Thành phố nào học tiếng Anh tốt nhất ở Philippines?

0

Sẵn sàng du học – Chọn trường học tiếng Anh tại Philippines đúng là phải dựa vào chương trình học và chất lượng giáo viên. Nhưng bạn có biết thành phố và môi trường xung quanh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến học tiếng Anh? Có người thì cần môi trường năng động, náo nhiệt để luyện nói và tăng phản xạ. Nhưng cũng có người cần môi trường nghiêm khắc hơn để rèn luyện. 

 

ssdh-du-hoc-philippines

1. CEBU 

 

Nếu thường xuyên thấy quảng cáo các tour du lịch Philippines thì bạn sẽ thấy rất quen Cebu – Nữ hoàng miền Nam với hình ảnh bãi biển xanh ngắt, đẹp không thua gì biển Việt Nam. Cebu là thành phố lớn thứ 2 sau Thủ đô Manila nên sôi động, náo nhiệt, tập trung nhiều trung tâm thương mại sầm uất. 

Số lượng trường Anh ngữ tập trung tại Cebu vì thế cũng nhiều nhất. Có những trường gần như là trường Anh ngữ đầu tiên tại Philippines như: CPILS, Philinter. Hay các trường sang chảnh đẹp không thua gì resort: EV, QQ English, Blue Ocean, SMEAG, CIEC,… Các trường mới nổi thì có: I:BREEZE, CG, CELLA, ZA…

Nhìn chung Cebu là sự lựa chọn ưu tiên của học viên Việt Nam khi tìm trường học tại Philippines. Một phần vì sự bài bản và đào tạo chất lượng nhưng thêm nữa là sự náo nhiệt, vui tươi tại thành phố này. Các bạn có thể dễ dàng đi đến các hòn đảo vui chơi, hay đến các pháo đài để tìm hiểu văn hóa và phát huy tiếng Anh của mình.

Vì đông khách du lịch nên chi phí sinh hoạt tại Cebu cao hơn các thành phố khác. Thành ra học phí ở đây cũng cao hơn so với Baguio, Clark,Iloilo vài trăm USD. Bù lại hành trình di chuyển từ Việt Nam sang Cebu thuận lợi hơn. Chỉ 2 chuyến bay VN – Manila/ Manila – Cebu là bạn sẽ đến được các trường Anh ngữ ở Cebu, tiện hơn việc phải di chuyển bằng xe khách hoặc tàu. 

– Thời tiết tại Cebu có 2 mùa mưa, nắng và nhiệt độ khá tương đồng với TP. Hồ Chí Minh. 

2. BAGUIO 

Một thành phố trái ngược với sự náo nhiệt của Cebu là Baguio. Để miêu tả Baguio thì cần dùng từ “yên bình – nghiêm khắc – tập trung học tập”. Quả thực là Baguio có nhiều trường Anh ngữ chất lượng, thời gian biểu chặt chẽ, học tập nghiêm túc và hăng say. Nếu muốn học IELTS bạn hãy tìm hiểu: PINES, HELP, Monol… Còn giao tiếp thì cân nhắc Beci, Talk, Wales…

Ở Baguio không có nhiều điểm vui chơi nổi bật như Cebu nhưng cũng không thiếu các trung tâm thương mại lớn. Đặc biệt là thiên nhiên và không khí ở đây khá trong lành. Các trường Anh ngữ biết vậy nên tận dụng xây trường học trong rừng thông thơ mộng, tạo môi trường học tập lãng mạn và yên bình cho học viên. 

– Thời tiết ở Baguio cực kỳ thích hợp với bạn nào thích ban ngày mát mẻ, ban đêm se lạnh. Thậm chí ở Baguio ít khi sử dụng máy lạnh vì khí hậu lúc nào cũng ôn hòa trông rất thích. Để đến được Baguio bạn cần bắt chuyến bay từ Việt Nam – Manila. Sau đó sẽ mất khoảng 6 tiếng để đi ô tô từ Manila đến Baguio. Bạn nào muốn tiết kiệm chi phí thì có thể tự bắt xe thay vì đăng ký dịch vụ do trường đưa đón. 

3. CLARK

 

Thành phố này ít được học viên chú ý hơn Cebu và Baguio vì thông tin còn ít, chưa được phổ biến. Nhưng trong giới tư vấn du học chúng tôi thì Clark là khu vực cách Manila 2 tiếng đi xe thuận tiện và còn rất nhiều tiềm năng.

Lý do tại sao thì là vì xưa kia Clark là căn cứ quân sự, nay là đặc khu kinh tế được Chính phủ Philippines quan tâm phát triển. Chưa kể có rất nhiều người bản ngữ, nhất là người Mỹ đến đây đầu tư và sinh sống tạo nên không khí nhộn nhịp đặc trưng của vùng kinh tế. 

Chính nhờ vậy, trường Anh ngữ tại Clark có rất nhiều giáo viên bản ngữ giảng dạy cùng giáo viên Filipino. Bạn nào muốn phát triển giao tiếp, phát âm và ngữ điệu giống phương Tây thì hãy đến đây. Chắc chắn bạn sẽ tìm được thứ mình cần. 

Một vài trường học tham khảo: HELP, EG, Keystone, CIP… 

4. ILOILO/ BACOLOD  

 

Hai thành phố này chỉ cách nhau 1 tiếng đi tàu biển và sở hữu nhiều đặc điểm tương đồng. Iloilo được mệnh danh là cái nôi học thuật của Philippines. Chính xác là có hàng chục ngôi trường đại học được đặt tại thành phố này, tạo nên môi trường học thuật chuyên nghiệp nhưng cũng rất an toàn và thân thiện. 

Vì nằm trong môi trường học thuật ấy mà chất lượng giáo viên các trường Anh ngữ ở đây rất cao. Đại đa số đều là giáo viên có kinh nghiệm lâu năm, có bằng IELTS và TESOL đạt chất lượng giảng dạy tiếng Anh cho người nước ngoài. 

Thêm một điểm thu hút học viên của 2 thành phố này còn là đảo Boracay – một hòn đảo xinh đẹp liên tục nằm trong top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á và top 25 thế giới. Sau những giờ học tập căng thẳng, bạn được phép ra ngoài cuối tuần. Di chuyển bằng tàu biển trong vài giờ là bạn có thể chạy nhảy trên bờ biển, dưới có cát trắng, trên nắng vàng và xa xa là biển xanh dập dìu sóng vỗ. Đồ ăn ở đây cũng khá ngon mà chi phí cực kỳ phải chăng.

Nhìn chung, nếu bạn muốn tìm một thành phố học tập tốt, an toàn mà rẻ và cuối tuần được enjoy với thiên nhiên thì hãy lựa chọn Iloilo hoặc Bacolod nhé! 

Lời kết  

Mình viết bài này vào ngày cuối năm của 2019, chuẩn bị chào đón năm 2020. Hy vọng sang năm mới mọi người sẽ có thêm những mục tiêu và hành động quyết tâm để đạt được mục tiêu đó. Cũng như việc chinh phục tiếng Anh dù sau đó thế nào thì bạn hãy hành động từ 2020 để nói và viết tiếng Anh thành thạo nhé.

Cá Domino (SSDH) – Theo greenvisa

Share.

Leave A Reply