Tiền thuê nhà hàng tháng tại Toronto dự kiến ​​sẽ tăng 11% trong năm 2019

0

Sãn sàng du học – Tỷ lệ phòng trống thấp, nhập cư tăng và lãi suất cao có thể khiến giá cho thuê nhà tăng trong năm nay, theo một báo cáo mới.

ssdh-toronto

Rentals.ca phát hành dự đoán thị trường cho thuê năm 2019 vào Thứ năm, báo cáo rằng việc tìm kiếm một căn hộ, nhà ở hoặc nhà liền kề sẽ tiếp tục thách thức người thuê vào năm 2019, chủ yếu là ở các thành phố lớn của Canada, trong đó có Toronto.

Theo báo cáo, bao gồm cái nhìn sâu sắc từ các chuyên gia về nhà ở từ khắp quận, giá cho thuê trung bình có thể tăng 6% so với năm trước trên nền tảng quốc gia vào năm 2019. Tại Toronto, giá cho thuê có thể tăng 11%, trong khi tăng 9 % ở Ottawa và 7% ở Vancouver.

Ben Myers, chủ tịch của Bullpen Research & Consulting Inc., cho biết tỷ lệ phòng trống thấp và giá thuê cao hơn là xu hướng sẽ tiếp tục từ năm 2018. Ông cũng cho biết nhập cư gia tăng sẽ tiếp tục vào năm mới.

Dự đoán thị trường cho thuê năm 2019 của Toronto

Tại thành phố lớn nhất Canada, Tiến sĩ Richard Florida tại University of Toronto’s Rotman School of Management cho biết cần nhiều đơn vị cho thuê hơn ở mọi mức giá.

“Vấn đề lớn đối với tôi trong thị trường cho thuê ở Toronto không chỉ là giá cả hay khả năng chi trả mà còn là hàng tồn kho hay nguồn cung”, ông Florida nói.

“Chúng tôi cần xây dựng nhiều nhà cho thuê hơn ở mọi mức giá.”

Ted Tsiakopoulos, nhà kinh tế khu vực (Ontario) cho Tập đoàn thế chấp và nhà ở Canada (CMHC) đồng ý.

Tỷ lệ phòng trống tại các trung tâm lớn ở Ontario vẫn ở gần mức thấp lịch sử, theo báo cáo của Tsiakopoulos. Nhưng ông nói thêm, ông hy vọng rằng tỷ lệ trống sẽ bắt đầu tăng trong 12 đến 24 tháng tới vì nhiều dịch vụ cho thuê đang được xây dựng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

Tại Toronto, thành phố sẽ làm việc với chính phủ liên bang và tỉnh để ​​đề xuất sáng kiến gần đây của Thị trưởng John Tory, sẽ tạo ra 40.000 ngôi nhà giá cả phải chăng trong 12 năm tới, theo báo cáo.

Myers nói thêm rằng Toronto có tỷ lệ doanh thu thấp nhất trong nước và có lẽ là thấp nhất ở Bắc Mỹ, ở mức 11%, điều này sẽ dẫn đến giá thuê cao hơn.

“Với giá thuê ngày càng tăng và tín dụng giảm dần cho các khoản thế chấp, cư dân có thể sẽ thích ở lại”, ông Myers nói.

Năm 2018, Ngân hàng Canada đã tăng lãi suất năm lần, với tỷ lệ chuẩn kết thúc ở mức 1,75% vào tháng Mười. Myers nói thêm rằng các nhà kinh tế kỳ vọng lãi suất sẽ tiếp tục tăng trong năm 2019 khi mà nền kinh tế lấy lại được chỗ đứng vững chắc.

Ngoài ra, Tiến sĩ J David Hulchanski, giáo sư tại Đại học Toronto, cho biết nhà ở cho sinh viên là một trong những thách thức lớn nhất của thành phố.

Có 70.000 sinh viên tại ba cơ sở của Đại học Toronto, áp lực lên thị trường cho thuê còn tăng mạnh hơn nữa.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Canada tổng hợp và biên dịch.

Share.

Leave A Reply