Úc bước vào giai đoạn hai trong cuộc chiến chống lại coronavirus

0

Sẵn sàng du học – Các bữa tiệc tại nhà, tiệc nướng, sinh nhật và một loạt các hoạt động giải trí sẽ bị cấm từ nửa đêm ngày mai khi Úc chuyển sang giai đoạn tiếp theo trong cuộc chiến chống lại coronavirus.

Thủ tướng Scott Morrison đã công bố các biện pháp bao gồm đóng cửa các quán ăn, tiệm cà phê và chỉ cho áp dụng dịch vụ mua mang đi. Riêng siêu thị sẽ được tiếp tục hoạt động ở tất cả các tiểu bang và vùng lãnh thổ.

Các tiệm làm tóc và cửa hàng cắt tóc sẽ vẫn mở với các cuộc hẹn tối đa 30 phút và quy tắc 1 người trên 4 mét vuông được áp dụng trong các cơ sở. Các spa và tiệm massage sẽ phải đóng cửa, cũng như các câu lạc bộ du lịch, quán bar tại các địa điểm.

Các trung tâm cộng đồng và giải trí, câu lạc bộ sức khỏe, trung tâm thể dục, yoga, phòng tắm hơi, trung tâm chăm sóc sức khỏe sẽ đóng cửa. Những buổi tập luyện cá nhân chỉ giới hạn tối đa 10 người với các quy tắc phân tán xã hội nghiêm ngặt được tuân thủ.

Phòng trưng bày, bảo tàng, tổ chức quốc gia, di tích lịch sử, thư viện, trung tâm cộng đồng, các cơ sở không thiết yếu, các cơ sở cộng đồng như hội trường sẽ bị đóng cửa.

 

People in a masks stands on the street

Tất cả các hoạt động xã hội bị cấm, nhưng trường học vẫn mở cửa

Đám cưới cũng sẽ được giới hạn cho cặp vợ chồng, người sống và nhân chứng có không quá năm người và đám tang sẽ được giới hạn trong mười người và phải tuân thủ quy tắc cách nhau 4 mét.

Mọi người sẽ được khuyến khích ở nhà trừ khi thực sự cần ra ngoài như để mua nhu yếu phẩm hoặc là người phục vụ dịch vụ y tế. Du lịch quốc tế cũng sẽ bị cấm tại Úc.

Tuy nhiên, các trường học sẽ vẫn mở và Thủ tướng khẳng định, việc gửi con bạn đến trường là an toàn.

Úc đã ghi nhận hơn 2000 trường hợp nhiễm coronavirus với 8 trường hợp tử vong. Trên toàn cầu có hơn 350.000 ca nhiễm với hơn 15.000 ca tử vong.

Dưới đây là danh sách đầy đủ các hoạt động bị cấm:

Liệu pháp làm đẹp, thuộc da, tẩy lông, tiệm làm móng và tiệm xăm

Công viên giải trí và cung điện

Trung tâm vui chơi trong nhà và ngoài trời

Thợ làm tóc sẽ tuân theo các quy tắc xa với các cuộc hẹn tối đa 30 phút

Trung tâm cộng đồng và giải trí, câu lạc bộ sức khỏe, trung tâm thể dục, yoga, barre, phòng tắm hơi, trung tâm chăm sóc sức khỏe, trại khởi động

Thư viện

Nhà thổ, tiệm mát xa

Huấn luyện cá nhân được giới hạn tối đa 10 người

Hoạt động xã hội, thể thao, bể bơi

Tiệc sinh nhật và tiệc tại nhà

Du lịch quốc tế

Đám cưới được giới hạn trong năm người và đám tang có thể được tiến hành với không quá 10 người trong khoảng cách được cho phép.

Phòng trưng bày, bảo tàng, tổ chức quốc gia, di tích lịch sử, thư viện, trung tâm cộng đồng, các cơ sở không thiết yếu, các cơ sở cộng đồng như hội trường và PCYC

Quán ăn trong trung tâm mua sắm sẽ đóng cửa nhưng take away có thể tiếp tục

Nhà đấu giá và kiểm tra mở

Khách sạn, nhà trọ, khu cắm trại, công viên caravan và nhà trọ sẽ là tùy theo quyết định cho mỗi tiểu bang và lãnh thổ

Siêu thị sẽ được ban bố cụ thể tại từng tiểu bang và vùng lãnh thổ

Quán cà phê chỉ phục vụ mang đi

Rạp chiếu phim, câu lạc bộ đêm, sòng bạc, địa điểm giải trí dành cho người lớn, địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc, sân vận động.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply