Ngành Hospitality thay đổi thế nào trong thời đại 4.0?

0

Sẵn sàng du học – Nhiều tập đoàn đẩy mạnh xây dựng nhà hàng, khách sạn; hình thức cho thuê nhà ở trực tuyến phát triển; có sự cạnh tranh mạnh ở phân khúc trung và cao cấp. 

Từ khi nền tảng số được ứng dụng trong lĩnh vực Hospitality (Du lịch, Nhà hàng Khách sạn) kéo theo nhiều hình thức kinh doanh mới. Ví dụ như sự ra đời của khái niệm mới co-working space hay trong lĩnh vực lưu trú nổi lên cái tên Airbnb – nền tảng công nghệ kết nối người thuê phòng và người cho thuê phòng. Đây là lựa chọn mới bên cạnh phương thức khách sạn truyền thống.

Giống như Uber, Grab từng cạnh tranh ở thị phần taxi, Airbnb tuy hoạt động chủ yếu ở phân khúc giá tầm trung nhưng không che giấu tham vọng đe dọa vị thế của các công lớn trong ngành. Airbnb đánh dấu bước tiến vào phân khúc xa xỉ bằng việc hợp tác với RXR Realty – một trong những chủ sở hữu bất động sản lớn nhất New York – để tạo ra các căn hộ cho thuê sang trọng tại một trong những địa chỉ nổi tiếng nhất thế giới 75 Rockefeller Plaza.

Tập đoàn Accor không bỏ qua tiềm năng của thị trường co-working space với thông báo ra mắt kế hoạch WOJO, đặt mục tiêu trở thành thương hiệu co-working lớn nhất châu Âu năm 2022. Những đơn vị mới mở ra thị trường mới, trong khi các ông lớn lại đặt ra những tiêu chuẩn thúc đẩy sự phát triển của ngành. Đội ngũ nhân sự cần có hiểu biết, kỹ năng để thích nghi với sự thay đổi đó.

ssdh-sinh-vien-quan-tri-khach-san

Thách thức này đồng thời cũng thúc đẩy sự phát triển và mở rộng của các thương hiệu danh tiếng. Ví dụ Tập đoàn Marriott International đã bước vào lĩnh vực cho thuê nhà ở trực tuyến bằng việc triển khai kinh doanh cho thuê nhà phân khúc xa xỉ là Homes and Villas by Marriott.

Sự gia nhập của những tập đoàn, công ty mới trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 làm thay đổi thói quen tiêu dùng và thúc đẩy những gã khổng lồ trong ngành tiến hành cuộc chuyển mình mạnh mẽ, kéo theo sự thay đổi của cả ngành. Hình thức vận hành trong ngành Hospitality có thể không còn tối ưu trong giai đoạn này nữa.

Điều này đồng nghĩa đội ngũ nhân sự cũng phải có hiểu biết, kỹ năng để thích nghi với sự thay đổi của ngành. Sinh viên theo học ngành Quản trị Khách sạn, Du lịch và Sự kiện cần chuẩn bị kiến thức và kỹ năng nào để bắt nhịp?

Sự kiện "Kỹ năng quản lý khách sạn và Thương hiệu cao cấp" do G’Connect Hospitality Education (GHE) kết hợp cùng hai trường Đại học Glion và Học viện Les Roches (Thụy Sĩ) tổ chức sẽ giúp sinh viên giải đáp thắc mắc về các yêu cầu của ngành, chia sẻ về xu hướng phát triển ngành. Từ đó, các bạn sẽ có thêm cơ sở cho quyết định của bản thân.

  • Sự kiện được tổ chức tại Hà Nội từ 13h đến 17h30 vào thứ Bảy 17/8 tại khách sạn Hotel de L’Opera, số 29 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm (Phòng Salon Rameau, Tầng 1) và tại TP HCM từ 13h đến 17h30, Chủ nhật 18/8 tại khách sạn Park Hyatt, số 2 Công Trường Lam Sơn, quận 1 (Phòng Drawing 1-2, Tầng lửng). 

Sự kiện "Kỹ năng quản lý khách sạn và Thương hiệu cao cấp" với sự tham dự của khách mời là các quản lý, giám đốc của các khách sạn, đại diện các trường đại học gồm:

– Cô Fabienne Rollandin – Giám đốc Quan hệ đối ngoại Đại học Glion và Học viện Les Roches (Thụy Sĩ)
– Cô Vicky Truong – đại diện Đại học Glion và Học viện Les Roches (Thụy Sĩ)
– Chị Nguyễn Minh Anh – cựu sinh viên Đại học Les Roches (Hà Nội)
– Chị Trần Mai Hoa – Assistant Revenue Manager Pullman Phú Quốc Beach Resort (TP HCM)
– Chị Lâm Lê Kim Cương – General Manager Cafe Lounge V (TP HCM)
– Chị Đào Hồng Phúc – Cluster Digital Marketing Assistant Manager và Premier Village and Premier Residences Phú Quốc
– Anh Phan Vĩnh Phúc – sinh viên Đại học Les Roches (TP HCM)
– Ông Nguyễn Hồng Thanh – đồng sáng lập G’Connect Hospitality Education.

Đến với sự kiện lần này, các bạn còn được tham gia hai cuộc thi về tình huống liên quan đến kỹ năng lãnh đạo và giải pháp vận hành doanh nghiệp riêng hiệu quả. Đây là dịp giúp học sinh, sinh viên phát triển bản thân và mạnh dạn hơn trong việc chia sẻ tư duy, cách giải quyết vấn đề trong tình huống thực tế.

Những cá nhân hoặc nhóm thể hiện xuất sắc tại sự kiện sẽ có cơ hội nhận được các giải thưởng hấp dẫn như học bổng 10% của Đại học Glion và Học viện Les Roches, sách chuyên ngành Quản Trị Khách sạn.

Nội dung sự kiện
13:00-13:30 Chào mừng và phổ biến chương trình
13:30-14:15 Xu hướng và cơ hội nghề nghiệp toàn cầu ngành Quản trị Khách sạn và Du lịch
14:15-15:00 Kỹ năng lãnh đạo
15:00-15:45 Chia sẻ khách mời ngành Khách sạn, Du lịch và Sự kiện
15:45-16:00 Tiệc trà
16:00-17:00 Cuộc thi nhóm với ý tưởng kinh doanh Khách sạn của tương lai
17:00-17:30 Trao thưởng và kết thúc chương trình

(Nguồn: G’Connect Hospitality Education)

G’Connect Hospitality Education là trung tâm cung cấp dịch vụ tư vấn hướng nghiệp, du học chuyên biệt trong lĩnh vực Quản trị Khách sạn, Du lịch và Sự kiện. Đội ngũ nhân viên không chỉ am hiểu chương trình đào tạo, thủ tục nhập học, xin thị thực (visa) mà còn được bổ sung kiến thức trong lĩnh vực Khách sạn và Du lịch để có thể đưa ra những lời khuyên thiết thực cho sinh viên Việt Nam. G’Connect Hospitality Education sẽ cung cấp cho bạn chương trình chuẩn bị du học ngành Khách sạn, Du lịch và Sự kiện, khóa học Pha chế cà phê (Barista) hoặc khóa học Tiệc trà.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress​

Share.

Leave A Reply