Những trường đại học danh tiếng tại Hong Kong

0

Sẵn sàng du học – Hong Kong là mái nhà chung của các trường danh tiếng nhất châu Á như Đại học Thành phố Hong Kong, Đại học Lĩnh Nam, Đại học Hong Kong…

Là trung tâm của nền giáo dục hàng đầu thế giới trong khu vực, Hong Kong đang đưa tiêu chuẩn quốc tế vào chương trình giáo dục bậc đại học, đào tạo ra đội ngũ nhân lực cạnh tranh cao và đa dạng về nền văn hóa.

Cụ thể, Hong Kong là mái nhà chung của các trường danh tiếng nhất châu Á, bao gồm 8 trường đại học: Đại học Thành phố Hong Kong, Đại học Baptist Hong Kong, Đại học Lĩnh Nam, Đại học Trung Hoa Hong Kong, Đại học Giáo dục Hong Kong, Đại học Bách khoa Hong Kong, Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong và Đại học Hong Kong.

Theo bảng xếp hạng đại học thế giới của Tổ chức QS, 5 trong số 8 trường nằm trong top 100 trường tốt nhất (2020) và 3 trong số đó nằm trong top 10 của châu Á (2019) chứng tỏ năng lực cạnh tranh của nền giáo dục Hong Kong.

Các trường đại học Hong Kong cung cấp nhiều chương trình chất lượng từ khoa học, kỹ thuật, kinh doanh, khoa học xã hội đến nghệ thuật và nhân văn.

Các trường đại học Hong Kong cung cấp nhiều chương trình chất lượng từ khoa học, kỹ thuật, kinh doanh, khoa học xã hội đến nghệ thuật và nhân văn.

Dưới sự giảng dạy của các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành, cùng với nguồn tài nguyên giáo dục chất lượng, Hong Kong đào tạo ra nhiều học giả xuất sắc, những người đoạt giải Nobel và sáng kiến nghiên cứu mang tầm khu vực và quốc tế. Phương pháp BCT -110 chữa bệnh ung thư gan, Trung tâm nghiên cứu song ngữ trẻ em đầu tiên ở châu Á, và hệ thống giám sát chất lượng không khí là một trong những đột phá trong nghiên cứu của Hong Kong được thế giới đón nhận.

Dưới đây là những điểm cộng khi du học Hong Kong

Trang bị cho sinh viên vai trò lãnh đạo toàn cầu

Nhờ vào mối quan hệ hợp tác với nhiều nhà tuyển dụng lớn, các trường đại học Hong Kong hỗ trợ nghề nghiệp hiệu quả cho sinh viên, cũng như mở ra nhiều cơ hội trao đổi, thực tập.

Với các công ty đa quốc gia trên thế giới cũng như tại Hong Kong, các nhà lãnh đạo luôn đánh giá cao khả năng xử lý tình huống, tư duy độc lập và nhanh nhạy của ứng cử viên. Việc va chạm và trải nghiệm nhiều trong quá trình học tập sẽ giúp sinh viên tích lũy được kinh nghiệm thực tế bản thân từ đó tương lai trở thành những nhà lãnh đạo có tầm nhìn rộng.

Học tập tại thành phố kinh tế hàng đầu

Năm 2017, Hong Kong được xếp hạng đầu tiên trong Niên giám cạnh tranh thế giới của IMD và vẫn nằm trong top ba kể từ đó.

Hong Kong được xếp hạng là một trong ba trung tâm tài chính quốc tế hàng đầu trong Chỉ số phát triển Trung tâm Tài chính Toàn cầu những năm qua. Hong Kong hiện tại là một trong những nền kinh tế dựa trên nền tảng phát triển tri thức hàng đầu thế giới.

Hong Kong thu hút các nhà đầu tư cũng như học giả trẻ tham vọng từ khắp nơi trên thế giới. Với hơn 8.000 công ty đa quốc gia đang đặt trụ sở tại đây, sinh viên có thể tiếp cận với thực tiễn tốt nhất, cơ hội nghề nghiệp khó tìm ở bất cứ đâu trên thế giới.

Ngày nay, số lượng chuyến bay trực tiếp từ khắp nơi trên thế giới đến Hong Kong ngày càng tăng, giúp cho việc di chuyển dễ dàng tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi và học tập ở nước ngoài của sinh viên.

Ngôn ngữ chính được sử dụng tại các trường đại học Hong Kong là tiếng Anh, giúp sinh viên quốc tế hòa nhập nhanh – điểm cộng lớn giúp sinh viên có thể thoải mái trao đổi, cộng tác các vấn đề từ học tập cho đến cuộc sống thường nhật với giảng viên, bạn bè và người dân.

Chất lượng giáo dục cao với chi phí hợp lý

Bài toán chi phí luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của phụ huynh và sinh viên khi quyết định lựa chọn địa điểm du học. Học phí tại Hong Kong khác nhau tùy theo khóa học và trường bạn chọn.

Các trường đại học tại đây đều rất quan tâm đến việc thu hút sinh viên quốc tế, vì vậy họ thường cung cấp học bổng để hỗ trợ các ứng cử viên tài năng. 

Sinh viên học tập tại Hong Kong được hưởng nền giáo dục chất lượng tương tự Mỹ, Anh hoặc Australia với chi phí bao gồm sinh hoạt phí thường chỉ bằng một nửa so với sinh viên học tập tại các trường đại học quốc tế khác.

Cơ hội học bổng hấp dẫn

Song song với những trải nghiệm thú vị khi đến Hong Kong là môi trường học tập hàng đầu bổ ích với mức chi phí bằng một nửa so với các trường đại học quốc tế khác, sinh viên theo học tại đây còn có nhiều cơ hội nhận học bổng từ các quỹ khuyến học.

Mỗi năm Hong Kong đều có các chương trình hợp tác trao đổi nhằm tặng nhiều gói học bổng hấp dẫn cho sinh viên quốc tế: từ 80.000 HKD (khoảng 10.300 USD) đến toàn phần học phí. Ngoài ra, sinh viên đủ điều kiện còn được nhận học bổng theo chương trình cấp học bổng cá nhân của từng trường với mức tài trợ toàn phần học phí và sinh hoạt phí.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply