Ngành Luật: Sinh viên năm nhất làm gì để nâng cao triển vọng nghề nghiệp

0

Sẵn sàng du học – Ngành công nghiệp pháp lý có sức cạnh tranh vô cùng khốc liệt, song một con đường sự nghiệp được nhiều người ngưỡng mộ cùng mức lương ấn tượng sẽ là những sự bù đắp tuyệt vời.

ssdh-sinh-vien-luat-su-lawyer1

Để trở thành nên thành công, bạn cần đưa ra cho mình một lộ trình cụ thể ngay từ những năm đầu tiên theo học bằng luật. Hãy cùng SSDH tham khảo lộ trình năm bước dưới đây để nâng cao triển vọng nghề nghiệp của mình nhé!

Hình thành thói quen cập nhật những thay đổi trong lĩnh vực pháp lý

Hãy bắt đầu tập cho bản thân thói quen update các tin tức liên quan đến lĩnh vực pháp lý đặc biệt là những thay đổi về chính sách gây tranh cãi, những vụ án phức tạp…

Đặc biệt, nếu bạn là một du học sinh hoặc theo đuổi lĩnh vực Luật quốc tế, hãy chú ý đến cả các tin tức nước ngoài. Tờ The Times là một ví dụ điển hình cho những tờ báo với việc cập nhập sự thay đổi trong hệ thống tòa án một cách nhanh chóng và chính xác.

Điều này sẽ rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng lịch vụ mà bạn có thể cung cấp cho các khách hàng tương lai của mình. Ví dụ: Quốc hội nước bạn đang xem xét thay đổi luật pháp về thủ thục thành lập doanh nghiệp. Khi đó, việc update thông tin kịp thời về luật sửa đổi sẽ giúp bạn hỗ trợ được cho khách hàng tương lai một cách chính xác.

Thu thập kinh nghiệm thực tế

Để có những hiểu biết cơ bản về môi trường làm việc thực tiễn, bạn nên trở thành thực tập sinh của các hãng luật lớn hoặc văn phòng luật.

Ở giai đoạn này, việc bạn làm việc ở đâu không thực sự quá quan trọng. Sau khi đã làm quen được với môi trường làm việc cũng như nắm được cách vận hành của văn phòng, bạn sẽ tập trung hơn vào việc tìm kiếm những cơ hội để thể hiện khả năng của bản thân, xây dựng các mối quan hệ.

ssdh-sinh-vien-luat-su-lawyer

Tìm kiếm cơ hội việc làm

Hãy chú ý đến những cơ hội nghề nghiệp mà các doanh nghiệp, văn phòng luật liên kết với trường đại học của bạn giới thiệu.

Bên cạnh đó, khi tham gia bất kì hội thảo, chương trình định hướng nghề nghiệp nào cũng đừng quên note lại thông tin của các nhà tuyển dụng tham gia.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm kiếm việc làm thông qua các hội chợ do trường tổ chức. Khi tham gia đừng quên ăn mặc chỉnh tề và chắc chắn rằng bạn đã chủ động đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng trước khi chào tạm biệt họ nhé.

Bắt đầu với phiên tòa giả định

Một trong những hoạt động đặc thù giúp sinh viên luật trau dồi khả năng tư duy pháp lý của mình chính là tham gia vào các phiên tòa giả định (moot), đặc biệt là khi bạn mong muốn được làm việc ở vị trí luật sư tranh tụng.

Tham gia các cuộc thi moot cũng giúp bạn nâng cao kĩ năng nói trước đám đông, làm việc nhóm và kỹ năng đặt câu hỏi pháp lý.

Giữ một mức điểm khả quan

Thực tế của nghề luật chính là việc thành tích học tập được đánh giá tương đối cao. Nó ảnh hưởng tới những cơ hội làm việc trong tương lai của bạn.

Rất nhiều sinh viên Luật khi tìm kiếm con đường hành nghề cho riêng mình đã được chọn bởi các hãng luật hàng đầu nhờ vào thành tích học tập đáng nể.

Chính vì thế, ngoài việc tập trung “gặt hái” những kinh nghiệm, bạn cũng cần đảm bảo điểm số trên trường của mình đạt mức khá trở lên.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply