PTE – kì thi chuẩn hóa tiếng Anh bên cạnh IELTS, TOEFL

0

Sẵn sàng du học – PTE Academic là bài thi kiểm tra học thuật tiếng Anh trên máy tính, nhằm đánh giá các kĩ năng sử dụng tiếng Anh. Kì thi này được công nhận tương đương những kì thi đã phổ biến như IELTS, TOEFL, TOEIC và CAE…

ssdh-pte-academic1

PTE Academic đã được công nhận trên toàn thế giới

PTE (Pearson’s Test of English) Academic là một kì thi nghe có vẻ “lạ” nhưng đã được học sinh, sinh viên toàn thế giới đăng ký học và được công nhận tương đương các kì thi tiếng Anh khác. Đây là bài thi kiểm tra học thuật tiếng Anh trên máy tính, nhằm đánh giá các kĩ năng sử dụng tiếng Anh: Nghe, Nói, Đọc, Viết của thí sinh. PTE được sáng lập bởi Pearson PLC là nhà xuất bản và công ty giáo dục hàng đầu thế giới, đây cũng là đơn vị đồng tổ chức kì thi nổi tiếng khác là GMAT.

Có ba kiểu bài thi PTE khác nhau bao gồm: PTE Academic (PTE học thuật), PTE General (PTE tổng hợp) và PTE Young Learners (PTE dành cho trẻ em). Trong đó, kì thi PTE học thuật (PTE Academic) là phù hợp hơn cả với những người có ý định du học, làm việc hoặc định cư tại các nước nói tiếng Anh.

PTE Academic hiện nay được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới bởi hàng ngàn trường đại học, cao đẳng, phổ thông. Thậm chí, Trường kinh doanh của Đại học Harvard cũng đã công nhận điểm của PTE Academic! Bên cạnh đó, rất nhiều đại sứ quán các nước cũng công nhận PTE Academic để đáp ứng được tiêu chí tiếng Anh trong việc xét hồ sơ xin visa du học, định cư và làm việc của các công dân đến từ các nước không nói tiếng Anh. Vì thế, nếu bạn có ý định đến sinh sống và học tập tại Úc hay New Zealand thì PTE sẽ là kì thi được ưu tiên hàng đầu đấy nhé!

Đối tượng nào phù hợp thi PTE?

Bài thi PTE Academic phù hợp với các đối tượng muốn kiểm tra năng lực tiếng Anh cho du học, làm việc, định cư. Khác với các kì thi chuẩn hóa đã quen thuộc như TOEFL và IELTS thì PTE mới hơn, độ cạnh tranh và mức độ phức tạp cũng thấp hơn những kì thi đã có quá nhiều người tham gia.

PTE Academic còn có kết quả khá chính xác và khách quan, bởi nội dung bài thi sẽ đánh giá tốt các kĩ năng ngôn ngữ của bạn như ngữ pháp, ngữ âm, cách nối câu, tư duy logic trong ngôn ngữ… Hệ thống chấm điểm tự động của PTE Academic sẽ khiến điểm số không bị ảnh hưởng bởi các nhân tố bên ngoài như hình thức, tính cách hay ngôn ngữ cơ thể như khi có giám khảo chấm trực tiếp.

PTE Academic đang được tổ chức ở hơn 20 hội đồng thi tại 46 quốc gia trên toàn thế giới, vì thế bạn có thể đăng kí thi bất kì lúc nào. Kết quả cũng sẽ được gửi online sau 5 ngày làm việc và có thể được chuyển online tới các trường mà bạn đăng ký.

Học và ôn luyện PTE ở đâu?

PTE Academic là một kì thi hoàn toàn diễn ra online, vì thế việc ôn luyện cũng hoàn toàn có thể thực hiện trên internet. Một kì thi PTE Academic sẽ kéo dài 3 giờ và được chia thành 5 phần, trong đó kiểm tra đủ các kĩ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết cũng như tư duy phối hợp giữa các kĩ năng này.

Có rất nhiều trung tâm tiếng Anh hiện nay đã đưa vào giảng dạy PTE Academic, cũng như các kênh dạy trực tuyến trên YouTube. Channel Moni PTE Magic là một trong số đó là kênh Moni PTE Magic với số lượng đăng ký trên kênh là học sinh đến từ nhiều quốc gia.

Cô giáo Moni đã tốt nghiệp Thạc sỹ tại Úc và hiện đang sinh sống làm việc ở Sydney. Moni là một huấn luyện viên PTE dày dạn kinh nghiệm, từng đào tạo rất nhiều học sinh đạt điểm 79+ các kĩ năng. Đánh giá về kì thi PTE, Moni chia sẻ: “Hiện nay PTE càng ngày càng phổ biến, nếu các bạn học sinh muốn học tập và làm việc tại Úc hay New Zealand thì PTE là lựa chọn kì thi hàng đầu của các bạn!”

Thái Hải (SSDH) – Theo GDTĐ

Share.

Leave A Reply