Số ca nhiễm virus corona tại Australia lên đến 10 người

0

Sẵn sàng du học –  Số ca nhiễm virus corona tại Australia tiếp tục tăng thêm 1 ca, nâng tổng số trường hợp nhiễm tại nước này lên tới 10 người.

Trường hợp mới nhất nhiễm virus corona tại Australia được xác định là một phụ nữ ở độ tuổi 20, mới từ Trung Quốc đến thành phố Melbourne của Australia vào ngày 25/1 vừa qua. Trong thời gian ở Trung Quốc, người phụ nữ này có đến thành phố Vũ Hán. Trong một diễn biến liên quan, tiến sỹ Trevor Drew, Giám đốc Phòng thí nghiệm Thú y, nơi đang nghiên cứu virus corona cảnh báo, virus corona có động lực mạnh và khó dự đoán vì thế tác động của nó gây nên có thể sẽ không lường trước được.

australia_jkhu

Trong bối cảnh nguy cơ lây nhiễm virus vẫn ở mức cao, dư luận Australia rất lo ngại khi hàng ngày có nhiều chuyến bay trực tiếp từ Trung Quốc tới nước này. Theo nghị sỹ Rex Patrick, có ngày có tới hơn 40 chuyến bay thẳng từ Trung Quốc tới Australia. Thực tế này khiến cho người dân Australia lo ngại những vị khách đến từ Trung Quốc có thể làm cho virus corona lan rộng hơn.

Trước lo ngại ngày, Thủ hiến bang Queensland Annastacia Palaszczuk đã đề nghị chính quyền liên bang cấm toàn bộ các chuyến bay từ Trung Quốc để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Trong một động thái mới nhất, hãng hàng không Quantas của Australia vừa thông báo tạm dừng các chuyến bay tới Trung Quốc lục địa từ ngày 9/2 tới hoặc có thể sớm hơn.

Trường Đại học Monas tại thành phố Melbourne với 10.000 sinh viên là một trong những trường đại học có biện pháp mạnh mẽ nhất tại Australia nhằm bảo vệ sinh viên trước sự lây lan của virus corona. Trong thông báo gửi tới toàn bộ sinh viên, trường yêu cầu sinh viên lên lớp muộn hơn 1 tuần so với dự kiến và bố trí các giáo viên giảng dạy trực tuyến trong tuần đầu tiên.

Vì việc nhập học bị muộn so với kế hoạch nên trường cũng sẵn sàng thay đổi lịch kiểm tra. Các học sinh đang ở trong ký túc xá cũng được yêu cầu hạn chế sử dụng không gian công cộng cũng như các cuộc tụ tập. Trường Đại học Monas cũng tạm thời đóng cửa cơ sở tại thành phố Tô Châu, Trung Quốc.

Thái Hải (SSDH) – Theo VOV

Share.

Leave A Reply