Những thay đổi trong LSAT du học sinh, sinh viên Mỹ ngành Luật cần chú ý

0

Sẵn sàng du học – Cho dù bạn đang nghĩ đến việc nộp đơn vào trường luật ngay hôm nay hay trong tương lai, một thành phần quan trọng trong đơn đăng ký học là điểm LSAT (kỳ thi chuẩn hóa dành cho học sinh yêu thích và muốn học ngành luật ở các trường cao đẳng, đại học tại Mỹ). Các ứng viên trường luật sẽ muốn xem xét làm thế nào để mở rộng lịch thi tuyển và các phương án thi lại không giới hạn ảnh hưởng đến kế hoạch của họ.

ssdhsat

Ngoài việc đảm bảo bạn tuân theo kế hoạch đã chuẩn bị, bạn cũng sẽ cần phải cân nhắc một số thay đổi trong kỳ thi gần đây khi bạn quyết định thi LSAT lần đầu và lên kế hoạch cho việc thi lại.

Năm 2017, Hội đồng tuyển sinh Luật công bố một số thay đổi liên quan đến LSAT: loại bỏ những hạn chế về số lần một người có thể làm bài kiểm tra LSAT trong vòng hai năm, một kế hoạch thử nghiệm mở rộng, hai kỹ thuật số LSAT thí điểm thử nghiệm và hợp tác với Khan Academy để phát triển các tài liệu thực hành trực tuyến cá nhân miễn phí.

Một thay đổi quan trọng khác đối với LSAT trong năm nay khi các trường luật bổ sung – bao gồm Trung tâm Luật Đại học Georgetown và Trường Luật Harvard – quyết định chấp nhận GRE thay cho LSAT.


Tác động dài hạn của tất cả những thay đổi này vẫn chưa được xác định. Có thể sẽ có những thay đổi bổ sung cho việc thử nghiệm, với sự quan tâm của LSAC đối với sự đổi mới và làm cho LSAT có thể tiếp cận được với một số lượng sinh viên lớn hơn.

Nhưng đối với các cá nhân nghĩ đến việc xin học ở trường luật trong năm tới hoặc sau đó, hãy xem xét hai thay đổi quan trọng này khi bạn nghĩ đến khi nào nên tham gia chương trình LSAT và có nên làm lại không.

Tăng tần suất kiểm tra

Bắt đầu vào giữa năm 2018, LSAT sẽ được cung cấp sáu lần một năm, thay vì bốn. Ngoài ra, bắt đầu từ năm 2019, thời điểm bắt đầu bài thi sẽ là tháng 7, thay vì tháng 6.

Một thời hạn chính để xem xét trong bài thi của bạn – và có thể thi lại – phân tích là thời hạn nhập học chính thức của trường. Trong khi một số trong số 50 trường hàng đầu xếp hạng có thời hạn hè, phần lớn đại đa số đều có thời hạn vào tháng 2 hoặc tháng 3.

Không có giới hạn thi lại

Sinh viên làm kiểm tra LSAT đã từng bị hạn chế về việc làm lại bài kiểm tra tối đa ba lần trong khoảng thời gian hai năm. Nhưng kể từ tháng 9 năm 2019, bạn không còn bị giới hạn về số lần thi trong hai năm. Sinh viên luật chắc chắn rất vui mừng về sự thay đổi này.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên thi lại nhiều lần. Mặc dù các ủy ban tuyển sinh của trường luật chỉ cần tra cứu điểm số cao nhất của bạn, họ vẫn giữ bí mật tất cả các kết quả của bạn. Hãy tìm hiểu cách tất cả các trường mà bạn dự định đăng ký sẽ xử lý những điểm kiểm tra, vì chúng có thể thay đổi theo cách tiếp cận của chúng.

Nhìn chung, việc có nhiều điểm thi cũng ảnh hưởng ít nhiều đến hồ sơ của vạn, đặc biệt nếu điểm số khác nhau quá lớn. Điểm không nhất quán sẽ làm khó hơn cho ban tuyển sinh đánh giá hiệu suất LSAT cũng như khả năng của bạn.

Hãy xem xét các nguyên tắc chung dưới đây nếu bạn đang có ý định thực hiện bài kiểm tra LSAT:

  1. Thực hiện càng ít bài thi LSAT càng tốt. Lý tưởng nhất là hãy thực hiện một lần với tất cả khả năng của bạn và không để moi người phải nghi ngờ gì về kết quả của nó.
  2. Chỉ nên thực hiện bài thi LSAT khi bạn chuẩn bị thật tốt và thực sự sẵn sàng.
  3. Chỉ thực hiện lại bài kiểm tra trong trường hợp có sự sai lệch nào đó.
  4. Thực hiện bài kiểm tra nhiều nhất từ 2 đến 3 lần.

Người dịch: Thảo Phạm (SSDH)

Share.

Leave A Reply