Trung Quốc: Bài thi TOEFL iBT sẽ được thay đổitheo tiêu chuẩn quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Bộ Giáo dục Trung Quốc và US-based ETS đã công bố sự thay đổi của bài kiểm tra TOEFL iBT với khung tiếng Anh tiêu chuẩn của Trung Quốc. Thông báo này được đưa ra sau khi National Education Examinations Authority thực hiện dự án nghiên cứu kéo dài hai năm phối hợp với ETS.

trung-quoc

Giám đốc của NEEA Yu Han chia sẻ rằng sự thành công của dự án nghiên cứu này đã làm tăng tiêu chuẩn khả năng ngôn ngữ tại Trung Quốc lên tầm quốc tế.

Nó thúc đẩy sự tích hợp của tiêu chuẩn kỹ thuật giáo dục Trung Quốc vào tiêu chuẩn toàn cầu, và thúc đẩy sự nghiệp phát triển giáo dục ngoại ngữ ở Trung Quốc.

Srikant Gopal- giám đốc điều hành Chương trình TOEFL cho biết, Trung Quốc đã trở thành một thị trường trọng điểm và là quốc gia chiến lược cao cho tổ chức của ông. Và Trung Quốc đã có một nỗ lực lớn để tạo ra các tiêu chuẩn của riêng mình.

Sự đổi mới này sẽ tiếp tục giúp các tổ chức trên toàn thế giới tiếp nhận sinh viên đến từ Trung Quốc sử dụng điểm TOEFL. Nó sẽ giúp họ hiểu rõ hơn những người Trung Quốc học tiếng Anh có thể mang lại những điều gì.

Nó cũng sẽ khuyến khích một sự thay đổi từ giảng dạy định hướng điểm số sang giảng dạy định hướng năng lực. Những bài kiểm tra trình độ tiếng Anh ở Trung Quốc trước kia thực sự chỉ nhấn mạnh vào điểm số đạt được, nhưng bây giờ học sinh sẽ thực sự được học tiếng Anh và các kỹ năng định hướng tiếng Anh.

Theo ông Guang Guangfa, hệ thống đánh giá ngôn ngữ được tạo bởi ETS, đặc biệt là bài kiểm tra TOEFL, đóng một vai trò không thể thiếu trong thực tiễn giảng dạy ngoại ngữ tại đất nước Trung Quốc.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply