Nghỉ lễ, học sinh nên lên kế hoạch ôn thi SAT và ACT như thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Các ngày lễ đang đến gần và học sinh sẽ có một khoảng thời gian nghỉ ngơi. Đặc biệt đối với học sinh lớp 12, làm thế nào để tận dụng khoảng thời gian nhiều tuần sắp tới để chuẩn bị tốt cho kì thi SAT hay ACT? 

ssdhsatvsact

 

Dưới đây là 3 bước đơn giản để lên kế hoạch ôn thi một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Du học Mỹ, nên chọn ACT hay SAT?

1. Thiết lập các mục tiêu rõ ràng

Một cách để làm giảm bớt lo lắng về kỳ thi vào đại học Mỹ là nghiên cứu điểm đầu vào cho các trường bạn yêu thích. Xác định điểm mục tiêu có thể cho bạn động lực và nền tảng cho công việc ôn tập.

Bạn có thể sử dụng các công cụ trực tuyến như U.S. News' College Compass hoặc the College Board's BigFuture để nghiên cứu điểm trung bình SAT và ACT của các trường Hoa Kì. Ví dụ: tại Đại học Rice ở Texas, hầu hết học sinh năm 2016 có điểm ACT trung bình từ 32 đến 35. Nếu bạn muốn trở thành một ứng viên nổi bật, bạn nên đạt được điểm số ACT là 34, 35 hoặc 36.

Trong những ngày lễ, dành một buổi sáng hoặc chiều để tự làm một bài test để xem bạn đang ở mức nào. Một khi bạn đã đạt được số điểm mục tiêu, hãy tự hỏi hai câu hỏi này: Bạn cần cải thiện bao nhiêu điểm để đảm bảo điểm số của bài thi thật đúng ở mức mục tiêu? Sau bao lâu bạn cần ôn tập lại? Những câu hỏi này sẽ giúp thông báo cho các kế hoạch học tập của bạn và các nguồn tài liệu mà bạn sẽ sử dụng.

ssdh-sinh-vien

 

2. Xác định cách thức học tập phù hợp 

Một khi bạn đã xác định điểm mục tiêu, hãy quyết định xem ai học nguồn lực nào sẽ giúp bạn ôn tập cho kì thi.

Nếu điểm thi thử của bạn thấp và bạn sẽ cần phải cải thiện lên một số điểm rất cao, hoặc nếu bạn cần những kết quả hoàn hảo để apply vào trường học mơ ước, bạn có thể muốn tận dụng sự hỗ trợ riêng. Một gia sư cá nhân là một hình thức hỗ trợ phù hợp.

Đối với những người khác, sách hướng dẫn hoặc video trực tuyến có thể quá đủ cho họ. Nếu bạn có khoảng cách điểm số so với điểm mục tiêu quá lớn, có thể bạn sẽ cần tối thiểu tám tuần để tự ôn tập.

Khi chọn lựa cách thức học tập, hãy xem xét ngân sách của bạn, phong cách học tập và thời gian. Ví dụ, học nhóm có thể khôn ngoan đối với một sinh viên nhưng là một lựa tệ hại đối với người khác nếu họ hay bị phân tâm bởi những người xung quanh.

Xem thêm: Thi SAT và bí kíp chinh phục phần thi Toán không được dùng máy tính

ssdh-sinh-vien4

 

3. Viết ghi chú cho các môn học

 ACT và SAT được thiết kế để kiểm tra mức độ thành thạo của bạn đối với kiến thức bậc phổ thông trung học. Ví dụ: các phần toán học của cả hai bài kiểm tra trên đều đánh giá kiến thức số học, đại số và hình học.

Vì lý do này, việc viết ghi chú, viết bài cho các môn học như tiếng Anh, lịch sử, toán học và khoa học có thể rất hữu ích để trở thành công cụ học tập. Trong các ngày lễ, thu thập và sắp xếp các ghi chú của bạn để lọc ra những thứ áp dụng cho SAT hoặc ACT.

Cụ thể, bạn nên xem lại các công thức cơ bản và quy tắc chẳng hạn như quy tắc về số mũ. Đối với các phần đọc, bạn sẽ nên xem lại tất cả các ghi chép về chú thích và đọc hiểu.

Để chuẩn bị cho việc này, hãy tự tìm cho bản thân phương pháp ghi chép cho bài kiểm tra. Ví dụ: bạn có thể sử dụng các hình dạng khác nhau – chẳng hạn như đóng khung hoặc gạch chân để phân biệt giữa các loại thông tin khác nhau.

Bạn cũng có thể xem lại các quy tắc ngữ pháp cho cả hai bài kiểm tra, cũng như các tip hay ho cho bài luận. Và đối với phần khoa học của ACT, hãy chắc chắn bạn nắm rõ phương pháp khoa học.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

 

Share.

Leave A Reply