Tiến sĩ da đen Harvard phẫn nộ vì hàng không Mỹ phân biệt đối xử

0

Sẵn sàng du học – Một tiến sĩ của trường Harvard cho biết cô đã bị tiếp viên phân biệt đối xử trên một chuyến bay gần đây.

Tiến sĩ Fatima Cody Stanford, người da đen, đầu tuần này đã ngồi trên chuyến bay của hãng Delta Airlines từ Indianapolis trở về nhà và một hành khách bên cạnh cô bắt đầu thở gấp.

Stanford đến từ Trường Y Harvard và cũng là bác sĩ của bệnh viện Masachusetts, khi đang hỗ trợ hành khách có vấn đề về sức khỏe thì một tiếp viên hàng không đến hỏi rằng cô có phải là bác sĩ hay không, CNN cho biết.

Fatima Cody Stanford đã có những trải nghiệm không vui trên chuyến bay của Delta Airlines. Ảnh: youtube

Fatima Cody Stanford đã có những trải nghiệm không vui trên chuyến bay của Delta Airlines. Ảnh: youtube

Mặc dù Stanford đã nói rõ với người tiếp viên rằng cô ấy là một bác sĩ, một tiếp viên hàng không thứ hai đến để hỏi xem liệu Stanford có giấy phép hành nghề y hay không.

Sau khi đưa ra giấy phép của mình, cả hai tiếp viên hàng không quay lại một lần nữa để hỏi xem liệu giấy phép này có thực sự thuộc về Stanford hay không.

Những câu hỏi liên tục về thông tin, giấy tờ của cô, theo Stanford hiểu thì có thể có liên hệ với việc cô là một phụ nữ da đen.

"Tôi không hiểu tại sao có những câu chuyện đối thoại như vậy ở đó," Stanford nói với tờ Boston Globe. "Tôi đã cho họ xem giấy phép của tôi hai lần, và họ vẫn không tin đó là của tôi".

Stanford cũng đã tweet trên Twitter về sự cố này, điều đã khiến hãng hàng không liên lạc với cô  bằng email vào sáng thứ 4 vừa qua. Nội dung cô viết trên Twitter đại ý: gửi Delta Airlines, tôi rất thất vọng khi các chính sách của bạn về đa dạng chủng tộc không dẫn đến bất kỳ thay đổi nào. Là một phụ nữ da đen, là một bác sĩ, người đã trình ra giấy phép y tế của mình để giúp hành khách trên chuyến bay DL5935, nhưng tiếp viên của bạn vẫn không tin tôi là một thầy thuốc.

Stanford cũng chia sẻ rằng, trải nghiệm của cô khi một người khách đồng hành cần giúp đỡ cho thấy rằng việc đến từ Harvard, là một bác sĩ của Masachusetts không bảo vệ mình khỏi phân biệt đối xử.

Sau đó, Stanford nói thêm trên Twitter rằng, cô hoài nghi Delta sẽ thực hiện bất kỳ thay đổi chính sách nào sau khi hai bên đã có một cuộc trò chuyện về vụ việc. 

Theo tờ New York Post, Delta đã xin lỗi Stanford trong một tuyên bố và cũng cho biết họ có kế hoạch bắt đầu một cuộc điều tra đầy đủ.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Tổ Quốc

Share.

Leave A Reply