Phương pháp làm giảm căng thẳng, áp lực học hành cho du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Nhạc cổ điển giúp tăng cường sự tập trung và giữ cho bạn một tâm trạng tốt trong quá trình học bà,làm việc. Hãy bật một bản giao hưởng của Mozart ngay nếu bạn đã thử đủ cách mà vẫn không thể ngồi học nghiêm túc.

ssdh-sinh-vien2

Các nhà khoa học từ lâu đã khám phá ra rằng âm thanh với các tần số khác nhau có thể tác động đến hiệu suất làm việc của não bộ theo nhiều cách.

Nếu như nhạc có lời dễ khiến người nghe mất tập trung khỏi cuốn sách đang đọc hay bài tập đang làm thì nhạc không lời, đặc biệt là nhạc cổ điển lại giúp cho bộ não hoạt động nhịp nhàng hơn và độ tập trung cũng cao hơn.

Dưới đây là 5 lí do chứng minh cho việc bạn nên nghe nhạc cổ điển khi học bài.

1. Giữ bình tĩnh

Bạn có thừa nhận bản thân có thể không còn bình tĩnh khi mất quá nhiều thời gian để giải một bài toán mà không có kết quả hay đang phải đọc đi đọc lại một trang lý thuyết khô khan. Nhiều người có cảm giác không thể chịu đựng được tiếp và chỉ muốn lật tung mọi thứ trên bàn học hoặc bỏ mặc tất cả và đi ngủ.

Trong những lúc như vậy, nếu bạn nghe một bản nhạc giao hưởng có tiết tấu êm dịu, nhẹ nhàng, tâm trí bạn sẽ bỗng nhiên được xoa dịu, bớt cảm giác bực bội đi rất nhiều và có động lực để ngồi giải quyết lại từ đầu những bài tập khó nhằn đó.

Nếu phải ngồi học một môn mà bạn không thích cho lắm, đừng quên bật một chúc nhạc nhẹ nhàng để tâm trạng luôn được vỗ về.

2. Cải thiện khả năng học tập

Tuy điều này không đúng với tất cả mọi người nhưng cũng có rất nhiều trường hợp được ghi nhận học tập hiệu quả hơn nhờ âm nhạc. Đó chính là sự tương thích giữa não và âm thanh. Do đó, đừng ngại ngần bật nhạc cổ điển trong lúc học bài, biết đâu bạn chính là người thích hợp giống như các nghiên cứu đã ghi nhận.

3. Giúp bạn luôn có một tâm trạng tốt

Việc học bài rất dễ khiến tâm trạng chúng ta đi xuống như buồn ngủ, không muốn ngồi học. Lúc này, âm nhạc sẽ phát huy tác dụng. Sự đa dạng của âm thanh, các loại nhạc cụ trong một bản nhạc sẽ giúp bạn duy trì tâm trạng hưng phấn và bộ não trở nên sống động hơn, kích thích chúng ta đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo hơn trong lúc học bài.

Khi có một tâm trạng tốt, mọi chuyện đều trở nên đơn giản.

ssdh-sinh-vien-xe-bus1

 

4. Tăng cường lưu thông máu

Lưu thông máu là nhân tố liên quan trực tiếp đến hiệu quả học tập, làm việc. Khi có âm nhạc cổ điển bên cạnh, máu dường như được tăng cường nhiều hơn lên não giúp bạn giảm bớt sự căng thẳng và tăng cường sự tập trung. Bạn chỉ có thể học tập tốt khi có một sức khỏe tốt vì vậy hãy thử nghe nhạc cổ điển ngay nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, nhức đầu trong lúc học bài.

5. Hiệu ứng Mozart

Bạn có tin không, Beethoven và Mozart có khả năng giúp chúng ta tập trung hoàn toàn vào việc đang làm. Hiệu ứng Mozart là tổng hợp của tất cả những lợi ích kể trên. Khi nghe nhạc cổ điển, bạn có một tâm trạng tốt hơn, một sự tập trung cao độ hơn, đặc biệt khi sau một ngày dài mệt mỏi, không có gì giúp bạn lấy lại hứng thú trong công việc, học tập một cách tự nhiên tốt bằng âm nhạc.

Với tất cả những lí do trên, bạn đã sẵn sàng thay một playlist của Beyonce bằng một bản giao hưởng của Beethoven khi ngồi học bài tối nay chưa?

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply