Trường Đại học Bách khoa Pháp (École polytechnique)

0

SSDH – Trường Đại học Bách khoa Pháp (École polytechnique) được thành lập năm 1794 tại trung tâm Paris, sau này trường mở rộng và chuyển đến Palaiseau nằm ở ngoại ô miền nam Paris. Đây là một trong những ngôi trường đào tạo kỹ thuật hàng đầu ở Pháp và sẽ là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc dành cho các bạn du học sinh muốn du học Pháp.

Ecole-Polytechnique-Paris

Trường Đại học Bách khoa Pháp – Nguồn Internet

École polytechnique – Palaiseau, thuộc trường Đại học Paris – Saclay được thành lập năm 1794 tại trung tâm Paris, sau này trường mở rộng và chuyển đến Palaiseau nằm ở ngoại ô miền nam Paris.

Đây là một trong những trường đào tạo kỹ thuật hàng đầu của Pháp, được biết đến với cái tên khác nữa đó là trường X. Trường được quản lý trực tiếp bởi Bộ Quốc phòng Pháp, có bề dày lịch sử ra đời từ lâu. Hãy cùng SSDH tìm hiểu kỹ hơn về ngôi trường này để có thêm lựa chọn khi du học Pháp nhé!

Hàng năm, Ngành kỹ sư của trường Đại học Bách khoa Paris tuyển hơn 500 sinh viên, trong đó có 400 sinh viên được chọn ra từ các lớp học dự bị; hơn 100 sinh viên Quốc tế và cử nhân đại học. Có khoảng hơn 30 quốc gia có sinh viên góp mặt trong các khóa đào tạo của trường, đặc biệt là trường Đại học Bách khoa Pháp xếp thứ 5 trong các trường Quốc tế nổi tiếng nhất thế giới.

Học phí và các chương trình đào tạo

Học phí: Cả sinh viên quốc tế và sinh viên Pháp đều không phải đóng bất cứ một khoản học phí nào trong suốt quá trình học. Ngoài ra sinh viên Pháp còn được nhận lương như một sĩ quan dự bị. Thông qua hội sinh viên của trường, các sinh viên Pháp cũng đóng một hần lương của mình để giúp chi phí cho các sinh viên nước ngoài, chủ yếu là các sinh viên không có học bổng tài trợ.

Các khoa đào tạo của trường: Khoa sinh học, khoa hóa học, Khoa kinh tế, Khoa văn học và khoa học xã hội, Khoa tin học, Khoa ngôn ngữ và văn hóa, Khoa toán, Khoa vật lý, Khoa cơ khí và Khoa Quản lý phát triển và kinh doanh.

Các chương trình đào tạo:

+ Kỹ sư: Sinh viên có thể theo học một trong 2 cách khác nhau sau: theo học các lớp dự bị tại các Trường lớn Grandes Écoles (CPGE) cho tất cả sinh viên Pháp và sinh viên nước ngoài hoặc đã từng học ở các trường khác của Pháp hay các trường khác trên thế giới nhưng phỉa tham gia một cuộc thi dành riêng cho sinh viên Pháp và sinh viên nước ngoài.

+ Thạc sĩ: Trường đại học Bách Khoa Pháp đưa ra các chương trình đào tạo bậc Bac +4/+5 trong các lĩnh vực Khoa học và Công nghệ, Sức khỏe, Kỹ sư hoa học, Kinh tế và quản trị, Phát triển bền vững.

  • 2 bằng cấp Bac +4/+5 có thể được là: Bằng tốt nghiệp sau đại học của trường Đại học Bách khoa và bằng Thạc sĩ  Đại học Paris- Saclay tại trường Bách Khoa.
  • Một số chương trình sẽ được thực hiện trong năm 2017: Các CT Thạc sĩ của trường ĐH Paris- Saclay dành cho những sinh viên có nhiều nỗ lực vầ chuẩn bị cho việc nghiên cứu. Nếu 50% sinh viên học Thạc sĩ làm luận án Tiến sĩ thì phần nhiều cũng sẽ được bằng tích hợp với các ngành như tư vấn, Kinh doanh, …. Và ngôn ngữ giảng dạy cho Thạc sĩ bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh.

+ Chương trình Tiến sĩ: Hàng năm, có hơn 150 Tiến sĩ bảo vệ luận án và hơn 500 nghiên cứu sinh chuẩn bị cho việc học Tiến sĩ tại trường ĐH Bách Khoa Pháp.

Hai con đường có thể học Tiến sĩ:

  • Sinh viên của chương trình Tiến sĩ duy nhất trong 5 năm từ Thạc sĩ và Tiến sĩ.
  • Sinh viên trực tiếp bảo vệ luận án Tiến sĩ.
truong bach khoa Phap

Sinh viên của trường École polytechnique- Palaiseau – Nguồn Internet

Yêu cầu nhập học chung đối với sinh viên:

Sau khóa học dự bị 2 năm tại trường lớn (CPGE), đây là điều kiện đầu tiên dành cho SV nước ngoài không chỉ với sinh viên Pháp. Khóa học dự bị gồm một số ngành như là: MP- PC- PSI- PT.

 Đối với sinh viên Quốc tế:

  • Không có quốc tịch Pháp (từ ngày đầu của các bài kiểm tra viết)
  • Độ tuổi dưới 26 vào tính ngày 01/01 của năm thi.
  • Nộp đủ các lệ phí cần thiết.
  • Hoàn thành các điều kiện thể chất bởi Bộ Quốc Phòng, và xác nhận vào thời điểm nhập học do Bác sĩ của trường xác nhận.
  • Không được học quá 2 lần trong một khóa học trước đó của kỳ thi.
  • Không được có bất kỳ cáo bộc nào dẫn đến việc mất cấp bậc của một sĩ quan dự bị.

Đặc biệt, những sinh viên có quốc tịch kép là người Pháp và người nước khác thì được khuyến khích đăng ký học theo quốc tịch Pháp.

Thái Hải (SSDH) – Theo vietphapaau

Share.

Leave A Reply