Tâm sự du học: Chưa đi nhưng chất đầy gánh nặng đồng tiền

0

Sẵn sàng du học – Du học Canada là điều mà nhiều bậc phụ huynh mong muốn để cho con mình có thể tiếp cận với phương pháp học tập tiên tiến trên thế giới, được mở mang tầm mắt và cũng chỉ muốn con mình có một cuộc sống tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều người lại biến con mình đi du học là để kiếm tiền gửi về cho gia đình. Du học trời tây đâu phải chỉ vì mục đích ấy. Các bạn du học sinh sẽ học tập ra sao khi bị áp lực đồng tiền đè lên vai?

Mới đây, một bạn sinh viên chuẩn bị có cuộc sống du học tại Canada đã đăng một bài viết để nói ra những áp lực mà bạn ấy phải chịu từ phía gia đình và mong có được lời khuyên từ cộng đồng mạng – nhưng người đã và đang có cuộc sống tại Canada. Bài viết có nội dung như sau:

6-1-1

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, đã có rất nhiều người vào an ủi cũng như khuyên bạn này nên làm thế nào trong trường hợp éo le đó.

1-28

Rất nhiều người khuyên bạn đó nên tìm cơ hội để nói với bố mẹ để bố mẹ có thể hiểu hơn về mục đích của việc đi du học là gì. Du học mục đích sau này cũng sẽ là có một công việc với mức thu nhập cao nhưng hiện tại, các bậc phụ huynh không nên đặt áp lực đồng tiền cho con em của mình.

2-13

Một số bạn đồng cảm vì cũng đã rơi vào trường hợp tương tự.

4-4Những lời khuyên rất chân thành của những người từng trải  và hy vọng sẽ giúp cho bạn ấy có suy nghĩ tích cực hơn trong chuyện này. Mọi chuyện đều có thể được giải quyết.

5-4

Cũng có một số người khuyên bạn nên ở nhà nếu như gia đình không có khả năng đáp ứng về mặt tài chính hoặc không có đủ năng lực để đối mặt với những áp lực này vì nếu không, sang đó bạn sẽ ” không đủ sức bơi”.

6-1-1

Mặc dù đã nhận được rất nhiều chia sẻ từ những người đi trước nhưng dường như nó cũng không đủ để làm cho người bạn này vơi đi những lo âu, phiền muộn đang thường trực trong mình.

Du học liệu có phải là một con đường trải đầy hoa hồng mà người đi trên con đường ấy sẽ không giẫm phải những chiếc gai? Có lẽ sẽ có nhiều người rơi vào trường hợp như bạn trên nhưng hay thật tỉnh táo để giải quyết chứ đừng thấy áp lực mà chán nản. Bố mẹ luôn muốn tốt cho con mình nhưng họ chưa thực sự hiểu hết. Việc bạn nên làm là hãy nói chuyện thẳng thắn với bố mẹ và đưa ra quan điểm của bản thân.

Thái Hải (SSDH) – Theo Tin Canada247.

Share.

Leave A Reply