“Âm thanh” giúp xoa dịu nỗi nhớ nhà cho các du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Gã khổng lồ trong ngành ngân hàng –HSBC đã đưa ra một sáng kiến giúp sinh viên quốc tế cảm thấy bớt cô đơn và nhớ quê hương.

Đó là một loạt các âm thanh thú vị, mang nét đặc trưng riêng của từng quốc gia khác nhau. Du học sinh có thể tải xuống và lắng nghe mỗi ngày trong môi trường du học ở nước ngoài.

du-hoc-sinh

Hiện tại đang có sẵn bốn phiên bản trên các ứng dụng chia sẻ nhạc (bao gồm cả YouTube), đó là âm thanh ở Malaysia, Singapore, Đài Loan và Ấn Độ. Ví dụ, đối với Malaysia, những tiếng động như một phiên chợtấp nập, một người bán chai hay đám đông tụng kinh trong sân vận động quốc gia sẽ trở nên gần gũi hơn bao giờ hết đối với du học sinh đến từ đất nước này.

Raghujit Narula, người đứng đầu HSBC chia sẻ rằng anh đã làm việc trên bảy quốc gia khác nhau nên rất hiểu cảm giác nhớ nhà của các bạn sinh viên. Mục đích chính của việc tạo ra những bản âm thanh là để bổ sung cho hướng dẫn tài chính và hỗ trợ phúc lợi mà ngân hàng cung cấp cho sinh viên quốc tế trên toàn thế giới. Nói một cách khác, HSBC đem đến cho những học viên xa nhà một cảm giác yên tâm, giúp họ định hướng trong thế giới mới đầy thách thức.

Ý tưởng trên được thực hiện sau khi nghiên cứu quan điểm của 897 học viên quốc tế đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau gồm Úc, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Anh và Hoa Kỳ. Đặc biệt, khoảng ba phần tư (74%) trong số những người được thăm dò nói rằng họ thực sự không muốn bỏ lỡ những âm thanh của quê hương. Nam tước Susan Greenfield, cựu hội viên tại Đại học Oxford và Giám đốc điều hành của Nero-Bio, cũng tham gia vào dự án.

Greenfield, người tham gia đóng góp nghiên cứu trênđã lưu ý rằng âm thanh có thể được sử dụng để tạo hiệu ứng tốt trong việc mang lại cảm giác hạnh phúc cá nhân. Âm thanh cũng hỗ trợ phát triển trí tưởng tượng, gợi lên trong tâm trí sinh viên những kịch bản mang tính chủ quan.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply