Những điều tạo nên thiên đường học tập tại Tây Ban Nha

0

Sẵn sàng du học – Tây Ban Nha, là một đất nước nằm ở phía Tây Nam Châu âu, nơi có những con người thân thiện ấm áp và những lễ hội sôi động quanh năm. Tây Ban Nha là quốc gia sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng cũng như hệ thống giáo dục hoàn thiện và hiện đại. Chính vì thế, du học Tây Ban Nha đã thu hút được rất nhiều sinh viên châu Âu và quốc tế đến đây sinh sống và học tập.

ssdh-tay-ban-nha1

 

– Diện tích : 505,000 km2

– Dân số : 42,7 triệu người

– Thủ đô : Madrid

– Ngôn ngữ chính : Tiếng Tây Ban Nha

– Quốc khánh : 12/10

– Tín ngưỡng : Đạo cơ đốc

– Đơn vị tiền tệ : Euro

Kinh tế: Đứng thứ 5 tại Châu Âu, thứ 9 toàn thế giới với GDP bình quân trên đầu người là 27,500 euro/người/năm.

Văn hóa đặc sắc nhất trên thế giới

 

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia có nền văn hóa đặc sắc nhất trên thế giới. Không những thế Tây Ban Nha còn có nền văn hóa đa dạng tại nhiều quốc gia trải rộng trên toàn thế giới từ vùng Địa Trung Hải cho đến tất cả thuộc địa cũ của nước này (bao gồm miền nam nước Mỹ, Mexico, Trung Mỹ, các nước Nam Mỹ trừ Brasil và một số nước khác, vùng biển Caribbean, Philippines). Đến với Tấy Ban Nha bạn sẽ được trải nghiệm một nền văn hóa vô cùng ấn tượng, khác biệt và độc đáo mà không giống với bất cứ một nước nào trên thế giới với sự đan xen giữa quá khứ và hiện tại, sự giao thoa của các nền văn minh.

Tiếng Tây Ban Nha – Ngôn ngữ phổ biến thứ 2 thế giới

 

Lễ hội Tây Ban Nha là một đặc điểm thú vị nhất mà du khách không thể nào quên được. Sau những ngày tháng học tập, làm việc căng thẳng mọi người sẽ được hòa mình cùng với các hoạt động lễ hội có một không hai trên thế giới. Vào tháng 9 hằng năm, tại ngôi làng gần Valece (Tây Ban Nha), người ta lại rạo rực đợi chờ lễ hội lạ đời nhất hành tinh: Ném cà chua. Hơn 100 tấn cà chua chín được đưa ra một khoảng đất trống. Hàng nghìn người lao vào “cuộc chiến vui vẻ. Người dân ở đây tin rằng lễ hội này sẽ mang may mắn cho mùa thu hoạch sắp đến.

Váo tháng 2, lê hội Carnival diễn ra ở Santa Cruz de Tenerife, Cadiz sẽ mang đến cho bạn một bản nhạc đầy sôi động và rực rỡ sắc màu của đường phố. Ngoài ra, còn có lễ hội kỷ niệm tháng San José, Tuần Thánh ở Seville (Phục Sinh) diễn ra vào tháng tư, Lễ hội pháo hoa Las Fallas ở Valencia, Lễ hội Moros y Cristianos tại Alcoy…

Không lạ gì khi Tây Ban Nha còn được mệnh danh là đất nước của những chú bò tót bởi lễ hội đấu bò độc đáo của đất nước này. Lòng dũng cảm, kỹ thuật tốt, bản lĩnh của con người, sự khéo léo… tất cả đều được thể hiên trong một trận đấu bò  đầy kịch tính.

ssdh-tay-ban-nha

Ẩm thực

 

Đến với một đất nước xa lạ, sự khác biệt về ẩm thực sẽ là điều vô cùng thú vị để khám phá mỗi ngày. Mỗi vùng Tây Ban Nha lại có đặc sản riêng của mình. Paella, thịt đùi jamón, và rượu vang Tây Ban Nha là những món ăn nổi tiếng của đất nước bò tót.

Hệ thống giáo dục của Tây Ban Nha

 

Không giống như những đất nước cổ kính khác, Tây Ban Nha rất chú trọng vào giáo dục và có một nền giáo dục hàng đầu. Hệ thống giào dục phổ cập bắt buộc cho đến hết trung học cơ sở và được miễn phí hoàn toàn.

Hệ thống các trường ĐH đa dạng với chất lượng giảng dạy tại các trường đại học cao, đạt tiêu chuẩn Giáo dục chất lượng cao của Châu Âu (EHES) và ngày càng thu hút nhiều du học sinh nước ngoài đến học tập, thậm chí cả các du học sinh đến từ châu Âu (như Italia, Pháp….)

Hiện nay Tây Ban Nha là quốc gia đứng thứ 3 trên thế giới thu hút nhiều du học sình từ Châu Âu, châu Mỹ, chỉ đứng sau Anh. Các chứng chỉ đào tạo của Tây Ban Nha được công nhận tại hơn 30 quốc gia châu Âu và được chia làm 5 lĩnh vực chính: Khoa học Y, Khoa học, Khoa học xã hội và luật, Năng lượng và kỹ thuật, Nghệ thuật.

Cảnh quan du lịch đa dạng

 

Nếu bạn là người của chủ nghĩa “xê dịch” hay là người ưa khám phá thì Tây Ban Nha chính là địa điểm “ruột” của bạn. Mỗi tỉnh của Tây Ban Nha lại mang một sắc màu riêng biệt khách nhau với đầy đủ các cảnh quan núi rừng, biển cả. Thời tiết ở Tây Ban Nha là ấm áp và dễ chịu. Với hơn 300 ngày nắng một năm, những bãi biển Tây Ban Nha luôn tấp nập khách du lịch đến nghỉ dưỡng vào mùa hè. Trong các thành phố như Barcelona, ​​Granada và San Sebastian, bạn có thể leo lên một ngọn núi trong buổi sáng, tắm nắng trên bãi biển vào buổi chiều và tiệc tùng trong thành phố vào ban đêm. Đến các thành phố phía nam, bạn lại lắc lư theo điệu nhảy flamenco và đến thăm các tòa lâu đài cổ kính ở miền Trung Tây Ban Nha. Một vài địa điểm tham quan nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua như:

  • Di tích Galore – UNESCO công nhận là di sản thế giới.
  • Khám phá ngọn núi Picos de Europa nổi tiếng ở Asturias với khung cảnh đẹp như tranh vẽ
  • Tận hưởng mặt trời, biển và tuyết tại thành phố Granada

Hiện nay, nhiều sinh viên và mọi người biết đến Tây Ban Nha như một địa điểm lý tưởng để học tập và sinh sống với nền văn hóa và giáo dục hàng đầu. Hãy đến để hòa mình cùng điệu nhảy Flamenco Dancing sôi động hay đắm mình trong lễ hội ném cà chua và cuồng nhiệt với lễ hội đấu bò tót cùng rất nhiều đặc điểm lý thú khác để bạn khám phá.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhoctaybanha.info.vn

Share.

Leave A Reply