Sự kiện ‘College Application Booster vào Ivy League và top 100 đại học Mỹ’

0

Sẵn sàng du học – Sự kiện giúp học sinh hoàn thiện hồ sơ ứng tuyển đại học Mỹ, hiểu tầm quan trọng của hoạt động ngoại khóa, biết cách viết bài luận ấn tượng, vào ngày 20/10 tại TP HCM.

Để phụ huynh, học sinh hiểu rõ giá trị của hoạt động ngoại khóa và bài luận ứng tuyển đại học Mỹ, được trả lời trực tiếp những câu hỏi về toàn bộ quá trình ứng tuyển vào các trường đại học có chọn lọc cao nhất tại Mỹ, Tổ chức giáo dục IvyAchievement Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện "College Application Booster vào Ivy League và top 100 đại học Mỹ".

  • Thời gian: 9h-12h sáng chủ nhật, ngày 20/10.
  • Địa điểm: Rex Hotel Saigon, 141 Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM.

Sự kiện là cơ hội để học sinh lớp 12 chưa được chuẩn bị hoặc không biết bắt đầu quy trình ứng tuyển đại học Mỹ, đã chuẩn bị nhưng chưa tự tin với hồ sơ ứng tuyển, được tư vấn trước khi gửi hồ sơ đến những trường các em lựa chọn.

Sự kiện còn đem đến thông tin, hướng dẫn có giá trị, giúp học sinh nhanh chóng tối ưu hồ sơ ứng tuyển, nhất là các em có nguyện vọng thi tuyển vào các trường có chọn lọc cao nhất tại Mỹ, chẳng hạn như các trường thuộc nhóm Ivy League.

Phụ huynh, học sinh tham dự sự kiện sẽ được tìm hiểu công trình nghiên cứu dành cho học sinh trung học phổ thông, được thực hiện bởi một trong những giáo sư, tiến sĩ đang giảng dạy tại các trường đại học MIT, UPenn, Columbia, Yale University, Oxford, New York University (NYU). IvyAchievement là tổ chức tại Việt Nam có chương trình đào tạo, hướng dẫn học sinh hoàn thiện các dự án nghiên cứu. 

Ngoài ra, học sinh tham dự sự kiện sẽ nhận được nhiều phần quà từ Công ty TNHH H&H Capital tài trợ, đăng ký tham dự sự kiện tại đây.

Hoạt động ngoại khóa giúp học sinh tăng trải nghiệm, tạo điểm nhấn trong hồ sơ ứng tuyển. 

Hoạt động ngoại khóa giúp học sinh tăng trải nghiệm, tạo điểm nhấn trong hồ sơ ứng tuyển. 

Cố vấn của Tổ chức giáo dục IvyAchievement cho biết, hầu hết phụ huynh từng đồng hành cùng con chuẩn bị du học đại học Mỹ, nhất là những trường nằm trong top 100 hoặc nhóm Ivy League, đều biết rõ vai trò quan trọng của hoạt động ngoại khóa (Extracurricular Activities) và bài luận chính (Personal Statement). Đây là hai tiêu chí tạo nên sự khác biệt cho ứng viên khi nộp đơn ứng tuyển vào các trường đại học thuộc nhóm chọn lọc cao tại Mỹ.

Nhiều học sinh có thành tích học tập tốt (điểm GPA 4.0, SAT 1550) nhưng vẫn không được nhận vào trường đại học ước mơ do chưa hiểu rõ về quá trình ứng tuyển của các trường đại học Mỹ, tầm quan trọng của hoạt động ngoại khóa và bài luận trong hồ sơ ứng tuyển. 

Hoạt động ngoại khóa

Có những học sinh tự tìm hiểu, nghiên cứu và thực hiện hoạt động ngoại khóa về lĩnh vực bản thân yêu thích. Các em có được công trình nghiên cứu với những kết quả nhất định và quan trọng hơn là sự trải nghiệm. Chính sự trải nghiệm sẽ giúp học sinh tự xác nhận được đam mê không phải nhất thời mà nghiêm túc và chín chắn khi quyết định theo đuổi ngành học hoặc hoạt động đó trong tương lai.

Ngược lại, sau thời gian ngắn thực hiện, các em tự nhận ra không đạt được kết quả hoặc điều bản thân yêu thích trước đây không còn nhiều nhiệt huyết. Tình huống này cũng là trải nghiệm giá trị vì các em sẽ có thể nhìn nhận lại, lựa chọn hoạt động ngoại khóa, lĩnh vực phù hợp với bản thân.

Dù theo chiều hướng nào, hoạt động ngoại khóa sẽ giúp các em khám phá, tự tin thể hiện và hiểu được điều bản thân mong muốn. Đây cũng chính điều những trường đại học Mỹ, nhất là những trường trong top 100 hoặc trong nhóm Ivy League muốn biết qua hoạt động ngoại khóa của học sinh.

Bài luận văn

Tùy vào yêu cầu mỗi trường, bài luận chính thường có 250 – 650 từ và những bài luận phụ. Chủ đề xoay quanh bản thân học sinh, kiến thức, khả năng lập luận, sự thú vị của các em. Những bài luận chính là phương tiện giúp học sinh gây ấn tượng với hội đồng tuyển sinh của trường đại học và tạo ra sự khác biệt để họ giữ lại hồ sơ của ứng viên. Tuy vậy, cũng không tránh khỏi nhà tuyển sinh nhiều lần lắc đầu khi lướt qua một bài luận nào đó.

Sự khác biệt ở mỗi bài luận là việc học sinh biết nuôi dưỡng đam mê, truyền cảm hứng, quan sát, cảm nhận, thể hiện quan điểm riêng. Nhiều trẻ em Mỹ hoặc các nước tiên tiến trên thế giới sớm đã sớm có lối sống cởi mở, quan tâm đến việc học và cả cuộc sống xung quanh. Tùy mỗi học sinh, sự quan tâm ngoài trường học có thể là tôn giáo, văn hóa, chính trị, thể thao, môi trường…

Học sinh nên thể hiện rõ niềm đam mê của bản thân trong bài luận.

Học sinh nên thể hiện rõ niềm đam mê của bản thân trong bài luận.

Theo cố vấn của IvyAchievement, ở một số nước kém phát triển hơn, ngoài việc học ở trường, học sinh ít có điều kiện để tìm hiểu cuộc sống và khám phá bản thân nếu không được dẫn dắt bởi gia đình hay người cố vấn. Do đó, các em thường không có chất liệu và màu sắc riêng khi cần thể hiện sự thú vị ở khả năng lập luận, cá tính riêng trong bài luận.

Cố vấn của IvyAchievement cho biết thêm, nhiều học sinh cho đến khi vào lớp 12, lúc cần hoàn thành bài luận thì không có chất liệu hoặc sự trải nghiệm với thế giới xung quanh khiến chúng trở nên nhạt nhòa, hời hợt. Lúc này, các em không còn thời gian để khám phá bản thân, dẫn đến bài luận sáo rỗng hoặc đi mượn của người khác.

Tham dự sự kiện "College Application Booster vào Ivy League và top 100 đại học Mỹ", phụ huynh, học sinh, nhất là các em lớp 12 được tư vấn, hướng dẫn cải thiện và nhanh chóng tối ưu hồ sơ ứng tuyển đại học Mỹ trước hạn nộp đơn vào tháng 12 sắp tới.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply