Tất tần tật về học bổng du học Úc du học sinh cần biết

0

Sẵn sàng du học – Có rất nhiều các học bổng dành cho sinh viên quốc tế muốn học tập tại Úc trợ giúp kinh phí cho việc học tập của bạn. Tuy nhiên, cạnh tranh là điều không tránh khỏi khi xin học bổng, vì vậy, bạn cần đầu tư thời gian và sức lực cho cuộc đua này. Bài viết sẽ cung cấp thông tin về một số loại học bổng, các tip khi xin học bổng và những nhà cung cấp học bổng tại Úc.

Sau khi đã xong phần thẩm định, bạn có thể yên tâm hoàn tất những việc chuẩn bị hồ sơ để xin học bổng.-SSDH

Sau khi đã xong phần thẩm định, bạn có thể yên tâm hoàn tất những việc chuẩn bị hồ sơ để xin học bổng.-SSDH

  1. Các loại học bổng tại Úc

Học bổng có thể cung cấp hỗ trợ tài chính với:

  • Học phí

  • Chi phí ăn ở và sinh hoạt

  • Cả học phí và chi phí sinh hoạt.

Một số học bổng bao trọn toàn bộ chi phí này trong suốt khóa học, trong khi một số khác chỉ bao gồm một phần của tổng chi phí, bao gồm chi phí cho một năm hoặc cung cấp một khoản hỗ trợ tài chính thanh toán một lần.

Hầu hết các học bổng được dựa trên thành tích học tập, mặc dù cũng có một số dành cho sinh viên từ các nước đang phát triển có nhu cầu trợ giúp tài chính. Lưu ý rằng một số học bổng được giới hạn cho sinh viên từ các quốc gia nhất định, trong khi một số khác có thể liên quan đến một khóa học cụ thể, lĩnh vực học tập hoặc trình độ chuyên môn (ví dụ như sau đại học).

  1. Lời khuyên khi apply học bổng

Có một số cách tiếp cận bạn có thể thực hiện để tăng cơ hội giành được học bổng:

  • Bắt đầu nghiên cứu học bổng càng sớm càng tốt: Lập danh sách tất cả các nhà cung cấp học bổng tiềm năng và tất cả các học bổng mà bạn đủ điều kiện, bao gồm chi phí họ phải trả, yêu cầu và thời hạn nộp đơn. Lưu ý rằng một số học bổng của các tổ chức không yêu cầu một đơn; bạn sẽ được tự động xem xét khi bạn đăng ký khóa học.

  • Đảm bảo rằng bạn cung cấp tất cả các tài liệu yêu cầu: Tài liệu có thể bao gồm bảng điểm học tập, thư giới thiệu và tài liệu tham khảo. Đảm bảo bạn có được bản sao được chứng nhận và bản dịch nếu cần.

  • Kiểm tra xem bạn có đủ điều kiện cho mỗi loại học bổng không: Một số học bổng chỉ dành cho sinh viên quốc tế từ một số quốc gia, trong khi một số khác có thể liên quan đến một khóa học cụ thể, lĩnh vực học tập hoặc mức độ học tập (ví dụ bạn có thể tìm thấy một số học bổng dành cho sinh viên Đức học nhạc).

  • Đảm bảo rằng bạn đáp ứng được tất cả các tiêu chí cần thiết: Một số học bổng có các yêu cầu bổ sung (chẳng hạn như nộp bài luận hoặc tuyên bố cá nhân) và có các điều khoản và điều kiện nghiêm ngặt (chẳng hạn như giới hạn và thời hạn), vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc kĩ mẫu đơn trước khi điền.

  • Hồ sơ của bạn cần được xem xét bởi một người thông thạo Anh: Các ủy ban học bổng có thể loại bỏ hồ sơ của bạn nếu nó có lỗi ngữ pháp hoặc chính tả.

  • Nộp đơn xin học bổng càng nhiều càng tốt: Ngay cả khi một số học bổng tài trợ ít hơn, bất kỳ loại hình tài trợ nào cũng tốt hơn là không có kinh phí. Hãy chắc chắn nộp đơn xin lại trong những năm sau nếu bạn bỏ lỡ hoặc nếu học bổng bạn nhận được không bao gồm toàn bộ thời gian khóa học của bạn.

  • Yêu cầu trợ giúp về các đơn đăng ký: Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về tính đủ điều kiện hoặc yêu cầu của đơn đăng ký, hãy liên hệ với trường hoặc tổ chức cung cấp học bổng trước khi nộp đơn.

  1. Các nhà cung cấp học bổng tại Úc

Học bổng có thể được cung cấp bởi các nhóm sau:

  • Cơ sở giáo dục của Úc: Liên hệ với nhóm sinh viên quốc tế hoặc tìm kiếm thông qua trang web của họ để nhận học bổng cho sinh viên quốc tế theo trường đại học. Các trường đại học lớn hơn thường có cơ sở dữ liệu học bổng cho phép bạn nhập thông tin của mình.

  • Nhà cung cấp chỗ ở của bạn: Bạn có thể nhận được trợ giúp về chỗ ở từ những nhà cung cấp chỗ ở hoặc kí túc xá tại trường.

  • Chính phủ Australia: Chính phủ Úc cung cấp nhiều chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế theo chương trình Giải thưởng Úc cho cả thành tích và phát triển, bao gồm Giải thưởng Endeavour, Học bổng Học bổng Australia, Học bổng Pacific Award của Australia và Học bổng Australia Award.

  • Các cơ quan chính phủ ở nước bạn: Bạn có thể liên hệ với các cơ quan liên quan ở nước bạn hoặc lãnh sự quán của nước bạn tại Úc.

  • Cơ sở giáo dục của bạn ở nước sở tại: Cơ sở giáo dục hiện tại của bạn có thể cung cấp học bổng, đặc biệt nếu bạn đang cân nhắc trao đổi hoặc học tập ở nước ngoài ở Úc.

  • Tổ chức: bao gồm các tổ chức có liên quan có trụ sở tại Úc và Việt Nam, cũng như các tổ chức quốc tế, bao gồm tổ chức từ thiện, hiệp hội ngành nghề và các công ty lớn.

Các trang web sau cung cấp các loại học bổng hấp dẫn:

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply