Rốt cục là du học Canada tốn từng này!

0

Sẵn sàng du học – Bài viết dưới đây, SSDH sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về chi phí du học tại quốc gia xinh đẹp này!

Canada là một trong những điểm đến du học nổi tiếng nhất thế giới với cơ hội trải nghiệm chất lượng giáo dục hàng đầu. Tin tốt lành dành cho bạn nếu bạn đang cân nhắc tới việc du học Canada chính là học phí ở đây nhìn chung là ít tốn kém hơn so với các nước nói tiếng Anh khác như Mỹ, Anh và Úc. Với bài viết dưới đây, Sẵn Sàng Du Học sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về chi phí du học tại quốc gia xinh đẹp này!

 

ssdh-canada-money

 

Học phí ở Canada

Các trường đại học Canada được độc lập trong việc quy định mức học phí của mình. Mức phí mà bạn phải chi trả cho việc học tập tại đây phụ thuộc vào ba yếu tố chính, bao gồm: chương trình học, bậc học và việc bạn là sinh viên quốc tế hay bản địa.

Theo báo cáo mới đây của Statistics Canada, học phí tại các cơ sở giáo dục bậc cao Canada đối với sinh viên bản địa tăng trung bình 3,1% trong năm 2017/18. Nơi có học phí cao nhất nước này là Ontario với mức trung bình CA$8,454/năm.

Bậc Cử nhân

Mức học phí trung bình đối với sinh viên quốc tế theo học tại Canada kì học 2017/18 là CA$25,180 (~US$20,540)/năm. Trong đó, có sự khác biệt nhất định về con số này giữa các ngành học.

Ngành học

Học phí trung bình

Engineering & medicine

CA$28,625 (~US$23,340)/năm

Business & management

CA$24,683 (~US$20,120)/năm

Bậc Thạc sĩ

Chương trình học Thạc sĩ sau đại học ở Canada thường có chi phí thấp hơn, với mức trung bình là CA$16,252, tương đương với US$13,250/năm.

Ngành học

Học phí trung bình

Executive MBA (EMBA)

CA$51,891 (~US$42,440)/năm

Regular MBA (MBA)

CA$29,293 (~US$23,900)/năm

Mức sống tại Canada

Mặc dù, thủ tục xin visa đòi hỏi bạn phải chứng minh tài chính với mức tối chi trả tối thiểu là CA$10,000 (~US$8,100) (hay CA$11,000/~US$8,900 nếu bạn sống ở Quebec). Song bạn sẽ cần đến khoản tiền lớn hơn để trang trải cho cuộc sống du học sinh. Mức chi tiêu hằng tháng của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau bao gồm thành phố mà bạn định cư, thói quen chi tiêu…

Đại học Université de Montréal, đưa ra mức chi tiêu ước tính của mỗi sinh viên quốc tế là CA$15,050/năm, bao gồm các chi phí nhà ở, thức ăn, sinh hoạt phí, giáo trình, đồ dùng học tập, cước điện thoại và các chi phí khác. University of British Columbia (tọa lạc tại Vancouver) cũng đưa ra mức tương tự là CA$15,050/năm.

Về nhà ở, sinh viên có ba lựa chọn chính, bao gồm ở homestay, ở kí túc của trường và thuê nhà ở ngoài. Thông thường, nếu bạn lựa chọn thuê nhà và tìm được bạn cùng phòng thì tiền thuê sẽ rẻ hơn, với chi phí rơi vào khoảng CA$8,400 /năm.

Dưới đây là những con số cụ thể để bạn dễ dàng tham khảo:

– Đi ăn ngoài: CA$15 per person (~US$12)

– Vé tàu xe: CA$3.10 (~US$2.50)

– Vé xem phim: CA$12.99 (~US$10.50)

– Thẻ hội viên phòng gym: CA$48.42 (~US$40)

Bạn cũng cần lưu ý mua bảo hiểm y tế bắt buộc trong khi học tập tại Canada. Với mức phí giao động khoảng CA$600 (~US $ 485) mỗi năm.

cuoc-song-canada

Chi phí visa và lệ phí apply vào trường đại học

Để học tập tại Canada, bạn sẽ cần phải có được một giấy phép du học Canada, đóng vai trò là thị thực du học trong suốt thời gian bạn ở đây. Bạn không cần giấy phép du học Canada nếu khóa học hoặc chương trình của bạn kéo dài sáu tháng hoặc ngắn hơn. Để apply visa bạn phải nộp lệ phí là CA$150 (~US$120).

Lệ phí apply vào các trường đại học ở Canada sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng trường và quốc tịch của bạn. Ví dụ, Đại học British Columbia tính phí này cho sinh viên quốc tế là CA $114 (~ US $90). Tuy nhiên, bạn có thể được miễn lệ phí này nếu là sinh viên quốc tế đến từ một nước đang phát triển.

Tìm kiếm hỗ trợ tài chính ở Canada

Canada có rất nhiều học bổng và trợ cấp tài chính dành cho sinh viên quốc tế. Một học bổng phổ biến có thể kể đến như Canadian Commonwealth Scholarship Program. Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin về học bổng tại cơ sở dữ liệu của trang Canadian Information Centre for International Credentials hoặc tại đây.

Việc làm dành cho sinh viên tại Canada

Để được làm việc tại Canada bạn phải đáp ứng được các tiêu chuẩn sau:

– Sở hữu thị thực hợp lệ;

– Là sinh viên full – time;

– Được ghi vào một trong các cơ sở giáo dục của Canada;

– Chương trình học kéo dài ít nhất 06 tháng.

Bạn cũng cần sở hữu số bảo hiểm xã hội (Social Insurance Number – SIN) để được đi làm. Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết đây.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply