Ngành Y: Ba mẹo giúp tân sinh viên vượt qua năm đầu một cách “chót lọt”

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn sắp trở thành một du học sinh ngành Y thì bạn cần hiểu rằng chuyến hành trình sắp tới sẽ vô cùng khắc nghiệ. Bởi thách thức đến từ việc theo học một trong chuyên ngành đòi hỏi khắt khe nhất.

Sinh viên năm nhất làm gì đề không bị khớp trước không khí và nhịp làm việc ở trường Y? Hãy cùng SSDH tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây với ba bí kíp nhỏ mà “có võ” nhé!

 

ssdh-sinh-vien-doctors

Cân bằng thời gian học và chơi là yếu tố tiên quyết

Câu chuyện về thời gian “cắm cọc” trong thư viện thường là chủ đề quen thuộc trong những cuộc tán gẫu của sinh viên ngành Y, đặc biệt là vào khoảng thời gian thi cử.
Không thể phủ nhận rằng, Y tế là môn học đòi hỏi sự nỗ lực, tập trung rất lớn đến từ sinh viên song những ai cân bằng giữa thời gian học tập và nghỉ ngơi một cách hiệu quả nhất sẽ là người tiến bộ nhanh nhất.

Việc sắp xếp thời gian để tham gia những hoạt động giải trí, khám phá, du lịch sẽ giúp bạn nâng cao tinh thần học tập và cải thiện kết quả của mình.

Down ngay một số ứng dụng hay ho mà bạn có thể dùng để kiếm soát thời gian biểu của mình tại đây!

 

Câu hỏi ngốc nghếch nhất là câu không được hỏi

Nỗi sợ thường trực của hầu hết sinh viên khi không dám lên tiếng đặt câu hỏi chính là việc lo ngại rằng câu trả lời thường quá đơn giản hoặc thậm chí là “hiển nhiên”. Họ không muốn giảng viên cũng như bạn học cảm thấy bị phí thời gian chỉ vì những câu hỏi “ngốc nghếch” của mình.

Tuy nhiên, lối suy nghĩ này dẫn đến những “điểm mù” trong quá trình tiếp thu bài giảng của sinh viên, gây ra khó khăn trong việc giải quyết các câu hỏi khi đi thi.

Thậm chí, đối với những ai tự mình tìm ra câu trả lời sau nhiều giờ liền nghiên cứu thì đó cũng không phải là một lựa chọn thực sự thông minh bởi bạn đang tốn thời gian vào việc không đâu trong khi có những chuyên gia ngay bên cạnh để hỏi. Thậm chí, với những vấn đề thực sự phức tạp hoặc đòi hỏi kinh nghiệm thực tiễn, những nghiên cứu trên sách vở của bạn không phải lúc nào cũng đem lại đáp án chính xác.

Chính vì thế, đừng ngần ngại hỏi giảng viên của mình những vấn đề gây khó khăn cho bạn. Mặc dù sự cạnh tranh ở trường Y là vô cùng khốc liệt, song đừng để nó lấn át những thói quen học tập lành mạnh của bạn.

Đừng bỏ ngỏ những câu hỏi trong đầu. Nói chung là chỉ cần dơ tay và hỏi ngay thôi!

 

ssdh-bac-si-doctor-sinh-vien

Trở thành người cừ nhất – nhưng giữ cho vòng tròn giao thiệp của mình rộng nhất có thể

Bạn có thể sẽ rất muốn trở thành một bác sĩ thành công, với trình độ chuyên môn cũng như tay nghề thành thạo. Nhưng ngành Y cũng giống như nhiều ngành khác, không phải là một “môn thể thao” cá nhân. Nó là môi trường đòi hỏi công tác làm việc nhóm, đòi hỏi sự phối hợp giữa bạn và nhiều cá nhân khác.

Tại sai lại không rèn luyện khả năng này ngay từ bây giờ? Đó sẽ là một bước chuẩn bị hoàn hảo cho những năm tháng sự nghiệp sau này của bạn.

Bên cạnh đó, để lấy được tấm bằng Y khoa bạn cũng cần trải qua một chặng đường dài và mệt mỏi. Chính vì thế, có những người bạn ở bên sẽ biến đó trở thành trải nghiệm thú vị và ý nghĩa hơn cả.

Hãy giữ cho những mối quan hệ của bạn rộng khắp và đừng chỉ chăm chăm vào việc học thôi nhé!

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply