Những điều du học sinh cần biết về việc xin visa du học UK trong mùa hè này

0

Sẵn sàng du học – Đại dịch COVID-19 đang làm ảnh hưởng đến ngành giáo dục đại học ở hầu hết các khía cạnh. Điều này bao gồm quá trình nộp đơn xin visa du học ở Anh.

london_21

Đơn xin visa du học thông thường (Tier 4) ở Anh bao gồm các yếu tố như thông tin sinh trắc học và phỏng vấn trực tiếp và học sinh cần trực tiếp có mặt để thực hiện những công đoạn này. Khi các trung tâm xin visa và đại sứ quán trên toàn thế giới đóng cửa, liệu các du học sinh còn có thể mong đợi gì khi họ có kế hoạch xin visa du học Anh trong năm nay?

Visa du học Anh của bạn có thể bị trì hoãn

Trước đại dịch, visa du học Anh có thể được xử lý trong vòng ba tuần. Nhưng với tình hình hiện tại, bạn hãy chuẩn bị tâm lý cho việc thời gian xử lý visa sẽ bị trì hoãn lâu hơn trong năm nay khi các trung tâm đăng ký mở cửa trở lại.

Giám đốc các trường đại học Quốc tế Vương quốc Anh Vivienne Stern chia sẻ: " Có nguy cơ cao rằng các học sinh sẽ không thể tới Anh được. Tôi nghĩ đối với chúng ta vấn đề đặt ra không phải là "việc nhập học tháng 9 có bị ảnh hưởng không?" mà là ta sẽ tốn bao nhiêu công sức và thời gian để bắt đầu nhập học."

Ngoài ra, sự linh hoạt mà chúng ta có thể áp dụng ở bậc giáo dục đại học sẽ có thể vượt qua khó khăn đó đến mức nào?

Khi các trung tâm xin visa tiếp tục hoạt động, khả năng tồn đọng hồ sơ rất lớn có thể dẫn đến sự chậm trễ trong xử lý visa.

Tuy nhiên, Stern hy vọng rằng Bộ Nội vụ Anh sẽ có thể xóa bỏ tồn đọng một cách nhanh chóng, nhưng tất cả phụ thuộc vào thời điểm họ được phép mở cửa trở lại.

Bà cho biết: "Bộ Nội vụ Anh nhận thức rõ các vấn đề được tạo ra bởi việc đóng cửa các trung tâm xin visa. Cho đến bây giờ chúng ta đã biết được rằng họ có thể tự tin xử lý các tồn đọc một cách nhanh chóng khi được phép mở cửa hoạt động trở lại. Nhưng rõ ràng tình trạng trì hoãn này càng kéo dài thì điều đó càng trở nên khó khăn hơn."

Quy trình xin visa du học có thể trở được thực hiện bằng hình thức trực tuyến

Khi các trung tâm xin visa mở cửa trở lại, vẫn còn một số biện pháp phòng tránh dịch bệnh được đưa ra trước khi mọi thứ có thể tiếp tục hoạt động.

Nhân viên có thể cần được cách ly, và các cuộc phỏng vấn visa có thể bị giới hạn để đáp ứng các yêu cầu giãn cách xã hội. Học sinh cũng sẽ phải đối mặt với các hạn chế đi lại và sẽ không thể nộp đơn tại các trung tâm xin visa.

Các nhóm như UUKi và Hội đồng Giáo dục Hoa Kỳ (ACE) đang mong muốn nhận được sự linh hoạt từ các cơ quan chính phủ đối với các yêu cầu tiêu chuẩn như phỏng vấn trực tiếp.

Giám đốc bộ phận chính phủ và các vấn đề công cộng tại ACE Sarah Spreitzer cho biết: Đây là điều chúng tôi đã thảo luận với bộ ngoại giao và yêu cầu những biện pháp xử lý linh hoạt. Vì vậy, ví dụ, liệu họ có thể cho phép một cuộc phỏng vấn trực tuyến cho một ứng viên xin visa du học? Họ có thể loại bỏ phỏng vấn trực tiếp cho những ứng viên đáp ứng tất cả các yêu cầu khác và những người dường như không đủ điều kiện?

"Họ đã làm điều đó cho một số loại visa không di dân khác, vì thực tế là rất nhiều lãnh sự quán đã bị đóng cửa."

Hiện tại, không có hướng dẫn chính thức từ Bộ Nội vụ Anh về việc khi nào đơn xin visa du học Cấp 4 sẽ được xử lý. Hãy theo dõi thông tin từ trường đại học của bạn và theo dõi các bản cập nhật mới nhất.

Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply