Những lợi ích của hoạt động tình nguyện và những điều bạn có thể giúp

0

Sẵn sàng du học – Tại sao lại là hoạt động tình nguyện? Tại sao cần phải nỗ lực làm việc gì đó trong khi bạn không nhận được tiền lương? Với hầu hết các sinh viên muốn tìm kiếm được mức lương tối thiểu và không có thời gian rảnh rỗi giữa những việc cần làm và thời gian cố định tại trường đại học, đây có thể là những câu hỏi mà bạn đang thắc mắc.

tinh-nguyen-nuoc-ngoai

Tuy nhiên, như Jessie J đã từng viết, "It’s not about the money". Tình nguyện là một kinh nghiệm cực kỳ tích cực và đi kèm với nhiều lợi ích, từ việc tăng cường sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn cho đến việc học các kỹ năng mới để có được kinh nghiệm làm việc quý báu.

Trong khi một số vai trò tình nguyện viên đòi hỏi một số kinh nghiệm, thì có nhiều cơ hội thú vị mà bạn có thể đăng ký. Không quan trọng niềm đam mê của bạn tới đâu, hay yêu cầu gắn bó với công việc của bạn như thế nào, chắc chắn danh sách sau đây sẽ mang lại điều gì đó cho bạn, kích thích sự quan tâm và thôi thúc bạn tham gia vào những trải nghiệm cực kỳ bổ ích này.

Bảo vệ sức sống xanh trở thành một điều phổ biến

Ô nhiễm đặt ra một mối đe dọa nghiêm trọng cho sự sống còn của trái đất. Môi trường sống của chúng ta đang dần bị phá hủy bởi chất thải do con người tạo ra và nó chỉ là vấn đề thời gian nếu không xuất hiện một nguồn sinh thái mới.

Thay vì than phiền về những điều tiêu cực, bạn có thể thực hiện một sự thay đổi ngay hôm nay bằng cách tham gia vào hoạt động tình nguyện cho Victorian Landcare Gateway. Trở thành một phần của tổ chức xanh bằng việc trồng cây và giúp khôi phục lại sự nguyên thủy xinh đẹp vốn có của Mẹ Trái Đất.

Đánh thức Russell của “Up” bên trong bạn

Trở thành tình nguyện trong Chương trình Du khách Cộng đồng không có nghĩa là phải tham gia vào một hành trình trong một căn nhà bay nhưng bạn sẽ trở thành những người bạn tốt nhất với người lớn tuổi, giống như Russell và Carl của phim Up. Tất cả những gì bạn cần làm là đến thăm người bạn đồng hành của mình hàng tuần hoặc hai tuần một lần và bầu bạn với họ. Hãy lưu ý rằng độ tuổi của bạn phải từ 18 tuổi trở lên mới có thể tham gia.

Chăm sóc cún con

Trở thành một người chăm sóc cún con bằng cách đảm bảo rằng có một chiếc sân an toàn để cho phép một chú cún trong nhà, cho chúng nhiều cơ hội giao tiếp và thực hiện huấn luyện cơ bản dưới sự chỉ đạo của người giám sát cho đến khi chúng được 12-15 tháng tuổi, sau những chú chó này sẽ trở thành chó dẫn đường cho người mù.

Đó là cơ hội tự nguyện hoàn hảo cho những người yêu thú cưng, bạn cũng cần lưu ý công việc này yêu cầu độ tuổi từ 18 trở lên. Phần lớn công việc sẽ dưới sự giám sát của Vision Australia.

Người dẫn đường

Mỗi anh hùng luôn cần một người cố vấn. Sẽ không có Luke Skywalker mà không có Obi-Wan Kenobi, hay Harry Potter mà không có Albus Dumbledore, và những người Úc trẻ sẽ có thể gặp khó khăn nếu không có bạn.

Hãy dành một giờ mỗi tuần cho chương trình iTrack Mentor để chia sẻ những lời khuyên của mình với học sinh Lớp 9 đến Lớp 11 trực tuyến, và bạn sẽ giúp tạo ra một con đường cho các siêu anh hùng tương lai. Điều tiện lợi hơn cả là bạn có thể làm điều này ngay tại nhà mình. Xin lưu ý rằng chỉ những sinh viên từ 18 tuổi trở lên mới có thể tham gia.

Hỗ trợ những người bị bệnh tim

Bệnh tim giống như một con quái vật dưới gầm giường với sự im lặng chết người luôn ẩn nấp và có thể xảy ra ngay những lúc người bệnh không ngờ tới nhất. Nhưng bệnh tim thực sự có thể được chấm dứt khi ở trong những giai đoạn đầu.

Đây sẽ là một lý do đủ tốt để bạn tham gia hoạt động tình nguyện này. Bạn không chỉ được học về thủ tục sơ cứu, mà còn có thể biết về những nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh tim và có thể giúp đỡ tại các phòng ban tự nguyện bao gồm hỗ trợ hành chính, sự kiện, các chương trình cộng đồng và hơn thế nữa!

Với kiến ​​thức này, bạn có thể hỗ trợ người khác khi họ cần nó cũng như giảm tỷ lệ mắc bệnh tim bằng cách thông báo cho họ về những yếu tố gây hại cho sức khỏe.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply