Tiếp viên hàng không tiết lộ lý do vì sao họ không bao giờ bị ốm

0

Sẵn sàng du học – Một số tiếp viên đã tiết lộ cách họ không bao giờ bị bệnh tại nơi làm việc và làm thế nào bạn có thể áp dụng các chiến lược tương tự.

Máy bay là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn. Giữa rất nhiều người và thậm chí nhiều vi trùng hơn, bạn chắc chắn nên suy nghĩ kỹ trước khi chạm vào lỗ thông hơi trên máy bay. Mặc dù vậy, tiếp viên hàng không không có nhiều sự lựa chọn trong vấn đề này và thường xuyên tiếp xúc với hàng loạt vi khuẩn. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, họ không bao giờ bị bệnh.

ssdh-tiep-vien-hang-khong-attendants

 

Giữ nước

Taylor Strickland, tiếp viên hàng đầu của Alerion Aviation, chỉ bị ốm một lần trong suốt sự nghiệp. Mẹo hàng đầu của cô ấy? Luôn uống thật nhiều nước trong khi bay. Khi trên máy bay cơ thể bạn sẽ mất nước và nếu mất nước, cơ thể bạn yếu hơn một chút, điều đó khiến việc chống lại vi trùng sẽ khó khăn hơn.

Tránh xa nước máy, cà phê hoặc trà

Mặc dù bạn chắc chắn nên giữ nước, nhưng tốt nhất là tránh những đồ uống này. Một nghiên cứu năm 2015 về chất lượng nước trên máy bay cho thấy các bể chứa nước có lợi cho sự phát triển của vi sinh vật. Thay vào đó, hãy yêu cầu nước đóng chai hoặc mang theo của riêng bạn.

Sử dụng khăn ẩm trên tay của bạn

Không chỉ là để làm sạch tay với khăn lau ướt, mà còn giúp ngăn chặn vi khuẩn. Ngoài khăn lau ướt, Guilfoyle cũng có sử dụng xịt khoáng và bôi dầu argan lên mặt.

Hãy bổ sung thực phẩm chức năng hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Mặc dù tăng cường hệ thống miễn dịch khi bay thiếu khoa học, nhưng mọi người vẫn cho rằng đó là một cách để ngăn ngừa bệnh. Strickland là một trong những người đó và nói rằng cô ấy luôn giữ nó trên máy bay như một biện pháp phòng ngừa.

Khử trùng bề mặt máy bay

Thật không may, nhiều bộ phận của máy bay không được làm sạch theo đúng quy định. Strickland luôn mang theo những chiếc khăn lau ướt, và trong suốt chuyến bay, cô lau sạch bề mặt bằng Clorox Wipes để khử trùng càng nhiều càng tốt.

Không bao giờ ăn ngoài khay đựng đồ ăn

Mặc dù đó là một ý tưởng tốt để mang theo khăn lau kháng khuẩn của riêng bạn và làm sạch bàn khay của bạn, nhưng bạn vẫn an toàn hơn khi không ăn trực tiếp. Phần bẩn nhất của máy bay phải là những chiếc khay để mọi người liên tục ngả đầu, thay tã cho trẻ sơ sinh và đặt chân lên chúng, một tiếp viên hàng không của JetBlue nói với Business Insider.

Bổ sung nước trái cây

Strickland cũng là một fan hâm mộ của việc uống các loại nước ép xanh khác nhau kết hợp các thành phần như gừng và chanh. Nó giúp bạn có được các chất dinh dưỡng khác nhau khi di chuyển.

Cố gắng thư giãn và xả stress

Chắc chắn có một mối liên hệ giữa căng thẳng và sức khỏe của bạn, vì vậy bạn nên tránh xa nó bất cứ khi nào có thể. Một cách mà Guilfoyle thực hiện điều này là sử dụng một vài giọt tinh dầu oải hương để thư giãn.

Tránh cafein

Cẩn tránh caffeine và rượu vì chúng là nguyên nhân chính gây mất nước. Thay vào đó, hãy thử một loại nước ép trái cây để giữ cho bạn giữ nước trong chuyến đi của bạn.

Ăn trái cây và rau sống

Thay vì tiếp cận với thực phẩm ăn nhẹ chế biến, Guilfoyle gợi ý một cái gì đó lành mạnh hơn. Các loại thực phẩm có nguồn gốc từ nước, như trái cây và rau sống, sẽ không chỉ giúp bạn bổ sung nước và ngăn ngừa bọng mắt mà còn giúp bạn tăng cường thêm các chất chống oxy hóa quan trọng, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác.

Thường xuyên vận động

Đây là lời khuyên tốt cho dù bạn có đi máy bay hay không, nhưng Guilfoyle nói rằng tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn khỏe mạnh khi bay. Duy trì một lối sống lành mạnh là vô cùng quan trọng để giúp đối phó với nhu cầu vật chất của việc bay và thay đổi liên tục theo múi giờ. Một liều dinh dưỡng tốt và tập thể dục đều đặn giúp cơ thể chúng ta duy trì ở mức tối ưu.

Không tập thể dục ngay sau chuyến bay

Không có điểm nào thúc đẩy cơ thể bạn hoạt động khi nó không có đủ thời gian nghỉ ngơi, bù nước và thời gian để tự thích nghi với múi giờ mới.

Ngủ một giấc ngắn trong chuyến bay của bạn

Mặc dù đây không phải là một lựa chọn cho tiếp viên hàng không, nhưng ngủ trưa trong khi bay có thể giúp bạn tràn đầy năng lượng và giúp bạn tránh bị máy bay phản lực.

Người dịch: Phương Thảo  (SSDH)

Share.

Leave A Reply