Lý do nên học tiếng Anh tại Philippines

0

Sẵn sàng du học – Môi trường học tập hiệu quả, giáo viên có kỹ năng sư phạm bài bản, chi phí học tập tiết kiệm… là lý do nên du học tiếng Anh tại Philippines.

Môi trường học tập hiệu quả

Philippines xem tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong giảng dạy tại các trường học cũng như trong các giao dịch thương mại quốc tế. Tất cả luật pháp Philippines và đa số giấy tờ hành chính đều sử dụng tiếng Anh. Tiếng Anh xuất hiện ở mọi nơi, từ biển báo chỉ đường, bản tin thời sự hàng ngày, sách giáo khoa các cấp bậc cho đến hàng quán, siêu thị. 

Ngoài ra, từ những năm 1996, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã thành lập trường Anh ngữ tại Philippines, tiếp đến là nhà đầu tư Nhật Bản, Đài Loan… nhằm mang lại môi trường học tập 100% tiếng Anh cho công dân nước họ. Đến nay, nhiều bạn trẻ châu Á lựa chọn du học tiếng Anh tại quốc gia này.

Với kinh nghiệm học tập, làm việc lâu năm tại Philippines, chị Phạm Thị Hồng Nhung, Giám đốc Công ty TNHH GC Education Group Việt Nam cho biết: "Tại Philippines, bên cạnh học tập với giáo viên nước ngoài, học viên còn được gặp gỡ, giao lưu bạn bè quốc tế. Các bạn không chỉ học tập mà còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa và du lịch tới nhiều hòn đảo xinh đẹp".

Nhiều bạn trẻ châu Á lựa chọn du học tiếng Anh tại Philippines.

Nhiều bạn trẻ châu Á lựa chọn du học tiếng Anh tại Philippines.

Giáo viên có trình độ sư phạm tốt

Giáo viên tại Philippines đều được đào tạo sư phạm bài bản tại các trường đại học. Ngoài ra, họ được cấp chứng chỉ quốc tế TESOL (Teaching English to Speakers of Other Languages) hoặc TEFL (Teaching English as a Foreign Language). Để có những chứng chỉ quốc tế này, giáo viên Philippines phải vượt qua các bài thi kiến thức và sư phạm nghiêm ngặt.

Hầu hết giáo viên Philippines có kiến thức và kỹ năng sư phạm tốt.

Hầu hết giáo viên Philippines có kiến thức và kỹ năng sư phạm tốt.

Hệ thống giáo dục Philippines được mô phỏng như hệ thống giáo dục Mỹ (100% giáo trình Mỹ), đội ngũ giáo viên tại đây dễ dàng giúp học viên bộc lộ khả năng lẫn tư duy sáng tạo. Đặc biệt, trong các khóa giao tiếp, bạn có thể luyện phản xạ nói nhanh khi được tự do trò chuyện với giáo viên về mọi lĩnh vực trong đời sống. Đây cũng là cách trau dồi thêm vốn từ vựng, cách dùng từ cũng như ngữ pháp hiệu quả.

Đặc biệt, Hội đồng Anh đã xếp Philippines là nước thứ 5 trên thế giới sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Vì vậy, đây là môi trường học tiếng Anh hâp dẫn cho sinh viên đến từ các quốc gia tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính.

Giáo viên tại Philippines được cấp chứng chỉ TESOL.

Giáo viên tại Philippines được cấp chứng chỉ TESOL.

Tiết kiệm chi phí

Theo đại diện Công ty GC Education Group, trung bình một lớp học tiếng Anh 1:1 tại Philippines dao động khoảng 290.000 đồng một giờ đã gồm tiền ăn và sinh hoạt. Trong khi đó, bạn thường sẽ phải chi trả ít nhất 500.000 đồng nếu như giáo viên dạy tiếng Anh là người bản xứ tại Việt Nam. 

Học viên Ngô Thảo Hiền (TP HCM) chia sẻ, chị rất bất ngờ khi tìm hiểu và đăng ký khóa học ở Philippines bởi học viên chỉ phải trả 30-35 triệu đồng một tháng (bao gồm học phí, ăn ở, điện nước…) nhưng mỗi ngày được học 10 tiết (mỗi tiết 50 phút) trong đó có 4 tiết 1:1 còn lại là các tiết nhóm nhỏ 1 kèm 4, giúp chị có cơ hội tiếp xúc và giao tiếp hàng ngày với 10 giáo viên. Do vậy, giáo viên có thể dễ dàng sửa lỗi sai trong sử dụng tiếng Anh cho chị. 

Mặt khác, do cùng quốc gia của cộng đồng ASEAN, công dân Việt Nam được miễn visa 30 ngày đầu tiên và không phải xin cấp visa trước khi nhập cảnh vào Philippines học tiếng Anh. Do vậy học viên sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí khác khi chuẩn bị nhập học. Trước khi lên đường du học, học viên chỉ cần có hộ chiếu, vé máy bay khứ hồi và thư mời nhập học của trường.

Đó chính là lý do đến Philippines học tiếng Anh, bạn sẽ nhận được chất lượng giáo dục hàng đầu theo tiêu chuẩn Mỹ với chi phí hấp dẫn hơn nhiều.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply