Mục sở thị 16 loại mì độc đáo đến từ khắp các châu lục mà hội sành ăn phải biết (Phần 1)

0

Sẵn sàng du học – Những người "đạo mì" hẳn sẽ bấn loạn với tất tần tật các phiên bản vừa ngon mắt lại ngon miệng dưới đây.

Mì là một món có thể làm hài lòng tất cả mọi người, ngay cả với hội sành ăn khó tính. Dù được chế biến đa dạng và có nhiều biến thể khác nhau nhưng không thể phủ nhận rằng, loại thực phẩm này rất dễ ăn và phổ biến khắp mọi châu lục. Dưới đây là 16 cái tên tiêu biểu cho các loại mì trên thế giới mà bạn nên thử một lần.

1. Zhajiangmian – Trung Quốc: Món mì này một trong những đặc sản mà bạn nhất định phải nếm thử khi đến Trung Quốc. Zhajiangmian được làm từ những sợi mì tươi luộc chín để ráo nước, trộn với nước sốt làm từ thịt lợn băm và thêm rau thơm.

ssdh-zhajiangmian

2. Japchae – Hàn Quốc: Đây là một món miến trộn với nguyên liệu chính là các loại rau theo mùa và thịt, được xào chung với dầu mè và nước tương. Từ lâu, Japchae đã trở thành một trong những món ngon khó có thể chối từ của ẩm thực Hàn Quốc.

ssdh-japchae

3. Cacio E Pepe – Ý: Cacio E Pepe có nghĩa là phô mai và tiêu, hai nguyên liệu chính làm nên món mì trứ danh ở Ý. Thậm chí, một vài nhà hàng còn làm mì trực tiếp trong những khối phô mai nóng được khoét rỗng trong lòng như thế này để tạo thêm hương vị béo ngậy.

ssdh-cacio-e-pepe

4. Spaghetti và thịt viên – Mĩ: Có nguồn gốc từ Ý nhưng spaghetti lại rất được ưa chuộng ở Mĩ. Tại đây, người ta rất chuộng ăn cùng thịt viên, phô mai và rắc thêm rau thơm lên trên.

ssdh-spaghetti-meatball

5. Saimin – Hawaii: Saimin là loại mì bằng bột mì pha trứng. Nó là sự kết hợp giữa ramen của người Nhật, mì của người Hoa và được sáng tạo ra vào thời đồn điền ở Hawaii.

ssdh-saimin

6. Aush – Afghanistan: Aush là một trong những món ăn đặc trưng của Afghanistan. Món mì này được nấu với đậu xanh, đậu đỏ ăn cùng thịt bò xay và sốt sữa chua. 

ssdh-aush

7. Kushari – Ai Cập: Khác với các loại mì ở trên, tại Ai Cập, Kushari lại là sự pha trộn giữa gạo, mì ống, đậu đen nấu cùng nước sốt cà chua, giấm tỏi và ớt. Món này cũng phù hợp để ăn chay vì các nguyên liệu đều là rau củ.

ssdh-koshari

8. Kheer – Ấn Độ: Thật bất ngờ khi món mì này ở Ấn Độ lại là một món… tráng miệng. Món Kheer (hoặc Khir) được nấu trong sữa, đường, thêm cơm dừa, hạt dẻ cười và hạnh nhân giã sơ lên trên.

ssdh-kheer

Cá Domino (SSDH) – Theo Food Insider

Share.

Leave A Reply