Những lựa chọn chuyển tiếp đại học du học sinh ko thể bỏ qua

0

Sẵn sàng du học – SSDH đã tổng hợp một danh sách các ngôi trường có chương trình chuyển tiếp nổi tiếng để bạn có thể dễ dàng cân nhắc và lựa chọn. 

Nếu bạn đã quyết định lựa chọn theo học chương trình chuyển tiếp thì bước tiếp theo phải làm sẽ là lựa chọn một chương trình học thật phù hợp. Khi các chương trình học chuyển tiếp tạo ra cơ hội cho du học sinh có thể dễ dàng hoà nhập với nền giáo dục Mĩ thì mỗi trường học lại có cách riêng để thực hiện điều đó. Vậy nên chúng tôi đã tổng hợp một danh sách các ngôi trường có chương trình chuyển tiếp nổi tiếng để bạn có thể dễ dàng cân nhắc và lựa chọn.

Chương trình chuyển tiếp Ðại học Colorado State University

 

ssdh-colorado-state-university1

Các học sinh chuyển tiếp được đảm bảo tiến độ học để lấy bằng cử nhân hoặc bằng cao học thông qua chương trình giảng dạy bao gồm một loạt các môn học tín chỉ. Chương trình chuyển tiếp của Ðại học Colorado State cung cấp môi trường nơi bạn có thể dễ dàng hoà nhập với cơ sở học tập có cả sinh viên trong nước và du học sinh, cùng với đội ngũ giảng viên được đào tạo chuyên sâu sẵn sàng hỗ trợ bạn trong suốt quá trình học.

Chương trình chuyển tiếp Ðại học Washington State University

 

ssdh-washington-state-university-sinh-vien1

Đây là ngôi trường với hơn 2000 du học sinh đến từ khắp các quốc gia trên thế giới, chiếm 7% tổng số sinh viên. Cho dù bạn đến từ đất nước nào thì bạn sẽ luôn được công đồng các sinh viên tại Đại học Washington State University chào đón. Ngay khi hoàn thành chương trình chuyển tiếp hoặc chương trình học tiếng Anh thì các du học sinh có thể chọn theo học tại một trong 5 cơ sở của Đại học Washington State University.

Chương trình chuyển tiếp Ðại học Suffolk University

 

ssdh-suffolk-university1

Theo học chương trình chuyển tiếp tại đây, bạn sẽ được học hỏi từ những giảng viên và chuyên gia có kinh nghiệm bậc nhất. Lớp học với qui mô nhỏ cho phép sinh viên có thể nhận được sự quan tâm và chú ý hơn, điều mà bạn không thể thấy được ở những cơ sở giáo dục có qui mô lớn. 91% đội ngũ giảng viên có bằng tiến sĩ hoặc bằng cao học và hiện đang tiến hành những nghiên cứu cấp cao, phát hành sách hoặc làm cố vấn cho những công ti đa quốc gia. Các giáo sư ở Suffolk sử dụng mô hình dạy học tập trung vào việc tạo ra những bài giảng dựa trên nghiên cứu và trải nghiệm học tập.

Chương trình chuyển tiếp Ðại học George Mason University

 

ssdh-george mason-university2

Đội ngũ giảng viên giảng dạy tại chương trình chuyển tiếp của Ðại học George Mason có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và rất nhiều người trong số họ cũng từng là các du học sinh nên họ biết cách tạo ra những trải nghiệm học tập vô cùng ý nghĩa. Trở thành một sinh viên theo học chương trình chuyển tiếp tại đây, bạn sẽ được trau dồi về khả năng viết, nghiên cứu và thuyết trình. Bạn cũng học hỏi được những phương pháp chuyên môn hữu hiệu để quản lí thời gian, ghi chép hiệu quả và phát triển tư duy phản biện, tất cả sẽ giúp ích cho sự nghiệp của bạn sau này. Tại Đại học George Mason University, bạn sẽ được chào đón bởi một cộng đồng đa văn hoá và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Chương trình chuyển tiếp Ðại học Marshall University

 

ssdh-marshall-university

Chương trình của Ðại học Marshall được thiết kế để giúp đỡ các du học sinh nhanh chóng hoà nhập được với cuộc sống đại học tại Mĩ. Marshall được biết đến với những lớp học có qui mô nhỏ giúp sinh viên có thể tương tác với giảng viên tốt hơn. Đại học Marshall hiện gồm có hai chương trình chuyển tiếp: chương trình tiếng Anh và chương trình chuyển tiếp chuyên ngành. Chương trình tiếng Anh giúp phát triển các kĩ năng học tiếng Anh chuyên nghiệp và hàn lâm. Bạn có thể lựa chọn các chương trình học theo học kì nếu bạn có dự định học tiếp lên đại học hoặc chọn học các chương trình ngắn hạn nếu chỉ muốn học về ngôn ngữ.

Chương trình chuyển tiếp Ðại học South Florida University

 

ssdh-south-florida-university-sinh-vien

Tại chương trình chuyển tiếp của Đại học South Florida, các du học sinh được bảo đảm tiến trình học lên đại học thông qua chương trình học bao gồm các môn học theo tín chỉ. Họ cung cấp một môi trường học tập bình đẳng với các sinh viên bản địa và các sinh viên quốc tế cùng đội ngũ giảng viên đại học được đào tạo chuyên sâu có thể hỗ trợ chuyên môn trong suốt quá trình học.

Chương trình chuyển tiếp Ðại học University Alabama tại Birmingham

 

ssdh-university-alabama-birmingham2

Chương trình học chuyển tiếp hợp tác cùng Đại học Alabama tại Birmingham cam kết giúp đỡ các du học sinh hoà nhập dễ dàng với cuộc sống giảng đường ở Mĩ. Nhà trường cung cấp một loạt các chương trình học đề cao phúc lợi xã hội, cá nhân và học tập, điển hình là chương trình Đa văn hoá, Dịch vụ sinh viên và du học sinh, nhóm Hỗ trợ Sinh viên, Trung tâm chăm sóc sức khoẻ và đời sống sinh viên, Trung tâm tư vấn sinh viên. Văn phòng nhóm Hỗ trợ quyền lợi và tư cách sinh viên cũng có thể hướng dẫn bạn làm quen với hệ thống nhà trường, tới thăm cơ sở học tập và các địa điểm công cộng cũng như giúp bạn hiểu các chính sách và thủ tục trong phạm vi trường đại học.

Chương trình chuyển tiếp Ðại học Saint Louis University

 

ssdh-saint-louis-university1

Theo học chương trình chuyển tiếp tại đây, các sinh viên mới sẽ được xếp vào các nhóm trong Cộng đồng học tập để nhận được sự trợ giúp sáng tạo về chuyên môn. Những điểm nổi bật trong chương trình học:

  • Tiếng Anh chuyên sâu chuẩn bị cho chương trình đại học
  • Hướng dẫn chuyên môn xuyên suốt quá trình học tập
  • Vô số các cơ hội học tập
  • Các lớp học nhỏ với 15 sinh viên
  • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn

Chương trình chuyển tiếp Ðại học Drew University

 

ssdh-drew-university-sinh-vien2

Đại học Drew toạ lạc tại thành phố nên thơ Madison, New Jersey và chỉ cách trung tâm Manhattan 47 phút đi tàu. Chương trình học ở đây chú trọng nghiên cứu, các trải nghiệm ngoài lớp học và tương tác 1:1 với giảng viên trong qui mô lớp học chỉ với 17 sinh viên.

Chương trình chuyển tiếp Ðại học Oregon State University

 

ssdh-oregon-state-university

Đại học Oregon State cam kết khi các sinh viên đã hoàn thành chương trình chuyển tiếp tại đây sẽ được chuyển lên theo học chương trình đại học của trường. Những điểm nổi bật trong chương trình học bao gồm:

  • Giảng dạy tận tình bất cứ môn học nào trong chương trình chuyển tiếp đại học
  • Đội ngũ cố vấn học tập sẵn sàng đưa ra các lời khuyên về chuyên môn trong suốt quá trình học nhằm giúp sinh viên tiến bộ.
  • Trải nghiệm cuộc sống kí túc đặc biệt; tất cả các sinh viên nằm trong chương trình chuyển tiếp đại học đều phải ở kí túc xá trong ba kì học đầu tiên tại trường.

Bất kì chương trình học nào được nêu trên cũng sẽ giúp ích cho con đường học vấn tương lai của bạn. Quyết định của bạn có thể dựa vào qui mô lớp học, địa điểm trường hoặc đơn giản là sở thích cá nhân. Nhưng nên nhớ là phải nghiên cứu kĩ trước khi lựa chọn chương trình học phù hợp nhất với bản thân nhé.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply