Sức hút của thành phố Budapest, Hungary với sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Khi bạn hỏi những bạn trẻ Châu Âu về những thành phố họ cho là đẹp nhất thế giới, gần như luôn luôn có câu trả lời rằng Budapest là điểm đến tuyệt nhất cho chuyến đi ngắn ngày hoặc để sinh sống.

Thủ đô của Hungary giờ đây được xếp cùng nhóm với những thành phố nhỏ và đẹp nhất như Vienna, Prague và Amsterdam. Ở những nơi này, bạn không chỉ có thể thoát khỏi sự mệt mỏi hàng ngày bằng cách du lịch qua đô thị rộng lớn giống như cách người Paris và London vẫn làm mà còn được nhiều hơn thế.

Vì vậy ngoài một lối sống thoải mái hơn, Budapest còn đáp ứng những nhu cầu đặc biệt của du học sinh khiến họ “mê mẩn” nơi này. Hãy cùng tìm hiểu tại sao nhé!

Văn hoá nghệ thuật của một thành phố quốc tế

Vị trí tuyệt vời của lâu đài Buda trưng bày Phòng trưng bày Quốc gia Hung-ga-ri với một số tác phẩm tuyệt vời nhất của các nghệ sỹ nổi tiếng nhất Hungary và Bảo tàng Quốc gia Hung-ga-ri chứa đựng các tác phẩm nghệ thuật bao gồm văn học và khảo cổ học.

bar-2733079_1280

Nhưng điểm nhấn trong số các phòng trưng bày quốc gia chủ yếu có lẽ là Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Ludwig. Điểm mạnh đặc biệt là bộ sưu tập từ phong trào Pop Art, cũng như các tác phẩm của trường phái nghệ thuật ý niệm.

Cuộc sống về đêm

Một trong những điểm quan tâm chính của khách du lịch đến Budapest là cuộc sống về đêm, được diễn ra đặc biệt trong khung cảnh bình dị của các tòa nhà đổ nát. Một số quán bar ở đây được gọi là “Quán bar đổ nát' bởi vì chúng nằm trên nền kiến trúc thành phố cổ xưa bị phá hoại nhưng vẫn giữ được nét đẹp, truyền thống.

bazar-1484589_1280

Có lẽ nổi tiếng nhất trong số này là Szimpla Kert, nơi chứa một chiếc xe Trabant cũ và một khu chợ và cũng phục vụ thức ăn cho khách.

Bên cạnh các quán bar, thành phố cũng có nhiều lựa chọn cho cuộc sống về đêm của bạn.

Chi phí sinh hoạt thấp

Một lợi thế khi sống ở Budapest là chi phí sinh hoạt không đắt đỏ như những thành phố Berlin hay Amsterdam mặc dù trải nghiệm cho sinh viên quốc tế là tương đương.

cole-keister-291568

Đại học Trung Âu ước tính rằng sinh viên ở đây chỉ chi tiêu khoảng 700 euro mỗi tháng – ít hơn rất nhiều so với Berlin hay Amsterdam.

Các trường đại học hàng đầu

Có lẽ trường đại học nổi tiếng nhất chấp nhận sinh viên quốc tế là Đại học Trung Âu (Central European University), trường có các cơ sở trải khắp thành phố và có khoảng 1500 sinh viên từ ít nhất 117 quốc gia khác nhau.

Nhiều bộ phận có uy tín của trường bao gồm nghiên cứu pháp lý, quan hệ quốc tế, kinh doanh và kinh tế, triết học và khoa học chính trị.

Trường Đại học Trung Âu cũng cấp học bổng cho sinh viên chứng minh được khó khăn tài chính và có năng lực tốt.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply