Quá trình xin visa định cư Anh Quốc cho công dân Việt Nam

0

Sẵn sàng du học – Bạn đang muốn nhập cư Anh nhưng chưa biết phải làm gì? Xin visa – Thủ tục đầu tiên quan trọng nhất và mất nhiều thời gian cho công tác chuẩn bị nhập cảnh vào Anh Quốc. Visa định cư Anh rất dễ bị từ chối nếu bạn không có một bộ hồ sơ đầy đủ và những giấy tờ chứng minh liên quan để Đại sứ quán tin vào mục đích chuyến đi của bạn. Mọi công dân Việt Nam đều phải xin thị thực để có thể nhập cảnh vào Anh.

Họ có dịch vụ xét visa khẩn trong 24 giờ dành cho du học sinh đã lựa chọn sẵn khóa học gần sát ngày nhập học-SSDH

Họ có dịch vụ xét visa khẩn trong 24 giờ dành cho du học sinh đã lựa chọn sẵn khóa học gần sát ngày nhập học-SSDH

Các bước để hoàn thành quá trình xin visa định cư Anh Quốc:

1. Điền bản khai xin thị thực trên mạng

Mỗi cá nhân xin Visa đi Anh, bao gồm cả trẻ em, sẽ phải có riêng cho mình một bản khai xin thị thực trên mạng. Quý vị sẽ cần có một địa chỉ email. Đây là yêu cầu vì lý do bảo mật thông tin và cũng để có thể liên lạc với bạn (nếu cần) về hồ sơ xin thị thực. Bạn cần in bản khai này ra ngay sau khi hoàn thành bản khai trên mạng.

Bản khai xin thị thực trên mạng:

  • Bạn cần đảm bảo mình chọn đúng loại thị thực cần xin.
  • Bạn cần chắc chắn rằng các mục trong đơn xin thị thực phải được điền đúng.
  • Mục 1 và 2 là những mục quan trọng đánh giá hồ sơ của bạn. Những thông tin trong mục này cần được điền thật chính xác.
  • Bạn cần in toàn bộ các trang của bản khai xin thị thực và mang theo bản khai này khi tới nộp tại trung tâm tiếp nhận hồ sơ. Bản khai cần được in trên giấy chất lượng tốt. Các thông tin trên bản khai cần nằm trong khuôn khổ lề giấy in.
  • Bạn cần đảm bảo bản khai có mã số hồ sơ xuất hiện ở trang cuối cùng và phải ký ở trang này.
  • Sau khi lưu và nhấn nút ” nộp” hồ sơ qua mạng, bạn sẽ nhận được một email xác nhận với mã số hồ sơ bắt đầu bằng số GWF. Bạn cần lưu giữ số hồ sơ để truy cứu sau này.

2. Chuẩn bị hồ sơ

  • Giấy tờ gốc
  • Bản dịch các giấy tờ (cung cấp bản dịch của các giấy tờ không phải tiếng Anh). Tất cả các bản dịch này cần được nộp kèm bản gốc để đối chiếu. Bản dịch các giấy tờ cần ghi rõ chi tiết của người dịch và xác nhận về độ chính xác của bản dịch. Bản dịch cũng cần đề ngày và có chữ ký của người dịch.
  • Giấy tờ hỗ trợ hồ sơ xin thị thực
  • Ảnh chụp (chụp không quá 6 tháng). Ảnh phải được chụp màu và có những điều kiện sau: Ảnh nền trắng; Chất lượng chụp tốt; In trên giấy ảnh; Cỡ ảnh 45mm x 35mm; Không che mặt, không đeo kính mát, không trùm khăn trên đầu trừ khi là lý do tôn giáo hay chữa bệnh. Người chụp nên giữ trạng thái bình thường (không cười khoe răng, cau mày hay rướn mày), ngồi thẳng người và giữ đầu thẳng.

3. Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ

Bất kỳ ai làm thủ tục xin Visa Anh (trừ một số trường hợp được miễn và trẻ em dưới 5 tuổi) đều phải đến nộp hồ sơ trực tiếp tại trung tâm tiếp nhận thị thực để cung cấp dấu vân tay. Tuy nhiên, những trường hợp được miễn dấu vân tay hay trẻ em dưới 5 tuổi dù không phải đến nộp hồ sơ trực tiếp vẫn cần khai bản khai trên mạng. Nếu bạn từ chối không cung cấp dấu vân tay thì hồ sơ của bạn cũng không thể được xét duyệt.

Bạn cần đặt một lịch hẹn nộp hồ sơ trên mạng để có thể đến nộp hồ sơ tại trung tâm thị thực. Bạn có thể đặt được lịch hẹn này sau khi đã hoàn thành bản khai xin thị thực trên mạng.

Lưu ý: Bạn sẽ được ưu tiên phục vụ khi đặt được cuộc hẹn qua mạng

4. Nộp hồ sơ tại trung tâm tiếp nhận thị thực

Hồ sơ, bạn cần mang theo:

  • Hộ chiếu hoặc giấy thông hành còn ít nhất một trang trắng (cả hai mặt) để dán thị thực và phải còn giá trị ít nhất 6 tháng tại thời điểm bạn muốn nhập cảnh vào Anh.
  • Bản khai xin thị thực qua mạng in ra và đã ký
  • Một ảnh (xem lại hướng dẫn tại bước 4) dán vào trang đầu của bản khai
  • Lệ phí xin thị thực
  • Các giấy tờ cần thiết (xem bản hướng dẫn các giấy tờ tại mỗi trang hướng dẫn thị thực riêng).

Cán bộ xét duyệt thị thực sẽ căn cứ vào các giấy tờ này để quyết định về thị thực của bạn.

Lưu ý: Bạn không thể bổ sung giấy tờ sau khi đã hoàn tất việc nộp hồ sơ. Những giấy tờ bạn nộp ban đầu sẽ là căn cứ để quyết định việc có được cấp thị thực hay không.

  • Cung cấp dấu vân tay

5. Chờ kết quả

Hồ sơ xin thị thực được xét duyệt một cách độc lập và thời gian xét duyệt có thể sẽ dao động tuy nhiên mục tiêu xét duyệt hồ sơ xin thị thực không phải mục đích định cư là từ 7 đến 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ tại một trong hai trung tâm tiếp nhận tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Thái Hải (SSDH) – Theo tandaiduong.edu.vn

Share.

Leave A Reply