chính phủ Úc – FIRB.

Còn việc mua những ngôi nhà đã qua sử dụng thì phải tuân thủ những quy định rất khắt khe như:

-Trên 18 tuổi.

-Visa còn giá trị trong vòng 1 năm.

-Sau khi mua nhà, chỉ được sử dụng vào mục đích ở mà không được phép cho thuê lại.

-Nếu hết hạn visa thì phải bán căn nhà đi.

Tuy nhiên, những thay đổi mới hiện nay đã mang lại rất nhiều điểm thuận lợi cho việc mua nhà ở của du học sinh Úc. Theo đó, nếu visa của họ còn giá trị trong 12 tháng thì họ được mua nhà mà không cần phải xin phép Ban quản lý Đầu tư nước ngoài của chính phủ Úc – FIRB. Không những vậy, du học sinh còn được mua đất nhưng họ phải chờ đợi thời gian xin giấy phép kéo dài cả năm.

Và quan trọng hơn, du học sinh không còn bị giới hạn về giá trị bất động sản và họ có thể thoải mái mua nhà mới hay nhà cũ tùy theo tình hình tài chính và sở thích của mình.

Một điểm đặc biệt trong sự thay đổi chính sách này là việc các ngân hàng cho phép du học sinh vay tiền mua nhà và các khoản vay có giá trị tối đa từ 75% – 80% giá trị căn nhà. Để được vay tiền mua nhà, họ không cần có công việc làm ổn định mà chỉ cần được bố mẹ được ra bảo lãnh đảm bảo đủ điều kiện trả nợ hàng tháng.

Với sự nới lỏng các chính sách về bất động sản đối với người nước ngoài mà cụ thể là đối với sinh viên du học Úc đã góp phần thực hiện ước mơ về việc sở hữu một căn nhà mơ ước trên một xứ sở xa lạ, giúp họ yên tâm hơn, động lực hơn trong học tập và làm việc.

ssdh-nha-o-mua-nha

 

Những lưu ý cần biết khi đi xem và mua nhà tại Úc trong năm 2019

Mua nhà ở Úc là một công việc rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến cuộc sống tương lai của người định cư tại đây. Khi xem và mua nhà, bạn cần lưu ý một số điều sau để lựa chọn được ngôi nhà chất lượng nhất:

Chuẩn bị kỹ lưỡng về vấn đề tài chính bằng cách mở một tài khoản ngân hàng ở Úc. Nó sẽ hỗ trợ cho các giao dịch tiền lớn cũng như đảm bảo việc mua nhà đúng theo quy định pháp lý và tài chính.

Liên hệ với FIRB trước khi mua bất động sản tại Úc để nhận được giấy phép từ FIRB và bắt đầu mua nhà một cách hợp pháp.

Nghiên cứu cẩn thận về giá bất động sản tại khu vực và tìm ra vị trí mua nhà hợp lý nhất.

Nếu mua một căn nhà đã qua sử dụng, bạn cần xem xét thật kỹ các vật dụng và nội thất trong nhà như cửa, ổ khóa, bóng đèn, vòi nước,…Nếu phải tự mình mang các đồ nội thất đến, bạn sẽ phải tìm hiểu về quá trình di chuyển cũng như tránh việc gửi các vật dụng bị cấm vận chuyển như hộp không nhãn, đồ nội thất đan lát hoặc làm từ tre.

Hãy chú ý đến hệ thống giao thông quanh khu nhà bằng cách tự mình lái xe đi làm trong những thời điểm khác nhau trong ngày. Bạn cần cân nhắc liệu vị trí nhà có xảy ra các vấn đề như tắc đường trong giờ cao điểm, ngập lụt trong mùa bão hay bị cô lập trong trường hợp lũ lụt xảy ra.

Hệ thống báo động chống cháy là bắt buộc đối với tất cả ngôi nhà theo luật của Úc. Chính vì vậy, bạn cần quan tâm đến hệ thống này và chắc chắn nó vẫn còn sử dụng được khi mua nhà.

Bạn cần yêu cầu chủ nhà cung cấp lại bản vẽ của ngôi nhà để phục vụ cho việc sửa sang lại nhà trong tương lai.

Người mua cần xem xét hợp đồng cẩn thận, kiểm tra lại các điều khoản nhằm đảm bảo đúng quyền lợi và tuân thủ pháp luật. Bạn có thể nhờ đến luật sư hoặc công ty dịch vụ để tránh các trường hợp không hay xảy ra.

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply