Tôn vinh những tình nguyện viên Australia tại Việt Nam

0

Sẵn sàng du học – Ngày 4/12, Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick đã tổ chức buổi gặp mặt các tình nguyện viên Australia, đại diện các tổ chức tiếp nhận và các đối tác khác nhân dịp kỷ niệm ngày Tình nguyện quốc tế (5/12).

Chủ đề ngày Tình nguyện quốc tế năm nay là “Tình nguyện viên xây dựng cộng đồng với khả năng thích ứng tốt” và tôn vinh đóng góp của tình nguyện viên hỗ trợ cộng đồng ứng phó với thiên tai, khó khăn về kinh tế và những cú sốc về chính trị.

Từ năm 1973, Australia đã có hơn 1.000 tình nguyện viên sang công tác tại Việt Nam. Đây đều là những tình nguyện viên có kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp với yêu cầu về ưu tiên phát triển của Việt Nam.

Các tình nguyện viên Australia tham gia trong nhiều lĩnh vực: giáo dục và đào tạo, phát triển cộng đồng, doanh nghiệp tư nhân, nông nghiệp, bình đẳng giới và y tế. Những đóng góp của tình nguyện viên Australia đã giúp nâng cao năng lực của các tổ chức tiếp nhận để họ thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển của mình.

Các tình nguyện viên Australia đang đóng góp tích cực vào phát triển cộng đồng tại Việt Nam. (Nguồn: ĐSQ Australia tại Việt Nam)

Các tình nguyện viên Australia đang đóng góp tích cực vào phát triển cộng đồng tại Việt Nam. (Nguồn: ĐSQ Australia tại Việt Nam)

Việt Nam hiện là nước tiếp nhận tình nguyện viên lớn thứ 5 từ Australia. Hằng năm, có khoảng hơn 40 tình nguyện viên Australia sang công tác tại Việt Nam. Chương trình Tình nguyện viên mới được Chính phủ Australia khởi động hồi tháng Hai năm nay tiếp tục thể hiện sự cam kết của Australia trong việc hỗ trợ cho chương trình tình nguyện viên quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick nhấn mạnh: “Tôi tự hào về tình nguyện viên Australia không chỉ vì những đóng góp của họ cho sự thành công của các tổ chức ở Việt Nam mà cả những đóng góp chung cho sự phát triển của Việt Nam. Họ là những đại sứ thiện chí xây dựng mối liên kết bền chặt giữa các tổ chức và cá nhân Australia và Việt Nam”.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Quốc Tế

Share.

Leave A Reply