Những điều bạn nên biết trước khi nộp đơn ứng tuyển trường Y

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn đang trong quá trình nộp đơn vào trường y, có vẻ như tất cả mọi người, từ cố vấn học tập đến gia đình, thậm chí cả những người lạ trên các diễn đàn, dương như ai cũng đưa ra những lời khuyên trông có vẻ bổ ích.

Tuy nhiên, bạn phải biết chắt lọc đâu là thông tin chính xác, và đâu là thông tin sai lệch. Với tư cách là sinh viên năm tư trường Y và là người đã trải qua quy trình nhập học nhiều lần, tôi cũng sẽ dành cho bạn bốn lời khuyên sau đây:

• Các trường Y thích ứng viên có khả năng theo học tại trường của họ nếu được chấp nhận.

• Bốn hay năm năm là quá dài để sống ở một nơi bạn không thích.

• Các lỗi trên đơn ứng tuyển có thể không nghiêm trọng như bạn nghĩ.

• Nếu bạn có thể, hãy tránh các diễn đàn tư vấn tuyển sinh trong mùa phỏng vấn.

 

ssdh-sinh-vien5

Các trường Y thích ứng viên có khả năng theo học tại trường của họ nếu được chấp nhận.

Nhiều cố vấn trường Y và các trang web tư vấn tuyển sinh thường khuyên bạn nên nộp đơn vào hàng loạt các trường. Lúc này, có thể bạn quyết định sẽ nộp đơn vào một vài trường “an toàn” đòi hỏi điểm GPA và MCAT thấp, và một vài trường danh giá đòi hỏi điểm số cao hơn.

Đúng là nếu bạn học các trường đại học khác, bạn nên làm như vậy. Nhưng nếu bạn đã quyết tâm học trường Y, thì đó lại là một câu chuyên khác. Các trường Y thường sẽ duyệt các hồ sơ có điểm tương đương với sinh viên hiện tại của họ.

Ví dụ: nếu bạn đạt 520 điểm trong kỳ thi MCAT và nộp đơn vào trường có điểm trung bình là 508, trường đó có thể cho rằng bạn đang nộp đơn vì lý do "an toàn" và bạn sẽ chọn trường tốt hơn nếu có cơ hội.

Trừ khi bạn có thể xác định một lý do cụ thể mà bạn muốn theo học ở trường này – ví dụ: bạn là cư dân trong bang hoặc đang nộp đơn vào trường y liên kết với tổ chức đại học của bạn – hãy nộp đơn vào các trường thường nhận sinh viên có trình độ ngang bạn sẽ hợp lý hơn.

Bốn hay năm năm là quá dài để sống ở một nơi bạn không thích

Những ngôi trường nổi tiếng có thể hấp dẫn, nhưng đừng chọn nơi quá xa hoặc quá xa lạ đối với bạn. Nếu bạn không phải là người thành phố, bạn nên cân nhắc nộp đơn vào các trường ở vùng ngoại ô hoặc ít nhất là nơi quen thuộc đối với bạn.

Hãy nhớ rằng bạn sẽ phải sống gần trường. Nếu bạn thấy mình không thích hợp với nơi đó, việc nộp đơn vào các trường trong khu vực đó có lẽ không phải là điều bạn nên làm. Trường Y vốn đã rất khó. Đừng làm cho nó trở nên khó khăn hơn.

ssdh-sinh-vien1

Các lỗi trên đơn ứng tuyển có thể không nghiêm trọng như bạn nghĩ

Các diễn đàn internet về vấn đề tuyển sinh thường sẽ khuyên bạn phải viết một bài văn nghị luận dài 800 chữ để giải thích cho những “lỗi” trên đơn ứng tuyển của bạn, kể cả con điểm B bạn bị hồi học kỳ đầu tiên. Vấn đề ở đây là, chúng không nghiêm trọng đến vậy đâu.

Trừ khi bạn từng bị cảnh cáo học vụ, hay rớt một môn quan trọng, bạn không cần phải giải thích quá nhiều. Quá chú tâm vào các lỗi nhỏ sẽ làm phai mờ đi các khía cạnh quan trọng hơn trên đơn ứng tuyển của bạn, như những thành tựu chẳng hạn. 

Hơn nữa, quá ám ảnh về những sai sót nhỏ sẽ làm các trường Y nghĩ rằng bạn không phải là một người thích nghi tốt và có tinh thân học tập, điều mà các trường Y rất thích.

Nếu bạn có thể, hãy tránh các diễn đàn tư vấn tuyển sinh trong mùa phỏng vấn

Mặc dù các diễn đàn tuyển sinh của các trường Y có thể giúp bạn tìm nơi ăn chỗ ở, ở đó cũng đầy những người thích tung tin đồn thất thiệt hay sai lệch và có thể khiến bạn căng thẳng hay chùn bước.

Mặc dù nhiều người tự nhận rằng họ nắm được tất cả những thông tin nội bộ tại trường đó, trên thực tế thì họ cũng như bạn và họ cũng không biết nhiều hơn bạn là mấy đâu.

Nếu bạn quyết định đọc những tin tức này, hãy chắc rằng người đăng thực sự là một người có uy tín hoặc nguồn thông tin đã được xác thực bởi nhân viên của trường.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply