Tổng kết khoá du học hè tháng 6/2018 – trải nghiệm của các con – niềm vui của cha mẹ

0

Sẵn sàng du học – Sau 1 tháng học tập và rèn luyện tại đất nước “chuột túi”, Đoàn du học hè Úc 2018 của Annalink đã kết thúc chuyến du học hè Úc ngắn ngày nhưng đầy bổ ích và đong đầy cảm xúc này.

Một mùa hè trải nghiệm quốc tế có thể làm thay đổi rất nhiều điều trong quãng thời gian học sinh. Khóa học hè tại Úc do Annalink tổ chức diễn ra 3 tuần từ ngày 16/6 và kết thúc vào ngày 7/7/2018, không chỉ giúp các em nâng cao trình độ ngôn ngữ, môi trường rèn luyện bản thân mà còn mở mang tầm mắt để thấy một thế giới đa dạng và nhiều màu sắc hơn. Chương trình Du học Hè Úc 2018 là một kỳ nghỉ hè bổ ích và khác biệt, với những hoạt động thực tế khám phá môi trường sống hiện đại và văn minh.


dhh-04

Cuộc phiêu lưu tại nước Úc với những địa danh du lịch nổi tiếng, gặp gỡ những con người mới và làm quen với bạn bè từ khắp nơi trên thế giới. Hòa mình trong một thế giới đa văn hóa, bất cứ nơi đâu các em có thể gặp gỡ các bạn đến từ nhiều đất nước trên thế giới: tán gẫu trên tàu điện, xe buýt; trao đổi thông tin trong các nhà hàng, cửa hiệu với người bản xứ; trò chuyện với thầy cô, bạn bè… Các hoạt động sáng tạo, môi trường học tập hiện đại, giáo viên bản địa nhiều kinh nghiệm, tương tác cá nhân sẽ khiến việc học trở nên hiệu quả hơn. Hoạt động học tập được diễn ra một cách tự nhiên trong bất kì trải nghiệm nào. Điều này sẽ khiến cho việc học ngôn ngữ và rèn luyện tính tự chủ không còn trở thành rào cản với bất kì một học sinh nào.

Thông qua những chuyến hành trình du học thu nhỏ, các em học sinh sinh viên có thể nâng cao khả năng ngôn ngữ, trải nghiệm nhiều nền văn hoá mới lạ đồng thời rèn luyện được cho mình cách sống tự lập khi ở xa gia đình cũng như những kỹ năng sống khác cần thiết cho bản thân.

Học tiếng Anh cải thiện kỹ năng giao tiếp

Các con được học tiếng anh mỗi buổi sáng và phân theo trình độ được làm bài Test trong các tuần học, nếu khả năng vươn lên vượt trội học sinh được chuyển lớp kịp thời với trình độ.

ssdh-du-hoc-sydney

Thích nghi với cuộc sống tập thể & nề nếp: Hằng ngày, các bạn có lịch trình tập thể rõ ràng để rèn luyện, cách thích nghi và hòa đồng với tập thể. Lịch trình mỗi ngày bao gồm: Dậy sớm, tự thu dọn đồ đạc, vệ sinh cá nhân. Họp đoàn & chuẩn bị bữa sáng. Thực hiện sinh hoạt theo lịch trình học tập mỗi ngày. Viết nhật ký bằng tiếng Anh. Giặt quần áo, dọn phòng, vệ sinh cá nhân. Họp đoàn tổng kết ngày.

Chương trình khám phá Úc định hướng giáo dục:  Nửa ngày tham quan hoặc tham gia các hoạt động thể thao sau giờ học đến những địa điểm như Thăm vườn bách thảo hoàng gia; Vẽ Boomerang; Đi bộ định hướng; Thăm bảo tàng tượng sáp; Câu lạc bộ điện ảnh; Chơi Bowling

ssdh-du-hoc-sydney2

Học nghệ thuật – nấu ăn – rèn luyện thể chất chiều trong tuần: Các con sẽ được hướng dẫn để ìm hiểu về nghệ thuật, học cách nấu những món ngon, đơn giản phù hợp cuộc sống hiện đại, được hiểu về cơ thể và ý nghĩa thể chất. Du ngoạn cả ngày vào cuối tuần.

Trong vô vàn những tâm sự, sẻ chia và đong đầy sự lưu luyến, các bạn học sinh đã chia sẻ rằng:

“Nước Úc luôn là điểm đến yêu thích và niềm mơ ước của mình. Điều khiến mình thích nhất về chuyến đi là đã có được rất nhiều bạn bè mới, được gần gũi và học được nhiều điều quý báu từ các thầy cô bản xứ. Mình muốn cám ơn bố mẹ đã cho mình chuyến đi này và hứa sẽ cố gắng hết sức để có thể tham gia du học hè vào năm sau” bạn Châu Giang viết.

Bạn Anh Dương chia sẻ: “ Em muốn chơi thêm ở Luna park. Em muốn chơi thêm ở đây. The Rocks trong như nước Anh ấy. Newtown rất đẹp, toàn grafitti. Chủ nhà host rất tốt bụng. Con quý thấy Edoardo”.

Hay như chia sẻ của bạn Quỳnh Mai về con người Sydney khi cô bé bị lạc đường, còn đang ngơ ngác không biết phải làm như nào đã có người ra hỏi có bị lạc đường không, còn mở hẳn điện thoại ra tra cẩn thận rồi bảo cô bé. Khi cả Quỳnh Mai không bị lạc đường chỉ đứng đó nhìn thì cũng sẽ có người ra hỏi cô bé có bị lạc không để giúp đỡ. Với Quỳnh Mai, mỗi lần gặp người Sydney là họ cười, thanh toán tiền, đi đọc sách, tránh đường trên vỉa hè đều bắt gặp nụ cười của người Sydney.

Chia sẻ của bạn Thái Bảo về chuyến du học hè 2018: “ Đây là một chuyến đi vô cùng bổ ích và mang lại đầy sự vui vẻ trong suốt cả chuyến đi, giúp ta có thể nâng cao kỹ năng giao tiếp, hoà đồng, quản lý tiền bạc. Đây sẽ là kỷ niệm khó để quên.”

ssdh-sydney

Sau những lo âu dành của phụ huynh khi nghĩ đến các con lần đầu tiên phải xa nhà đã có những chia sẻ sau: “3 tuần du học hè đã kết thúc. Các con được trải nghiệm, được học hỏi, được mở rộng tầm nhìn ra thế giới văn minh, hiện đại bên ngoài. Các con có được thêm những người bạn mới, được nâng cao khả năng giao tiếp ngoại ngữ, và có thêm những mối quan hệ hữu ích. Hơn nữa là các con được thể hiện được sự tự lập. Mình cũng đã lo và băn khoăn với chương trình Homestay cùng với gia đình người bản xứ. Lo về quãng đường từ nhà ở đến trường mỗi ngày với khoảng thời gian các con có phải tự di chuyển đến cả tiếng đồng hồ bằng tàu hoặc xe buýt. Tuy nhiên, tới giờ thì việc các con ở homestay là đều đúng đắn nhất và là sự lựa chọn tuyệt vời. Hiếu bảo: Cô chú host rất tốt và cực kỳ chu đáo mẹ ạ! Cô chỉ đường và dẫn đi đến trường trong buổi đầu tiên cực kỳ cẩn thận. Cô nấu cho các con ăn những món Việt Nam vì lo các con chưa quen đồ Úc, được đi ăn đồ Ý. Hai anh con của cô chú cũng rất thân thiện và các con trở thành bạn bè thân thiết với nhau. Cảm ơn Annalink và OSHC Students với chuyến đi này. Cảm ơn cô Huyền và cô An đã luôn theo sát các con, cập nhật thông tin hình ảnh đầy đủ trong hoạt động hàng ngày của các con. Mình chỉ có thể nói là hài lòng và thấy chuyến đi là xứng đáng.”

Một trong những lí do cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng khiến nhiều bậc phụ huynh và các bạn trẻ lựa chọn tham gia chương trình du học hè đó là làm quen và chuẩn bị hành trang cho kế hoạch du học sắp tới của mình. Chủ động làm quen với môi trường, với nền văn hoá, với phương pháp học tập chắc chắn sẽ giúp các bạn giảm đi nhiều sự lo lắng, bỡ ngỡ khi đi du học sau này. Không chỉ thế, trải nghiệm khi tham gia những khoá học tại nước ngoài cũng sẽ là điểm sáng trong hồ sơ xin visa.

ssdh-sydney2

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply